logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คืบหน้า ! โครงการดิจิทัลวอลเล็ต “จุลพันธ์” ยันก่อนสิ้นปีได้ใช้แน่ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รัฐบาลแถลงชัดไม่เลื่อนอีกแล้ว โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยเงินจะถึงมือประชาชน ภายในไตรมาส 4 ป ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,666 ครั้ง
|
25 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รัฐบาลแถลงชัดไม่เลื่อนอีกแล้ว โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยเงินจะถึงมือประชาชน ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม
 
เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แถลงความคืบหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า วันที่ 27 มีนาคมนี้ จะนัดหมายประชุมคณะกรรมการนโยบายเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวิตเล็ตชุดใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้คณะกรรมการตรวจสอบหาความจริงไปรายงานเรื่องของความคืบหน้า และกรณีส่วนงาน หรือองค์กรต่าง ๆ ได้ตอบคำถามมาแล้ว เช่น ภาคประชาชน กลุ่มหอการค้า หรือกลุ่มสภาอุตสาหกรรมต่าง ๆ แต่ยังเปิดรับฟังจนถึงวันที่ 29 มีนาคม ก่อนสรุปรายละเอียดอีกครั้ง
 
หลังจากวันที่ 27 มีนาคม เมื่อมีการประชุมแล้ว คงมอบหมายให้แต่ละส่วนงานไปดำเนินการ โดยเรื่องกรอบต่าง ๆ มีความจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนสรุปนำส่งคณะกรรมการอีกครั้ง ซึ่งการประชุมกรรมการชุดใหญ่ครั้งต่อไป คือ วันที่ 10 เมษายน ก่อนนำส่งคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบ และเดินหน้าโครงการ
 
โดยช่วงหลังไตรมาส 3 ของปีนี้ จะมีการลงทะเบียนร้านค้า และลงทะเบียนประชาชนที่มีสิทธิ์ ซึ่งระบบค่อนข้างพร้อมแล้ว ซึ่งในไตรมาส 4 ของปีนี้ ก่อนสิ้นปี จะมีการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ถึงมือประชาชนทุกคน ที่อยู่ในเกณฑ์กำหนดไว้ 50 ล้านคน
 
ส่วนเงินงบประมาณที่จะใช้ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ขอคุยกับคณะกรรมการให้ได้ข้อสรุปก่อน ฉะนั้นยังตอบไม่ได้ แต่ไม่เกินวันที่ 10 เมษายนนี้ จะชัดเจนทุกอย่าง โดยไตรมาสสุดท้าย ที่เงินจะไปถึงมือประชาชน คือ ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม ปีนี้ 
 
ขณะที่เงื่อนไขรายละเอียดกลุ่มคนที่จะได้รับมีปรับเปลี่ยนเล็กน้อย แต่ยังไม่ขอเปิดเผย แต่ขอยืนยันว่าจะไม่มีการเลื่อนอีกแล้ว รวมถึงไม่มีความเสี่ยงตามที่บางคนกังวล
 
ด้าน นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ลุกขึ้นอภิปรายถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่าเป็นโครงการที่ได้ไม่คุ้มเสีย ช่วงที่ผ่านมา สมาชิกวุฒิสภาเคยอภิปรายให้ข้อเสนอแนะกับรัฐบาลไปแล้วหลายครั้ง แต่รัฐบาลไม่เคยฟังคำชี้แนะ และดึงดันจะเดินหน้าโครงการต่อ จึงขอเตือนด้วยความหวังดี รัฐบาลอย่าตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เพราะไม่เกิดกับประชาชน และสุ่มเสี่ยงจะถูกคดีความด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/ohW2apdSEmI?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง