logo เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งจำคุก 2 ปี “ครูปรีชา” ไม่รอลงอาญา คดีหวย 30 ล้านบาท | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลจังหวัดกาญจนบุรี พิพากษาจำคุก ครูปรีชา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา คดีลอตเตอรี่อลเวง 30 ล้านบาท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

256 ครั้ง
|
21 มี.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลจังหวัดกาญจนบุรี พิพากษาจำคุก ครูปรีชา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา คดีลอตเตอรี่อลเวง 30 ล้านบาท
 
สั่งจำคุก 2 ปี ครูปรีชา คดีสลากฯ อลเวง
นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ชู 2 นิ้ว แสดงความมั่นใจกับสื่อมวลชน ขณะเดินทางมาที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) เพื่อฟังคำพิพากษาในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพร้อมด้วย นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส หรือ ทนายวรยุทธ ทนายความของครูปรีชา ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จ โดย ครูปรีชา บอกว่า ยังมั่นใจว่าลอตเตอรี่นั้นเป็นของตนเอง
 
ต่อมา ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พร้อมด้วย ร.ต.ท.จรูญ และทีมงาน เดินออกมาจากศาลด้วยรอยยิ้ม หลังฟังคำพิพากษา พร้อมเปิดเผยว่า คดีนี้ศาลพิพากษาจำคุก ครูปรีชา 3 ปี แต่เนื่องจากคำให้การบางส่วนเป็นประโยชน์ จึงลดโทษให้เหลือจำคุกเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วน ทนายวรยุทธ ทนายความของครูปรีชา ศาลเห็นว่าเป็นการทำหน้าที่ทนายความไปตามข้อมูล จึงพิพากษาให้ยกฟ้อง
 
ด้าน ครูปรีชา มีรายงานว่าหลังศาลอ่านคำพิพากษา เจ้าตัวก็มีสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนถูกควบคุมตัวไปที่ห้องควบคุมตัวของศาลเพื่อรอยื่นประกันตัว
 
ครูปรีชา รอดคุก ศาลฯ ให้ประกันตัว 7.5 หมื่นบาท
ต่อมาช่วงบ่าย ทนายความของครูปรีชา ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวครูปรีชา ในวงเงิน 75,000 บาท ซึ่งศาลได้พิจารณาให้ประกันตัวออกไปได้ ทำให้ ครูปรีชา ไม่ต้องไปอยู่ในเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งหลังจากได้ประกันตัว ครูปรีชา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ที่แพ้คดีในครั้งนี้เพราะหลักฐานสำคัญได้หายไปจากโต๊ะของพนักงานสอบสวน ซึ่งหลักฐานหายไปได้อย่างไร เรื่องนี้ก็มีการฟ้องร้องเอาผิดกับพนักงานสอบสวนด้วย
 
หลังจากนี้ ครูปรีชา จะยื่นคำร้องเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ต่อไป โดยคาดว่ากว่าศาลอุทธรณ์จะนัดฟังคำพิพากษาอาจต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 ปี
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/jR710fZTRqU?si=5fR-MSFL3TBmc9v8

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง