logo เช้านี้ที่หมอชิต

PEA แจงปมบิลค่าไฟปลอม สรุปใบจริงเป็นแบบใหม่ จ.สุรินทร์ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจงพบใบแจ้งค่าไฟปลอมระบาดในพื้นที่ จังหวัดสุรินทร์ ยืนยันเป็นใบแจ้งเตือนของจริง แต่เ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

301 ครั้ง
|
20 มี.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจงพบใบแจ้งค่าไฟปลอมระบาดในพื้นที่ จังหวัดสุรินทร์ ยืนยันเป็นใบแจ้งเตือนของจริง แต่เปลี่ยนรูปแบบใหม่ พร้อมน้อมรับความผิดพลาดกรณีเสียบใบแจ้งไม่ตรงกับเลขที่บ้าน สร้างความเข้าใจผิดให้ประชาชน
 
เมื่อวาน เรานำเสนอกรณีผู้พักอาศัย ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จังหวัดสุรินทร์ ให้ช่วยตรวจสอบใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้าค้างชำระ หลังมีเจ้าหน้าที่นำมาเสียบไว้ที่หน้าบ้านกว่า 10 หลัง แต่ปรากฏว่า เลขที่บ้านในใบแจ้งไม่ตรงกับความเป็นจริง แถมสีหมึกพิมพ์ค่อนข้างซีด ลักษณะกระดาษเก่า อีกทั้งที่ผ่านมา จะได้รับใบแจ้งเตือนเป็นกระดาษ เอ4 จึงไม่แน่ใจว่า ใบแจ้งเตือนดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่ และไม่กล้าสแกนจ่ายเงิน
 
ล่าสุด นายธัญญา คุ้มมี ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดสุรินทร์ ชี้แจงว่า ใบแจ้งเตือนที่ประชาชนได้รับ ยืนยันเป็นของจริง เรียกว่า ใบแจ้งเตือนก่อนตัด และเพิ่งเปลี่ยนเป็นรูปแบบใหม่ เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ส่วนกรณีเสียบใบแจ้งเตือนผิดบ้าน จนสร้างความเข้าใจผิดให้ประชาชน คิดว่าเป็นใบแจ้งเตือนปลอม ขอน้อมรับความผิดพลาด หลังจากนี้ จะเรียกผู้ประกอบการที่รับงานต่อจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้ามารับทราบพร้อมตักเตือน เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
ขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ อธิบายจุดสังเกตของใบแจ้งค่าไฟฟ้า (รูปแบบใหม่) และใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้า มีรายละเอียดดังนี้
 
โดยใบแจ้งค่าไฟฟ้า จะมีใบเสร็จรับเงิน ใบกำกับภาษี ต่อท้ายมาด้วย กรณีประชาชนชำระทางออนไลน์ จะจัดส่งให้ผู้ใช้ไฟฟ้าตามรอบการใช้ไฟฟ้า และมีระยะเวลาชำระเงินตามที่ระบุในใบแจ้ง 10 วัน
 
กรณียังไม่ได้ชำระเงินตามกำหนด จะได้รับใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้าค้างชำระ จัดส่งให้ผู้ใช้ไฟฟ้า หลังจากวันครบกำหนดในใบแจ้ง และมีกำหนดชำระเงิน 7 วัน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/pYfdsLzNGnc?si=HyrzZ5BmLEc8OA2H

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง