logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ศึกเพื่อนบ้าน ! ปัญหาคาใจ สาเหตุจากต้นไม้แค่ต้นเดียว | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เพื่อนบ้านรั้วติดกัน แต่ไม่ถูกกัน รุนแรงบานปลายอาจถึงขั้นขึ้นโรงพัก ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านบอกสาเหตุที่เคือ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

159 ครั้ง
|
21 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เพื่อนบ้านรั้วติดกัน แต่ไม่ถูกกัน รุนแรงบานปลายอาจถึงขั้นขึ้นโรงพัก ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านบอกสาเหตุที่เคืองกันมาจากเรื่องต้นไม้แค่ต้นเดียว
 
คลิปที่เพื่อนบ้านถ่ายไว้ หญิงชุดดำ เป็นเพื่อนบ้านรั้วติดกัน มายืนตะโกนเรียกให้คนในบ้านออกมาคุย โดยมีผู้ใหญ่บ้านเป็นคนกลาง หลังจากเพื่อนบ้านทั้ง 2 หลัง มีปัญหาคาใจกันมานาน
 
ปรากฏว่าเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งเป็นหญิงไทย ไม่ออกมาคุย ปล่อยให้สามีชาวต่างชาติมาคุยแทน แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง เหตุเกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลแกลง จังหวัดระยอง
 
ทีมข่าวคุยกับ นางมิรา อายุ 43 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า ย้ายมาอยู่บ้านหลังนี้เมื่อปลายปีที่แล้ว หลังบ้านมีต้นกฐินณรงค์ 1 ต้น ใบของต้นกฐินณรงค์ปลิวมาตกที่หลังคาและรางน้ำหลังบ้าน จึงติดต่อเจ้าของที่เพื่อขอตัดต้นไม้ รวมทั้งแจ้งเพื่อนบ้านติดกันซึ่งเป็นผู้หญิงไทย มีสามีเป็นชาวต่างชาติ ให้ทราบเรื่อง
 
เพื่อนบ้านรับทราบ แต่พอหลังจากตัดต้นไม้ กลายเป็นว่าฝ่ายสามีของเพื่อนบ้านไม่พอใจ จากนั้นทำรั้วบ้านสูงขึ้น เจาะกำแพงบ้านที่ใช้ร่วมกันเสียหาย นอกจากนี้เพื่อนบ้านยังจัดปาร์ตีเสียงดังบ่อย
 
ขณะที่หญิงสาวชุดดำในคลิป พูดตรงกัน ที่สองบ้านไม่ถูกกัน เพราะเรื่องต้นไม้ ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่กลายเป็นว่าทำให้เพื่อนบ้านไม่พอใจ จากนั้นที่บ้านทำสระว่ายน้ำ เลยทำกำแพงบ้านให้สูงขึ้น
 
ตอนทำกำแพงก็แจ้งเจ้าของโครงการให้ช่วยแจ้งข้างบ้านให้ และไม่ได้มีการโต้แย้งอะไร แต่หลังจากนั้นมีปัญหา เอาไปโพสต์ด่าในโซเชียล สามีทั้งคู่คุยกันก็ไม่รู้เรื่อง เพราะคนหนึ่งเป็นอังกฤษ อีกคนเป็นชาวฝรั่งเศส
 
ส่วนที่จัดปาร์ตี ดื่มกินเสียงดัง เพื่อนบ้านรายนี้ยอมรับว่ามีบ้าง เพราะในบ้านมีบาร์เหล้าเล็ก ๆ เอาไว้สังสรรค์ ไม่ได้เปิดร้านขายเหล้า อยากให้เพื่อนบ้านติดกัน ถ้ามีปัญหาให้มาคุยกันต่อหน้า ไม่ใช่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก
 
ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลแกลง บอกว่า ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้จริง ๆ คงต้องให้ทั้ง 2 ฝ่าย แจ้งความร้องทุกข์ ให้ตำรวจมาดำเนินการตามกฎหมาย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/fHfU0LZyLHA?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง