logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แจ้งเพิ่ม ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” ปมเอี่ยวเว็บไซต์พนัน | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเรื่องราวซับซ้อนขึ้น เมื่อผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เดินทางมาแจ้งความที่ สน. เตาปูน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

220 ครั้ง
|
25 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเรื่องราวซับซ้อนขึ้น เมื่อผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เดินทางมาแจ้งความที่ สน. เตาปูน ว่าลูกน้องคนสนิทของบิ๊กโจ๊ก ไปเรียกรับผลประโยชน์จากเว็บไซต์พนัน ซึ่งเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ bnk master ที่อาจจะทำให้คดีดังกล่าวต้องถูกส่งไปดำเนินคดีที่ ป.ป.ช. ส่วนทนายบิ๊กโจ๊ก บุก สน.เตาปูน จี้ให้ ผกก.สน.เตาปูน ส่งคดีให้ ป.ป.ช.
 
ผกก.สืบสงขลา แจ้งเพิ่ม ม.149-ม.157 ลูกน้อง บิ๊กโจ๊ก
 
ช่วงสายวันนี้ ที่สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน พันตำรวจเอก ดุสิต พรหมสิน ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เดินทางไปพบพนักงานสอบสวนที่ สน.เตาปูน เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ในคดีที่เกี่ยวพันกับคดีเว็บไซต์พนัน BNK master ซึ่งอยู่ ๆ ก็ปรากฏชื่อ พันตำรวจเอก ดุสิต ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เดินทางมาแจ้งความคดีเว็บไซต์พนัน มีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร
 
ข่าวเย็นประเด็นร้อน ตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า พันตำรวจเอก ดุสิต ไปแจ้งความไว้ที่ สน.เตาปูน เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม เป็นการแจ้งความดำเนินคดี พันตำรวจโท คริษฐ์ ปริยะเกตุ ลูกน้องคนสนิทของบิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมาตรา 149 เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งในวันนี้ พันตำรวจโท คริษฐ์ จะไปรับทราบข้อกล่าวหา ส่วนตัวของ พันตำรวจเอก ดุสิต พนักงานสอบสวน ได้เรียกเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติมในวันนี้เช่นกัน
 
ระหว่างที่ พันตำรวจเอก ดุสิต นั่งรอพนักงานสอบสวน ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามว่าการเดินทางมาครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับคดีใด พันตำรวจเอก ดุสิต บอกว่าไม่ขอให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลเพียงสั้น ๆ ว่า มา สน.เตาปูน เพื่อเป็นพยาน ในคดีที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์พนัน BNK master ซึ่งตนเองได้แจ้งความไว้ แต่ว่าตนเองไม่ได้เป็นคณะพนักงานสอบสวนร่วมกับตำรวจนครบาลที่ทำคดี ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้น พันตำรวจเอก ดุสิต ปฏิเสธที่จะตอบคำถามหรือให้ข้อมูล
 
ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ตรวจสอบข้อมูลความสัมพันธ์ทางคดี พบว่า หลังจากตำรวจ PCT ชุดทำคดี BNK master ไปจับกุมนางสาวพิมพ์วิไล ตามหมายจับเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2566 ปรากฏว่าครั้งนั้น ไปจับกุมผู้ต้องหารายอื่นและเว็บไซต์พนันอื่นได้แบบซึ่งหน้าโดยไม่มีหมายจับอีก 3 เว็บไซต์ คือ Venus master, Queen mafia และ King rich โดยพบว่า 3 เว็บไซต์นั้น มีนางสาวพิมพ์วิไล เป็นคนทำบัญชีดูแลเว็บเองด้วย จึงส่งตัวผู้ต้องหาที่จับได้ซึ่งหน้าเหล่านั้น พร้อมกับเว็บไซต์พนันอีก 3 เว็บ ส่งดำเนินคดีต่อตำรวจเจ้าของพื้นที่ คือ สภ.คอหงส์ และ สภ.หาดใหญ่ ส่วนนางสาวพิมพ์วิไล และเว็บ BNK master นำมาดำเนินคดีที่ สน.เตาปูน และต่อมา พันตำรวจโท คริษฐ์ มอบตัวในคดี BNK master
 
แต่ว่าต่อมา มีตำรวจอีกชุดหนึ่ง ไปทำคดี 3 เว็บไซต์พนันนั้น และส่งสำนวนคดีไป ป.ป.ช. แล้ว ซึ่งถ้าดูตามเหตุการณ์ที่เดินมาถึงวันนี้ ตำรวจที่มีข้อมูล 3 เว็บไซต์พนัน ก็น่าจะเป็นตำรวจชุดสืบสวนสงขลา ที่มาแจ้งความเพิ่มเติมมาตรา 149 และ 157 ต่อ พันตำรวจโท คริษฐ์ ที่ สน.เตาปูน ซึ่งจะส่งผลให้คดีนี้ที่เดิมเป็นคดีฟอกเงิน เป็นความผิดเฉพาะตัว จะกลายเป็นความผิดต่อเจ้าพนักงานหรือไม่ และต้องส่ง ป.ป.ช.ดำเนินคดีหรือไม่
 
ทนาย บิ๊กโจ๊ก บุก สน.เตาปูน จี้ส่งคดีให้ ป.ป.ช.
 
ขณะที่ต่อมา นายณัฐวิชช์ เนติจารุโรจน์ ทนายความของบิ๊กโจ๊ก เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้กำกับการ สน.เตาปูน เพื่อให้ยุติการสอบสวนคดีเว็บไซต์พนัน BNK master โดยบอกว่า มีความพยายามที่จะออกหมายเรียก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ครั้งที่ 2 แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นหมายอะไร ทั้งที่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เคยแถลงแล้วว่า จะส่งสำนวนคดีทุกคดีให้ ป.ป.ช. ดำเนินการต่อ
 
นอกจากนี้ จะไปยื่นเรื่องถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย อีกทั้งช่วงบ่าย จะไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อเอาผิดพนักงานสอบสวนที่ทำคดีเว็บไซต์พนัน BNK master ฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
 
ทนายความบิ๊กโจ๊ก กล่าวด้วยว่า ทราบว่าเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ชุดสืบสวนของสงขลา มาแจ้งความร้องทุกข์ในคดีเดียวกัน โดยพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐกระทำผิด ซึ่งเป็นความผิดเดียวกับสำนวนที่อยู่ใน ป.ป.ช. เป็นเส้นเงินเดียวกัน พอแจ้งความแล้ว พันตำรวจโท คริษฐ์ ปริยะเกตุ ก็ปรากฏตัวต่อพนักงานสอบสวน แต่ยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อเป็นการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ก็ต้องรวบรวมสำนวนส่งไปยัง ป.ป.ช.
 
ทนาย บิ๊กโจ๊ก ยันยังไม่ได้รับหมายเรียก
 
ทนายความของบิ๊กโจ๊ก ยังตอบคำถามที่ถูกถามถึงหมายเรียกครั้งที่ 2 ของบิ๊กโจ๊กครั้งที่ 2 ซึ่งครบกำหนดให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ 26 มีนาคม ว่าบิ๊กโจ๊กยังไม่ได้รับหมาย และไม่รู้ว่าหมายอะไร และยืนยันไม่ใช่การเล่นแง่กฎหมาย อะไร หมายอะไร แล้วจะไปทำไม ในเมื่อ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ก็แจ้งมาว่ายังไม่ได้รับอะไร
 
ทนายตั้ม เตรียมเปิดโปงขบวนการส่วนตัวท็อป
 
ขณะที่เฟซบุ๊กของทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์ค่อนข้างดุเดือดว่า พรุ่งนี้ 11.00 น. ขอเชิญพี่ ๆ นักข่าวที่ Sittra Law Firm นะครับ ไปต่อให้สุด กับการเปิดโปงขบวนการส่วยตัวท็อปแบบม้วนเดียวจบ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับเรื่องนี้ไหม? มารอดูกัน ไม่ได้ทำเพื่อใคร แต่ทำเพื่อชาติ! ซึ่งรูปที่โพสต์ มีชื่อตำรวจ 3 นายอยู่ในนั้นด้วย
 
และก่อนหน้านั้น 1 วัน คือเมื่อวานนี้ ทนายตั้มโพสต์ว่า ผมได้รับข้อมูลมาชุดนึง ที่เรียกว่าเร้าใจมาก ๆ ถ้าเปิดไปครอบครัวเดือดร้อนแน่ ๆ แต่ถ้าเรื่องนี้ถูกเปิดเผย จะเป็นประโยชน์กับชาติบ้านเมืองที่สุด และมีตำรวจอีกหลายนาย โดยเฉพาะตัวเป้ง ๆ ระดับนายพลจะได้รับผลกระทบแบบสะเทือนถึงดวงดาว คำถามคือ ทุกคนคิดว่าผมควรแลกไหมครับ หรืออยู่เงียบ ๆ ดีกว่า ขอประเดิมด้วยภาพเงิน ส่วยใคร จ่ายให้ใคร อยากรู้กันไหมครับ ?
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/4fSCAt2h9d0?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง