logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“พิพัฒน์” เผย ! เตรียมเสนอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ นำร่อง 10 จังหวัด | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จับตาวันพรุ่งนี้ คณะกรรมการค่าจ้าง นัดประชุมขึ้นค่าแรงขั้นต่ำรอบใหม่ โดยนำร่อง 10 จังหวัดท่องเที่ยว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,045 ครั้ง
|
25 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จับตาวันพรุ่งนี้ คณะกรรมการค่าจ้าง นัดประชุมขึ้นค่าแรงขั้นต่ำรอบใหม่ โดยนำร่อง 10 จังหวัดท่องเที่ยว 
 
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) คณะกรรมการค่าจ้าง (ไตรภาคี) จะพิจารณากำหนดอัตราค่าแรงขั้นต่ำ หลังคณะอนุกรรมการวิชาการและกลั่นกรอง ประชุมเสนออัตราค่าจ้างเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา
 
โดยพิจารณากลั่นกรองข้อเสนอแนะ ขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 10 จังหวัด ที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี กระบี่ สงขลา พังงา ประจวบคีรีขันธ์ และระยอง
 
หากมีมติเห็นชอบ สำนักงานคณะกรรมการค่าจ้าง จะเสนอไปยังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 2 หรือ 9 เมษายน อีกครั้ง เพื่อรับทราบและประกาศลงราชกิจจานุเบกษา ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน เป็นของขวัญช่วงเทศกาลสงกรานต์
 
ส่วนการพิจารณารายละเอียดการปรับอัตราค่าจ้างรอบใหม่ จะพิจารณาเป็นรายพื้นที่ เช่น พื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน จะมีค่าจ้างอัตราหนึ่ง ส่วนกรุงเทพมหานครชั้นนอก อาจมีค่าจ้างอีกอัตราหนึ่ง เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับค่าครองชีพ ส่วนบางแห่งจะปรับขึ้นไปถึงวันละ 400 บาท หรือไม่นั้น ต้องรอผลการพิจารณาเสียก่อน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/F9Y_hmPdPaw?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง