logo เช้านี้ที่หมอชิต

แห่จับอึ่งอ่างขายราคาพุ่ง สร้างรายได้วันละ 5-6 พันบาท จ.ชัยภูมิ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - อึ่งอ่างราคาพุ่ง ชาวบ้านแห่จับขาย ปรุงเป็นเมนูเด็ด สร้างรายได้วันละ 5,000-6,000 บาท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

278 ครั้ง
|
21 มี.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - อึ่งอ่างราคาพุ่ง ชาวบ้านแห่จับขาย ปรุงเป็นเมนูเด็ด สร้างรายได้วันละ 5,000-6,000 บาท 
 
อึ่งอ่างที่พ่อค้าแม่ค้าใน จังหวัดชัยภูมิ รับซื้อจากชาวบ้านมารวบรวมไว้ ก่อนจะนำไปขายต่อ ฟันกำไรงาม โดยชาวบ้านอาศัยช่วงจังหวะที่พายุฝนตกกระหน่ำในหลายพื้นที่ ทำให้อึ่งอ่างต่างออกมาหากินแมลง เล่นน้ำ และผสมพันธุ์กันจำนวนมาก ชาวบ้านจึงพากันนำไฟฉายออกไปส่องหาอึ่งอ่างยามค่ำคืน นำมากินและขายกันอย่างคึกคัก
 
ซึ่งการบริโภคอึ่งอ่างก็เป็นที่นิยมจนทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นถึงกิโลกรัมละ 400 บาท โดยเฉพาะอึ่งอ่างที่มีไข่เต็มท้อง ชาวบ้านบางรายหาอึ่งอ่างขายได้คืนละ 50-60 กิโลกรัม เลยทีเดียว
 
สำหรับอึ่งอ่างที่ถูกจับมาวางขายมี 2 ชนิด คือ อึ่งพร้าว และ อึ่งยางข้างลาย โดยอึ่งพร้าวตัวจะอ้วนกลม ไม่มีลาย ส่วน อึ่งยางข้างลาย ลำตัวยาว มีลายข้างตัว แต่ที่คนนิยมรับประทาน คือ อึ่งพร้าว เพราะจะมีไข่เต็มท้อง โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกใหม่ ๆ แบบนี้ อึ่งจะมีความมัน ต้มใส่มะขามหรือย่างจะอร่อยมาก ๆ
 
สำหรับอึ่งอ่างส่วนใหญ่จะนิยมนำไปปรุงเป็นอาหาร เช่น ต้มยำ ต้มใบมะขามอ่อน ผัดเผ็ด หรือนำไปย่าง แล้วมายำกับใบมะกอก เป็นอาหารอีสานที่ 1 ปี มีให้กินเพียงครั้งเดียว และอร่อยมาก ๆ
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/W8nYaFNdS74?si=Vjqn8QcVV6NBlv01

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง