logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สั่งจำคุก “ครูปรีชา” 2 ปี คดีลอตเตอรี่อลเวง 30 ล้านบาท | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนายความเตรียมยื่นประกันตัว ครูปรีชา หลังศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา คดีลอตเตอรี่อลเวง 30 ล้านบาท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

163 ครั้ง
|
20 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนายความเตรียมยื่นประกันตัว ครูปรีชา หลังศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา คดีลอตเตอรี่อลเวง 30 ล้านบาท
 
ช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา พร้อมด้วย นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส หรือ ทนายวรยุทธ ทนายความของครูปรีชา ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จ โดย ครูปรีชา เดินทางมาถึงก่อน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวบอกว่ายังมั่นใจว่าลอตเตอรี่นั้นเป็นของตนเอง 
 
ต่อมา ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พร้อมด้วย ร.ต.ท.จรูญ และทีมงาน เดินออกมาจากศาลหลังฟังคำพิพากษาแล้วด้วยรอยยิ้ม พร้อมเปิดเผยผลคำพิพากษาศาลจังหวัดกาญจนบุรี ว่าในคดีนี้ศาลได้อ่านคำพิพากษาจำคุก ครูปรีชา เป็นเวลา 3 ปี แต่เนื่องจากคำให้การบางส่วนเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี จึงลดโทษให้เหลือจำคุก ครูปรีชา เป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วน ทนายวรยุทธ ทนายความของครูปรีชา ศาลเห็นว่าเป็นการทำหน้าที่ทนายความไปตามข้อมูลที่ได้จากลูกความ จึงมีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง ซึ่งหลังศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จเรียบร้อย ครูปรีชา มีสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนจะถูกตำรวจศาลควบคุมตัวลงไปที่ห้องควบคุมตัวของศาล เพื่อรอยื่นประกันตัว
 
ทนายตั้ม กล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ให้ความเป็นธรรมกับ ลุงจรูญ หลังจากถูก ครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้องมาหลายคดี กระทั่งวันนี้มีคำพิพากษาออกมา ทำให้ ลุงจรูญ และครอบครัวได้รับความเป็นธรรมในที่สุด
 
ขณะที่อีก 2 คดี ที่ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ครูปรีชา พร้อมด้วย เจ๊บ้าบิ่น และ เจ๊พัช ในข้อหาเบิกความเท็จ เพื่อให้ศาลอายัดเงินของ ลุงจรูญ นั้น ครูปรีชา ได้รับสารภาพเรียบร้อยแล้ว ส่วน เจ๊พัช และ เจ๊บ้าบิ่น ยังให้การปฏิเสธ และจะต่อสู้ในชั้นศาล ส่วนคดีที่พยานฝั่งครูปรีชาอีกมากกว่า 10 ปาก ถูก ลุงจรูญ ฟ้องในข้อหาเบิกความเท็จนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอการไต่สวนมูลฟ้อง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฟังคำพิพากษาแล้ว ครูปรีชา ต้องเข้าสู่กระบวนการ เพื่อรอการประกันตัว โดยสื่อมวลชนได้ปักหลักรออยู่ที่บริเวณด้านหลังของศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อจะรอพบครูปรีชา แต่ยังไม่ทราบเวลาที่แน่นอนในการประกันตัว
 
ล่าสุดครูปรีชาได้ประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 75,000 บาท โดย ครูปรีชา ระบุว่า แม้จะไม่เห็นพ้องด้วยกับคำพิพากษาที่ออกมา แต่ก็จะขอใช้สิทธิต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมาย พร้อมย้ำอีกครั้งว่า ความจริงก็คือความจริง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/zbGaJcr7G1A?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง