logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“บิ๊กโจ๊ก” เคลื่อนไหว ! หลังมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คดีเว็บฯ พนัน BNK Master คณะพนักงานสอบสวนของตำรวจนครบาล ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ส่งถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

295 ครั้ง
|
22 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คดีเว็บฯ พนัน BNK Master คณะพนักงานสอบสวนของตำรวจนครบาล ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ส่งถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ทุกช่องทาง ให้มารับทราบข้อกล่าวหาคดีฟอกเงิน ภายในวันที่ 26 มีนาคม ขณะที่ บิ๊กโจ๊ก ลายาวไปหนองคาย และอังกฤษ กลับมาอีกที 1 เมษายน ซึ่งต้องจับตาว่าจะโดนออกหมายจับหรือไม่
 
ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ส่งถึง บิ๊กโจ๊ก 3 สถานที่
 
แม้ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะให้สัมภาษณ์อย่างน้อย 2 ครั้งแล้ว ตั้งแต่วันแถลงสงบศึกร่วมกับ บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าคดีเว็บพนัน BNK Master ที่ตนถูกกล่าวหาฟอกเงินนั้น มีการส่งสำนวนคดีไปให้ ป.ป.ช. และจะไม่ไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ซึ่งเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) เป็นกำหนดวันสุดท้ายของหมายเรียกครั้งที่ 1 บิ๊กโจ๊ก ก็ไม่ไปพบ
 
ล่าสุด วันนี้ (22 มี.ค.) คณะพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ บิ๊กโจ๊ก ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ภายในวันอังคารที่ 26 มีนาคม
 
คราวนี้ ตำรวจนำหมายเรียกที่ถูกออกเป็นครั้ง 2 ไปส่งยัง 3 สถานที่ คือ บ้านพักในซอยวิภาวดี 60 หลังสโมสรตำรวจ ที่ตำรวจเคยนำหมายเรียกไปส่งคราวที่แล้ว ที่สำนักปลัดนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นที่ทำงานใหม่ของบิ๊กโจ๊ก และส่งหมายไปยังภูมิลำเนาที่จังหวัดสงขลา
 
ส่งหมายเรียกถึงบ้านซอยวิภาวดี 60 แต่ไม่เจอ บิ๊กโจ๊ก
 
หนึ่งในจุดที่ไปส่งหมายให้ บิ๊กโจ๊ก คือที่บ้านพักในซอยวิภาวดี 60 จุดนี้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ในฐานะเป็นเจ้าของพื้นที่ นำหมายไปส่งให้ บิ๊กโจ๊ก ซึ่งก่อนจะเดินทางเข้าไป มีรถเบนซ์ เอสคลาส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนหมายเลข 919 ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขับออกไปอย่างรวดเร็ว
 
จากนั้น พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมกับตำรวจสายตรวจ เดินทางด้วยรถกระบะ 2 คัน เมื่อมาถึงหน้าหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สอบถามเหตุผลการเดินทางเข้ามา โดยแจ้งว่าเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ก่อนจะประสานไปยังฝ่ายนิติบุคคล เพื่อให้ตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามเข้าไปทำข่าว
 
การส่งหมายเรียกในวันนี้เป็นไปอย่างราบรื่น ต่างจากการส่งหมายเรียกครั้งแรกที่ รปภ.ของหมู่บ้านไม่อนุญาตให้ตำรวจเข้าไป จากนั้น พนักงานสอบสวนเดินทางกลับออกมา พร้อมแจ้งว่าวันนี้ไม่สามารถส่งหมายเรียกได้ เนื่องจากไม่มีผู้รับหมายอยู่ที่บ้าน หลังจากนี้จะรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
 
บิ๊กโจ๊ก เผยลาราชการไปหนองคาย-อังกฤษ กลับมา 1 เม.ย.
 
ขณะที่ บิ๊กโจ๊ก ยืนยันกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า วันนี้ (22 มี.ค.) ลาราชการ ซึ่งเป็นการลาไว้ล่วงหน้ากับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ โดยแจ้งกับนายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้รับทราบแล้ว เป็นการลาเดินทางไปยังจังหวัดหนองคาย เพื่อปฏิบัติภารกิจส่วนตัว จากนั้นไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 26 มีนาคม แล้วจะกลับมาประเทศไทยวันที่ 1 เมษายน จากนั้นจะนัดแถลงข่าวชี้แจง
 
สำหรับหมายเรียกครั้งที่ 2 ที่ส่งไปถึงที่บ้านและที่ทำงานในวันนี้ ส่วนตัวยังไม่ทราบอะไรทั้งสิ้น และยืนยันพร้อมถอนฟ้อง เพื่อจบปัญหาความขัดแย้ง แต่ตอนนี้รอเพียง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ นัดพูดคุยกับทุกคน
 
นายกฯ ไม่รู้ บิ๊กโจ๊ก ลางาน ชี้เป็นสิทธิตามระเบียบ
 
ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี บิ๊กโจ๊ก ลาราชการว่ายังไม่ทราบว่าลาหรือไม่ลา แต่การจะลาพักร้อนถือเป็นเรื่องใช้สิทธิส่วนบุคคล
 
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า วันนี้จะมีการส่งหมายเรียกครั้งที่ 2 จึงมีข่าวการลาราชการออกมา นายเศรษฐา บอกว่า ไม่ทราบ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม คิดว่าเรื่องนี้พอเถอะ โฟกัสที่เรื่องงานดีกว่า ส่วนทั้ง 2 ท่านที่ถูกให้มาช่วยราชการ ท่านก็มีหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายแล้ว หากจะมีการลาพักร้อน หรืออะไรก็ว่าไปตามกฎระเบียบราชการ
 
บิ๊กต่าย ปัดตอบ บิ๊กโจ๊ก ลางาน
 
ขณะที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการแทน ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ บิ๊กโจ๊ก ลาราชการเพื่อเดินทางไปต่างประเทศ สามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากมีหมายเรียกทางคดีค้างอยู่ว่าตรงนั้นเป็นกระบวนการยุติธรรมก็ว่าไปตามขั้นตอนของการสอบสวน ส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ลานั้นตนไม่ขอมีความเห็น เพราะว่าท่านไปปฏิบัติงานที่สำนักนายกฯ แล้ว
 
ถกปม บิ๊กโจ๊ก ลางาน เลี่ยงหมายเรียกหรือไม่
 
ตรงประเด็นนี้ ก็มีรายงานข่าวว่า คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดี BNK Master ได้หารือกันถึงประเด็นการลาราชการของบิ๊กโจ๊ก ไปจนถึงวันที่ 1 เมษายน ถือได้ว่าเป็นพฤติกรรมหลบเลี่ยง และไม่ยอมรับหมายเรียกหรือไม่ เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องไปพบพนักงานสอบสวน ภายในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่คณะพนักงานสอบสวน อาจรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดไปขอศาลอาญาออกหมายจับอีกครั้ง หลังออกหมายเรียก 2 ครั้งแล้ว บิ๊กโจ๊ก ไม่ไปพบพนักงานสอบสวนตามเวลาที่กำหนด
 
ทนายเดชา ชี้ บิ๊กโจ๊ก ไม่มาตามหมายเรียก 2 ครั้ง ขอหมายจับได้
วันนี้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง อัดคลิปให้ความรู้ทางกฎหมายว่า เมื่อส่งหมายเรียกให้ บิ๊กโจ๊ก ครั้งที่ 2 แต่ บิ๊กโจ๊ก ไม่รอรับหมายเรียก ลาไปต่างประเทศ เป็นพฤติการณ์หลบหนีสามารถขอศาลออกหมายจับได้
 
บิ๊กโจ๊ก โพสต์ ผมมีวินัย ไม่ตั้งโต๊ะแถลงข่าว
 
ล่าสุด เมื่อช่วงเกือบ 14.00 น. บิ๊กโจ๊ก โพสต์เฟซบุ๊กว่า วันนี้มีสื่อหลายสำนักนำเสนอข่าวว่า ผมจะตั้งโต๊ะแถลงข่าวในวันที่ 1 เมษายน ผมยืนยันนะครับว่าผมมีวินัย จะไม่มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวแต่อย่างใด ส่วนการลาราชการ ผมได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยจะเดินทางไปกับครอบครัว และจะกลับมาในวันที่ 1 เมษายน 2567
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง