logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านร้อง ! ถูกหลอกให้ดาวน์รถ อ้างให้ฝรั่งเช่า | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านร้องถูกหลอกให้ดาวน์รถ อ้างเอาไปให้ฝรั่งเช่า สุดท้ายถูกไฟแนนซ์ตามทวงหนี้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

149 ครั้ง
|
20 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านร้องถูกหลอกให้ดาวน์รถ อ้างเอาไปให้ฝรั่งเช่า สุดท้ายถูกไฟแนนซ์ตามทวงหนี้
 
เป็นเรื่องทุกข์ใจของพี่น้องประชาชนชาวตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ถูกนายทุนหลอกให้ไปดาวน์รถยนต์ โดยบอกว่าจะเอาไปให้ฝรั่งเช่า และจะนำค่าเช่าที่ได้ไปผ่อนตัวรถ เมื่อครบกำหนด 6 เดือน นายทุนก็จะขอโอนรถไปเป็นชื่อของตัวเอง ไม่มีพันธะผูกพันใด ๆ และยังให้เงินค่าเสียเวลาไปดำเนินการด้วย ได้ฟังแบบนี้ทำให้ชาวบ้านหลงเชื่อ ยอมไปเซ็นสัญญาเช่าซื้อรถให้ แต่ผ่านไปประมาณ 6 เดือน เงินไม่ได้ กลับมีบริษัทไฟแนนซ์มาทวงเงินค่าผ่อนรถที่ค้างไว้หลายเดือนแทน ผู้เสียหายกว่า 20 คน จึงได้รวมตัวกันมาร้องเรียนที่ อบต.ตะนาวศรี เพื่อขอให้เป็นตัวแทนร้องทุกข์ที่ สภ.สวนผึ้ง
 
นางสาวอรณี หนึ่งผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า หลายคนที่ถูกหลอกมักเริ่มจากเป็นหนี้ นางสาวเบลล์ (นามสมมุติ) เจ้าแม่เงินกู้ ก่อน จากนั้นจะถูกชักชวนให้ไปออกรถกระบะมือสอง เพื่อนำไปให้ฝรั่งเช่าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมี นางสาวนุ่น (นามสมมุติ) ทำตัวเหมือนเป็นกองหนุนร่วมชักชวน ทำให้เกิดความเชื่อใจ ตนก็คิดว่าการทำแบบนี้จะทำให้เครดิตดี สามารถที่จะไปขอสินเชื่อที่ไหนก็ได้ คิดว่าไม่มีความเสียหายอะไรตามมา เพราะมีการตรวจเครดิตบูโรด้วย จึงหลงเชื่อและยอมไปเซ็นสัญญาเช่าซื้อรถ ไปซื้อรถช่วงประมาณเดือนกันยายน 2566 และไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากไฟแนนซ์เลย จนมาล่าสุดเดือนที่แล้ว ไฟแนนซ์มาตามทวงหนี้ที่บ้าน ทำให้รู้ว่ารถไม่ได้มีการผ่อนเลย
 
ติดต่อ นางสาวเบลล์ ก็ไม่ได้ ส่วน นางสาวนุ่น บอกว่าเป็นแค่คนหาลูกค้าไปซื้อรถเท่านั้น เรื่องเอกสารและการผ่อนรถ ทาง นางสาวเบลล์ เป็นคนจัดการทุกอย่าง จึงรู้ว่าน่าจะถูกหลอก และมีเพื่อนบ้านอีกหลายคนก็โดนเหมือนกัน ทุกคนจะถูกชักชวนไปออกรถคนละอย่างน้อย 2 คัน บางคนภายในระยะเวลาแค่ 1 เดือน สามารถออกรถได้ถึง 3 คัน นางสาวเบลล์ เป็นคนจัดการเรื่องเอกสารทั้งหมด ได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแล้ว แต่เรื่องก็ยังเงียบ จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานได้เข้ามาช่วยเหลือ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/EUCKQEbfaNw?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง