logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“น้องโก้ เมืองเพชร” ควายเผือกหลักล้าน เข้าพบ “เศรษฐา” โชว์ตัวสงกรานต์ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สมาคมพัฒนาพันธุ์ควายไทยพา น้องโก้ เมืองเพชร ควายเผือกตัวใหญ่ที่สุดในโลก ค่าตัว 18 ล้านบาท พบ นายกฯ หน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

191 ครั้ง
|
20 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สมาคมพัฒนาพันธุ์ควายไทยพา น้องโก้ เมืองเพชร ควายเผือกตัวใหญ่ที่สุดในโลก ค่าตัว 18 ล้านบาท พบ นายกฯ หนุน เป็นซอฟต์พาวเวอร์ โชว์ตัวเล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวสาร
 
ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ อุปนายกสมาคมพัฒนาพันธุ์ควายไทย และ นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล เจ้าของวนาสุวรรณฟาร์ม ได้นำ น้องโก้ เมืองเพชร ควายเผือกเพศผู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อายุ 4 ปี 11 เดือน น้ำหนัก 1,500 กิโลกรัม เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อให้รัฐบาลส่งเสริมและต่อยอดการเกษตรที่เกี่ยวข้องกับควายไทย ในการส่งเสริมสายพันธุ์ ส่งเสริมให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ และอยากจะมีโรดโชว์พ่อพันธุ์ความไทยที่ จีน, สปป.ลาว, เวียดนาม เนื่องจากคนต่างประเทศมีความสนใจมากขึ้น
 
และวันที่ 13-14 เมษายน 2567 เทศกาลสงกรานต์จะนำ น้องโก้ เมืองเพชร และควายยักษ์ อีก 4-5 ตัว มาเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนข้าวสาร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ควายพันธุ์ไทย
 
โดย นายกฯ กล่าวว่า ไม่เคยทราบว่ามีควายที่สวยขนาดนี้มาก่อน ถือว่าพัฒนามาได้ดี จะส่งเสริมเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ทั้งนี้ นายกฯ ได้สั่งการให้ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประสานกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อนำควายพันธุ์ไทยไปโรดโชว์ที่ประเทศจีน ช่วงเดือนพฤษภาคม
 
ต่อมา นายกฯ ได้ทวีตผ่าน X ว่า เราสามารถส่งเสริมอุตสาหกรรมควายไทยโตได้กว่านี้ ซึ่งสมาชิกสมาคมพัฒนาพันธุ์ควายไทย พา น้องโก้ เมืองเพชร ที่มีค่าตัว 18 ล้านบาท มาพบที่ทำเนียบฯ สวยมาก ๆ เป็นมิตรกับคนด้วย เป็นของดีอีกอย่างของเมืองไทย หากเอาควายยักษ์ตัวผู้ไปโรดโชว์ขายที่มีตลาด จีน เวียดนาม จะมีมูลค่าสูงขึ้นทันที ไม่ใช่เป็นแค่ควายเนื้อราคาถูก หากส่งเสริมให้เลี้ยงเป็นกิจจะลักษณะ สามารถต่อยอดให้พี่น้องเกษตรกรสร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับควายได้อีกมาก เช่น นมควาย รกควาย เสื้อฟาร์มควาย กางเกงควาย การปลูกหญ้า รวม ๆ แล้วสร้างรายได้ให้เกษตรกรดีกว่าการปลูกข้าวถึง 3 เท่า และมูลควายยังสามารถเก็บมาทำปุ๋ยอินทรีย์ขายได้ราคา และเป็นการลดมลพิษจากปุ๋ยเคมีด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/rvTSqfaad0Q?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง