logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดุเดือด ! “นายกเล็ก” ตบ สท. กลางที่ประชุมสภาเทศบาล | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดุเดือด ระหว่างการประชุมสภาเทศบาล เมื่อนายกเทศมนตรี ไม่พอใจสมาชิกสภาเทศบาล ลุกขึ้นชี้หน้า พร้อมเดินปร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

253 ครั้ง
|
22 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดุเดือด ระหว่างการประชุมสภาเทศบาล เมื่อนายกเทศมนตรี ไม่พอใจสมาชิกสภาเทศบาล ลุกขึ้นชี้หน้า พร้อมเดินปรี่เข้าไปตบที่ใบหน้า 1 ครั้ง ทำเอาผู้ที่อยู่ในห้องประชุมต้องช่วยกันห้ามปราม
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ขณะกำลังประชุมสภาสมัยสามัญ ครั้งที่ 1 ของเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา โดยระหว่างการยื่นเสนอญัตติการขอใช้เงินสะสมกว่า 20 ล้าน ทาง สท.แซม (คนที่ถูกตบ) ได้ยกมือขอคัดค้านงบประมาณนี้ เนื่องจากไม่มีแบบแปลนหรือเอกสารมาแสดง ทำให้นายกเทศมนตรีไม่พอใจ ลุกขึ้นมาตะโกนด่าชี้หน้า แล้วตรงเข้าไปตบที่ใบหน้า 1 ครั้ง ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้ ได้เกิดปัญหาเรื่องนายกเทศมนตรีพูดจาล่วงละเมิดทางเพศ สท.ปุ๋ม ทำให้เกิดปัญหาในห้องประชุม ทำเอาคนในห้องประชุมต้องยกมือ ขอให้ สท.ปุ๋ม ได้ชี้แจงในการถูกพาดพิง เพราะนายกเทศมนตรีคอยพูดแทรกตลอดเวลา
 
2 เหตุการณ์ ทำให้ นายสิทธิศักดิ์ อุ่นใจ หรือ สท.แซม อายุ 58 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา และ นางสาวเบญจวรรณ ศิริยิ่ง หรือ สท.ปุ๋ม อายุ 40 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ. บางบัวทอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายกิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ในข้อหาทำร้ายร่างกายให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ อันนี้ สท.แซม เป็นคนแจ้ง ส่วนอีกข้อหาคือพูดจาล่วงละเมิดทางเพศต่อหน้าธารกำนัล ทำให้ได้รับความเสื่อมเสียศักดิ์ศรี อันนี้ สท.ปุ๋ม เป็นคนแจ้ง โดยทั้งคู่ยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด
 
สท.แซม เปิดเผยว่า ช่วงระหว่างการยื่นญัตติการขอใช้เงินสะสมกว่า 20 ล้านบาท มีสมาชิกสภาเทศบาลจำนวน 18 คน เข้าประชุม เรื่องนี้ตนไม่เห็นด้วยในการจะนำงบประมาณอันนี้ออกมาใช้จ่าย ตนจึงคัดค้าน จึงได้มีการโต้เถียงกันระหว่างสมาชิกเทศบาลด้วยกัน ซึ่งก็เป็นไปตามปกติที่มีการประชุม แต่ท่านนายกเทศมนตรี เกิดไม่พอใจตน ลุกขึ้นมาตะโกนด่าชี้หน้าตน แล้วตรงเข้ามาใช้มือตบเข้าที่ใบหน้า โชคดีตนยกแขนขึ้นป้องไว้ทัน ก่อนที่จะมีเพื่อนสมาชิกสภาเทศบาลในห้องประชุมพากันเข้ามาห้ามปรามไว้ นายกเทศมนตรีก็ยังตะโกนด่าด้วยคำหยาบคายไม่หยุด ทำให้ประธานสภาต้องปิดการประชุม ต่อมาตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ในข้อหาทำร้ายร่างกายให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ และยืนยันจะเอาเรื่องนายกให้ถึงที่สุดไม่ขอรอมชอม หรือรับของขอโทษแต่อย่างใด
 
ขณะที่ สท.ปุ๋ม เผยว่า ตนเองได้ถูกนายกเทศมนตรี พูดจาพาดพิงในที่ประชุมหาว่าตนเองและเพื่อนสมาชิก สท. ไปดูงานโครงการผังเมืองที่ประเทศญี่ปุ่น โดยไม่เกิดประโยชน์ ทั้ง ๆ ที่นายกเทศมนตรีเป็นคนเซ็นให้ตนเอง และเพื่อน สท. เดินทางไปดูงานได้เอง โดยที่ผ่านมา ตนถูกนายกฯ พูดจาข่มขู่ตลอด จึงขอใช้สิทธิ์ขอพูดในฐานะที่ถูกพาดพิงในที่ประชุม ระหว่างที่ตนกำลังชี้แจงอยู่ นายกเทศมนตรีได้ลุกขึ้นยืนพร้อมทั้งชี้หน้าตน และพูดแทรกขึ้นมาว่า ข่มขู่หรือข่มขืน ตนจึงท้วงไปว่า ข่มขู่ แต่นายกเทศมนตรีก็พูดสวนมาทันทีว่า แล้วมันเสียวไหมล่ะ ตนรู้สึกอับอายที่ถูกพูดจาหยาบคายส่อเสียดอนาจาร ทำให้ได้รับความเสียหายในห้องประชุมต่อหน้าเพื่อน ๆ สมาชิก ทั้ง 18 คน จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อขอให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเช่นกัน
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับท่าน ดร.กิจก้อง นาคทั่ง อายุ 64 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ทางนายกฯ ยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล เพราะติดภารกิจ เราจึงไปสอบถามข้อมูลกับ นางสาวปีย์วรา จริยเมโธ รองนายกเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ซึ่งเป็นภรรยาของนายกเทศมนตรี ได้กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุในคลิปตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เนื่องจากติดภารกิจที่ต่างจังหวัด ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตนเพิ่งเห็นจากข่าวเมื่อเช้า สท.แซม และ สท.ปุ๋ม ไปแจ้งความท่านนายกฯ ภาพข่าวที่ออกไปอาจจะดูรุนแรงแต่ความเป็นจริงแล้ว ตนได้สอบถามน้อง ๆ และข้าราชการที่ประชุมอยู่วันนั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรงขนาดนั้น
 
ส่วนกรณีดังกล่าวในที่ประชุมคิดว่าไม่ใช่ปัญหาเรื่องส่วนตัว โดย สท.ปุ๋ม เอง ก็เคยเป็นเด็กในบ้าน เข้า-ออก กินข้าวที่บ้านประจำ เพราะปกติท่านนายกฯ จะพูดจาประมาณนี้สำหรับลูกน้องที่สนิทอยู่แล้ว แต่ไม่ได้คิดเกินเลยกับ สท.ปุ๋ม ไปมากกว่านั้น ส่วนคลิปที่เผยแพร่ออกไปมันมีเป็นช่วง ๆ ที่เอามาลง ไม่ได้เป็นภาพเหตุการณ์ทั้งหมด เป็นมุมที่ทางคู่กรณีได้ประโยชน์มากกว่า เดี๋ยววันจันทร์ที่จะถึงนี้ท่านนายกฯ เตรียมตัวจะแถลงข่าวข้อเท็จจริง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง