logo เงินทองของจริง

5 ทริคออมเงินสไตล์ Digital Nomad เดินทางทั่วโลก ก็ยังมีเงินเหลือใช้ | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : ล่าสุดมีการทำงาน Digital Nomad เป็นการทำงานที่ไหนในโลกก็ได้ และเมื่อเราทำงานเสร็จก็ส่งงานผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งการทำงานแบบนี้มีดีอ ch7hd news,tero digital,ch7hdnews,terodigital,เงินทองของจริง,moneycoach,money coach,โคชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โคชหนุ่ม จักรพงษ์,โคชหนุ่ม,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์,โค้ชหนุ่ม,โคชหนุ่มจักรพงษ์,โค้ชหนุ่มจักรพงษ์,กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,กาย สวิตต์,กายสวิตต์,แพรว ภัทรนันท์ ประยูรวงค์,แพรว ภัทรนันท์,แพรวภัทรนันท์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน,การออม,ออมเงิน,เก็บเงิน,สอนลงทุน,สอนออมเงิน,สอนเก็บเงิน

844 ครั้ง
|
21 มี.ค. 2567
ล่าสุดมีการทำงาน Digital Nomad เป็นการทำงานที่ไหนในโลกก็ได้ และเมื่อเราทำงานเสร็จก็ส่งงานผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งการทำงานแบบนี้มีดีอย่างไร ? 
 
ในสมัยนี้เราทุกคนกำลังใช้ชีวิตอยู่ในยุคดิจิทัลที่การทำงานและการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี หลายอาชีพจึงต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงาน เกิดเป็นไลฟ์สไตล์ในการทำงานใหม่ ๆ อีกด้วย บางตำแหน่งงานสามารถ ทำงานที่ไหนก็ได้โดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศ เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ก็ทำงานได้แล้ว ซึ่งเราเรียกกลุ่มอาชีพนี้ว่า Digital Nomad ไม่ว่าจะเป็น นักเขียน โปรแกรมเมอร์ นักออกแบบกราฟฟิก ที่ปรึกษา และงานอื่น ๆ ที่ทำงานได้ทางออนไลน์
 
ทำงานแบบ Digital Nomad มีดีอย่างไร ?
รูปแบบการทำงานของ Digital Nomad นั้น มีความแตกต่างจากหลาย ๆ อาชีพ จึงเป็นวิธีการทำงานในฝันของคนหลาย ๆ คน 
 
ดูข้อดีและจุดเด่น ของการทำงาน Digital Nomad
 
1. ทำงานที่ไหนในโลกก็ได้
เราสามารถเปลี่ยนสถานที่ทำงานได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะทำงานที่บ้าน ร้านกาแฟ หรือออกเดินทางไปท่องเที่ยวพร้อม ๆ กับการทำงานในเวลาว่าง เมื่อเราทำงานเสร็จ ก็สามารถส่งงานผ่านระบบออนไลน์ ไม่มีข้อกำหนดว่าจะต้องเข้าออฟฟิศ เหมือนงานประจำอื่น ๆ
2. มีเวลาในการใช้ชีวิตมากขึ้น
อาชีพส่วนใหญ่จะมีเวลาทำงานที่ถูกกำหนดไว้ โดยเราจะต้องเดินทางไปทำงานที่ออฟฟิศ หรือสถานที่ทำงาน ในขณะที่คนทำงานแบบ Digital Nomad จะไม่ต้องรีบเร่ง ในการใช้ชีวิต มีเวลาหลังจากตื่นนอนที่สามารถทำในสิ่งที่ต้องการได้ และไม่ต้องผจญภัยกับรถติดเพื่อไปทำงาน
3. ออกแบบชีวิตของตัวเองได้
การทำงานแบบ Digital Nomad จะถูกคาดหวังแค่เพียงความสำเร็จของงาน โดยมีการกำหนดให้ส่งงานตามระยะเวลาที่ได้ตกลงกันไว้เท่านั้น 
4. ใช้ชีวิตได้อย่างยืดหยุ่น
เป็นอาชีพที่มีความยืดหยุ่นกับทุก ๆ เรื่อง สามารถเลือกได้ว่าจะรับงานมากแค่ไหน วันไหนจะหยุด วันไหนจะทำงาน จะแต่งตัวอย่างไรก็ได้ แต่งสบาย ๆ ในวันที่ชิล ๆ และแต่งตัวดี ๆ ในวันที่ต้องพบปะผู้คน
 
เมื่อ Digital Nomad ทำงานได้ทั่วโลก แล้วจะเก็บเงินยังไงดี
 
การทำงานแบบ Digital Nomad เปิดโอกาสให้ตัวเราสามารถเปลี่ยนสถานที่ทำงาน ไปได้เรื่อย ๆ รวมถึงยังสามารถใช้เวลาไปกับการท่องเที่ยวเพื่อหาประสบการณ์ได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น วันนี้เราอาจจะวางแผนเดินทางไปทำงานที่จังหวัดเชียงรายพร้อมจิบน้ำชา 3 คืน หลังจากนั้นก็เดินทางไปทำงานพร้อมกับนัดเพื่อนปาร์ตี้ตอนกลางคืนที่พัทยาอีก 2 คืน
 
การใช้ชีวิตอย่างอิสระและสามารถเดินทางไปได้ทุกที่ อาจจะทำให้คนที่ทำงานแบบ Digital Nomad มีค่าใช้จ่ายในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าใช้ชีวิต และไลฟ์สไตล์ ซึ่งส่งผลให้หลาย ๆ คนไม่มีเงินเก็บในชีวิต และอาจจะพบความเสี่ยงทางการเงินในอนาคตหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน รวมถึงไม่ได้วางแผนเก็บเงินเอาไว้ใช้ในยามเกษียณ
 
5 ทริคออมเงินสไตล์ Digital Nomad เดินทางทั่วโลก ก็ยังมีเงินเหลือใช้ หากคุณเป็นชาว Digital Nomad ที่ยังไม่มีเงินเก็บ แต่อยากจะเก็บเงินเพื่ออนาคต ของตัวเองไปพร้อม ๆ กับเก็บเงินเพื่อการท่องเที่ยวในระหว่างทำงานด้วย 
 
แนะนำทริคการออม
 
1. กำหนดเป้าหมายการออมแต่ละประเภท
เมื่อมีรายได้เข้ามาในแต่ละเดือน จะต้องกำหนดเอาไว้เลยว่า จะต้องออมแต่ละเป้าหมาย เป็นจำนวนเงินกี่เปอร์เซ็นต์ ตัวอย่างเช่น หากมีเงินเข้ามาในกระเป๋า 100% สามารถวางแผนได้ดังนี้
- 50% ออมไว้ใช้ในเดือนนั้นๆ เช่น ค่าอาหาร ค่าเดินทาง
- 20% นำไปออมเพื่อการท่องเที่ยว พร้อมๆ กับทำงาน
- 10% นำไปออมเพื่อเป้าหมายเกษียณ
- 10% นำไปออมเพื่อซื้อของที่อยากได้
- 10% นำไปลงทุนในกองทุนรวมเพื่อสร้างความมั่งคั่ง
การแบ่งประเภทการออมลักษณะนี้จะทำให้เราสามารถวางแผนได้อย่างรอบด้าน รวมถึงเป้าหมายการออมเพื่อการท่องเที่ยวด้วย
 
2. สร้างแผนในการออมก่อนเดินทางล่วงหน้าเสมอ
ก่อนที่จะเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ควรกำหนดงบประมาณอย่างเหมาะสม รวมถึงวางแผนเก็บเงินล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือน 
 
3. ศึกษาข้อมูลก่อนการเดินทางท่องเที่ยว
จำไว้ว่าหากประหยัดไปได้ 100 บาท นั่นก็หมายความว่าเราจะมีเงินออมมากขึ้นอีก 100 บาท ดังนั้นการศึกษาข้อมูลต่างๆ ก่อนที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวจะทำให้วางแผน ค่าใช้จ่ายล่วงหน้าได้ และรู้ว่าทำอย่างไรให้สามารถใช้จ่ายได้ประหยัดที่สุด
 
4. มีวินัยในการออมในทุก ๆ เดือน
การสร้างวินัยในการออมเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่จะพาเราไปสู่ความสำเร็จ อย่าลืมบอกกับตัวเองถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้และกำหนดวัน เวลา และจำนวนเงินที่ต้องการออมเสมอ และทำตามแผนจนถึงเป้าหมายที่วางไว้
 
5. ตรวจสอบค่าใช้จ่ายทุกครั้งหลังจากเดินทางท่องเที่ยว
ทุกๆ การเดินทางควรจะจดบันทึกเอาไว้ว่า ได้ใช้จ่ายไปกับเรื่องอะไรบ้าง และนำข้อมูลดังกล่าวมาวิเคราะห์เพื่อดูว่าอะไรเป็นค่าใช้จ่ายที่ควรลดในการเดินทาง ครั้งต่อไป 
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtube.com/live/qxqwQ9P2oLY