logo ถกไม่เถียง

คดีพลิก ? สาวไทย” อ้างถูก “หนุ่มจีน” ปั้นเรื่อง “ลักบัตรรูดซื้อทอง” ที่แท้ ไม่ได้ทำ แถมถูกขืนใจ

ถกไม่เถียง : สาวไทยร้องสายไหมต้องรอด อ้างถูกหนุ่มจีนแต่งเรื่องใส่ร้ายว่าขโมยบัตรเครดิตไปใช้ แต่หนุ่มจีนโต้พร้อมหลักฐาน เหมือนหนังคนละม้วน ด้านเอก ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,คนจีน,สาวไทย,หนุ่มจีน,หนุ่มจีน vs สาวไทย,โกหก,ลักบัตร,รูดบัตรเครดิต,ขโมย,ทอง,แจ้งความ,ลักบัตรรูดซื้อทอง,ขโมยบัตรเครดิต,ฉกบัตรเครดิต,บัตรเครดิต,รูดซื้อทอง,ขโมยบัตร,ฉกบัตร,รูดบัตร,ซื้อทอง,ถูกขืนใจ,จับโกหก,จับคนโกหก,ใครโกหก,เครื่องจับเท็จ,จับเท็จ,รูดบัตรแลกเงินสด,แลกเงินสด,เงินสด,พลอย,ทนายสุนทร บุญยิ่ง,สุนทร บุญยิ่ง,ทนายสุนทร,เอกภพ เหลืองประเสริฐ,สายไหมต้องรอด,อาชิ,ชาวจีน,พรปรียา จำนงบุตร,อาชญาวิทยา

2,872 ครั้ง
|
22 มี.ค. 2567
สาวไทยร้องสายไหมต้องรอด อ้างถูกหนุ่มจีนแต่งเรื่องใส่ร้ายว่าขโมยบัตรเครดิตไปใช้ แต่หนุ่มจีนโต้พร้อมหลักฐาน เหมือนหนังคนละม้วน ด้านเอกภพลั่น ! “เรื่องนี้ต้องมีคนติดคุก”
 
วันที่ 22 มี.ค. 67 คุณพลอย หญิงไทยที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนรู้จักกับคุณอาชิผ่านแอปฯ หาคู่ 1 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ วันที่เกิดเหตุพบว่าอาชิอยู่ที่กรุงเทพจึงชวนกันมาที่พัทยา ระหว่างทางช่วงที่เติมน้ำมันฝ่ายชายรู้สึกเหนื่อยจึงขอให้ตนมาช่วยขับรถแทน เมื่อมาถึงพัทยาซึ่งเป็นที่ตั้งร้านของอาชิ ฝ่ายชายอ้างว่าไม่มีเงินสดที่เป็นเงินบาทไทย แต่ไม่ทราบว่าก่อนหน้านี้ที่เติมน้ำมันคุณอาชิจ่ายเงินด้วยวิธีอะไร
 
ถกไม่เถียง : คดีพลิก ? สาวไทย” อ้างถูก “หนุ่มจีน
 
คุณอาชิเสนอว่าให้นำบัตรเครดิตของเขาไปใช้ที่ร้านทอง เพื่อรูดเอาเงินสด 30,000 บาท แต่ได้มาเพียงแค่ 10,000 บาท จากนั้นอาชิได้ให้บัตรใบที่สองเพื่อนำไปรูดเอาเงินสดที่ร้านทอง เพิ่มอีก 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 20,000 บาท จากนั้นได้นำเงินกลับไปให้คุณอาชิ ยืนยันว่าไม่ได้ยุ่งกับเงินของคุณอาชิเลย ระหว่างที่พักผ่อน ฝ่ายชายพยายามเข้ามาขอมีเพศสัมพันธ์ด้วยแต่ตนไม่ยินยอม
 
ถกไม่เถียง : คดีพลิก ? สาวไทย” อ้างถูก “หนุ่มจีน
 
ฝ่ายชายได้ช่วยตัวเองต่อหน้าตน รู้สึกไม่ปลอดภัยจึงตัดสินใจเรียกรถเพื่อจะกลับบ้าน แต่ฝ่ายชายมากระชากมือถือของตนไป จนเกิดเหตุกระทบกระทั่งกัน ฝ่ายชายหลบหนีไปพร้อมมือถือของตน จึงไปขอความช่วยเหลือจากวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไปแจ้งศูนย์โทรศัพท์มือถือเพื่อแจ้งระงับเบอร์เพราะมือถือถูกฝ่ายชายเอาไป ตอนแรกไม่ได้ไปแจ้งความทันทีเพราะไม่มีมือถือและหลักฐานที่เพียงพอ
 
ถกไม่เถียง : คดีพลิก ? สาวไทย” อ้างถูก “หนุ่มจีน
 
ทนายสุนทร บุญยิ่ง ทนายความของพลอย กล่าวว่า หลังจากได้รู้เรื่องราวจากคุณพลอย จึงแนะนำให้กลับไปแจ้งความที่จังหวัดชลบุรี เนื่องจากเป็นพื้นที่เกิดเหตุ โดยแจ้งข้อหาลักทรัพย์ อนาจาร และล่วงละเมิดทางเพศ จากนี้จะต้องว่ากันตามพยานหลักฐาน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินคดีนี้
 
ถกไม่เถียง : คดีพลิก ? สาวไทย” อ้างถูก “หนุ่มจีน
 
คุณอาชิ ชาวจีนที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหาย ยืนยันว่าเรื่องที่คุณพลอยเล่าตอนแรกคือเรื่องจริง แต่หลังจากเจอกันตนเห็นว่าคุณพลอยหน้าตาไม่ตรงปกเหมือนในรูป เมื่อถึงพัทยาตนอยากจะพักผ่อนจึงนอนหลับบนที่นอน และคุณพลอยนอนเล่นมือถืออยู่ข้าง ๆ ตน หลังจากที่ตื่นขึ้นมา ยังเห็นพลอยเล่นมือถืออยู่ แล้วเห็นว่ามีข้อความเข้าในมือถือของตนจากธนาคาร เกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิตของตนทั้งสามใบแต่ใส่รหัสผิดจนถูกล็อก
 
ถกไม่เถียง : คดีพลิก ? สาวไทย” อ้างถูก “หนุ่มจีน
 
ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นคนใช้บัตรเครดิต ถ้าหากตนต้องการเงินสดจริง ทำไมถึงไม่บอกรหัสผ่านของบัตรเครดิตซึ่งจะใช้งานได้ง่ายกว่า ฝากเตือนคุณพลอยว่าอย่าโกหกอีกเลยเพราะตนมีหลักฐานจากธนาคาร และมือถือของคุณพลอยที่ตนเอามาไม่มีซิมการ์ด ยืนยันว่าคุณพลอยมีมือถือสองเครื่อง สาเหตุที่ยึดมือถือไปเนื่องจากไม่อยากให้พลอยหลบหนี และพยายามแจ้งตำรวจแต่ตนไม่รู้ภาษาไทยจึงโทรหาคุณเม่นเพื่อขอความช่วยเหลือ
 
ถกไม่เถียง : คดีพลิก ? สาวไทย” อ้างถูก “หนุ่มจีน
 
คุณเม่น เพื่อนของคุณอาชิหนุ่มชาวจีน เล่าต่อว่า หลังจากได้รับสายจากคุณอาชิ จึงแนะนำให้คนข้างร้านช่วยแจ้งความให้ แต่หลังจากกลับมาอาชิก็ไม่พบตัวพลอยแล้ว ด้านคุณพลอยชี้แจงว่าตนเดินตามคุณอาชิไปแต่ก็ไม่พบใครตามที่อีกฝ่ายเล่า หลังจากนั้นคุณเม่นได้ไปพูดคุยกับร้านทอง พร้อมขอภาพจากกล้องวงจรปิด ร้านทองแจ้งว่าพลอยถือบัตรเครดิตมาหลายใบมารูดเงินไปภายในครั้งเดียว ไม่ได้มาสองครั้งตามที่คุณพลอยแจ้ง
 
ถกไม่เถียง : คดีพลิก ? สาวไทย” อ้างถูก “หนุ่มจีน
 
คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากเพื่อนของคุณอาชิก่อน หลังจากนั้นจึงได้รับแจ้งจากคุณพลอยในเรื่องเดียวกัน แต่ได้รับข้อมูลที่ไม่ตรงกัน เชื่อว่าคดีนี้ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโกหกต้องติดคุกอย่างแน่นอน จากการได้พูดคุยกับร้านทอง ได้รับข้อมูลว่าคุณพลอยไม่มีพิรุธเนื่องจากใช้บัตรประชาชนของตัวเองมาแสดงตอนรูดเงิน และได้ประสานงานไปยังตำรวจในพื้นที่ ขณะนี้ทราบแล้วว่าใครเป็นฝ่ายโกหก อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับภายในเวลาไม่เกิน 3 วัน
 
ถกไม่เถียง : คดีพลิก ? สาวไทย” อ้างถูก “หนุ่มจีน
 
คุณพรปรียา จำนงบุตร ผู้เชี่ยวชาญและอาจารย์พิเศษด้านอาชญาวิทยา ให้ความเห็นตามทฤษฎีด้านอาชญาวิทยาว่า ต้องดูว่าใครได้ประโยชน์ในเหตุการณ์นี้ เรื่องทั้งหมดที่เล่าจากทั้งสองฝ่าย ถ้าหากเป็นฝ่ายผิด เรื่องที่เล่ามาจะต้องเอื้อประโยชน์ให้แก่ฝ่ายนั้น จากการฟังข้อมูลพร้อมหลักฐานในรายการถกไม่เถียง ตนพอทราบแล้วว่าใครเป็นคนโกหก วิเคราะห์ว่าคุณพลอยกับคุณอาชิว่าภาษากายค่อนข้างมีความมั่นใจในการเล่าเรื่อง แต่ทั้งหมดนี้จะต้องดูตามพยานหลักฐาน และเรื่องราวบางอย่างที่เล่ามาแล้วจะดูไม่เป็นธรรมชาติ ตามหลักที่คนทั่วไปควรจะทำ
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/jbNs6pJ7Vms?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง