logo ถกไม่เถียง

หนุ่มน้ำตาหยด ตกเป็นแพะ “ลักทรัพย์ - ต้มตุ๋นชาวบ้าน” เหตุแค่ “ทะเบียนรถหาย”

ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ! ต้องตกเป็นแพะเพราะทะเบียนรถหาย หลังถูกมิจฉาชีพขโมยทะเบียนรถ แล้วไปสวมทะเบียนก่อเหตุในหลายพื้นที่ ซ้ำเจอตำรวจรีบปิดคดีให้ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทินโชคกมลกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,หนุ่มน้ำตาหยด,ตกเป็นแพะ,แพะ,ตำรวจจับแพะ,จับแพะ,แพะติดคุกฟรี,ติดคุกฟรี,ทะเบียนรถหาย,สวมทะเบียนรถ,ขโมยทะเบียนรถ,ทะเบียนรถ,มิจฉาชีพ,สวมทะเบียน,ลักทรัพย์,ต้มตุ๋นชาวบ้าน,ต้มตุ๋น,กลายเป็นแพะ,ตำรวจชุ่ย,ตำรวจรีบปิดคดี,ตำรวจชี้ตัวมั่ว,ชี้ตัวมั่ว,ธนกิจ ทองทิพย์,เอกภพ เหลืองประเสริฐ,สายไหมต้องรอด,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์

369 ครั้ง
|
19 มี.ค. 2567
หนุ่มร้อง ! ต้องตกเป็นแพะเพราะทะเบียนรถหาย หลังถูกมิจฉาชีพขโมยทะเบียนรถ แล้วไปสวมทะเบียนก่อเหตุในหลายพื้นที่ ซ้ำเจอตำรวจรีบปิดคดีให้ผู้เสียหายชี้ตัวมั่ว จนต้องติดคุกฟรี
 
วันที่ 19 มี.ค. 67 คุณธนกิจ ทองทิพย์ (ชาติ) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เมื่อปี 2562 ตนจอดรถไว้ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย โดยได้จอดบริเวณนี้เป็นประจำ แต่ระหว่างที่จะพาแฟนไปหาหมอกลับพบว่าทะเบียนรถทั้งสองแผ่นหายไป พยายามตามหาในพื้นที่ใกล้เคียงแล้วแต่ยังไม่พบ เห็นรอยงัดแงะแล้วมั่นใจว่าถูกขโมย จึงเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันตั้งแต่ 20 ก.ค. 2562
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มน้ำตาหยด ตกเป็นแพะ “ลักทรัพย์
 
นอกจากนี้รถของเพื่อนบ้านก็ทะเบียนรถหายไปหลายคันเช่นกัน จากนั้นได้ทำเรื่องขอทะเบียนใหม่ จนถึงปี 2565 ตำรวจได้เข้ามาแจ้งว่ามีหมายจับจากจังหวัดเลย ทั้งตนแม่และน้องสาว คดีร่วมกันลักทรัพย์จากการทำพิธีขอหวยในวันที่ 11 พ.ค. 65 แต่วันที่เกิดเหตุตนอยู่อีกพื้นที่หนึ่งและมีหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิด แต่ตำรวจไม่ฟังจึงโดนส่งฟ้องศาลรับโทษจำคุก 3 ปี ตนต้องเสียเงินกว่า 70,000 บาท ประกันตัวเองออกมาสู้คดี
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มน้ำตาหยด ตกเป็นแพะ “ลักทรัพย์
 
คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เผยว่า คดีลักทรัพย์ดังกล่าว คุณชาติถูกจับเนื่องจากมิจฉาชีพนำทะเบียนรถของคุณชาติไปสวมรถตัวเองแล้วก่อเหตุ ยืนยันว่าคุณชาติใช้รถกระบะสีขาว แต่มิจฉาชีพใช้รถเก๋งสีเหลืองก่อเหตุ โดยผู้เสียหายจำทะเบียนรถได้จึงไปแจ้งความ พบว่าคุณชาติเป็นเจ้าของรถ และตำรวจแนะนำให้ผู้เสียหายชี้ตัวคุณชาติไปก่อน แม้ว่าจะจำหน้ามิจฉาชีพไม่ได้ก็ตาม จึงทำให้คุณชาติถูกสั่งฟ้องคดี
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มน้ำตาหยด ตกเป็นแพะ “ลักทรัพย์
 
นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคดีจากหลายพื้นที่ แต่ตำรวจไม่ได้สั่งฟ้องเนื่องจากหลักฐานของผู้ก่อเหตุกับคุณชาติไม่ตรงกัน ฝากถึงตำรวจอย่าดันทุรังดำเนินคดีกับแพะ ควรเอาเวลาไปตามหาคนร้ายตัวจริงที่อาจทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนเพิ่มอีก พร้อมย้ำเตือนเป็นอุทาหรณ์เพราะเรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มน้ำตาหยด ตกเป็นแพะ “ลักทรัพย์
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้คำแนะนำด้านกฎหมายว่า สามารถดำเนินคดีกับคนที่ชี้ตัวคนร้ายผิดได้ นอกจากนี้ยังสามารถร้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เอาผิดกับตำรวจที่แนะนำให้ชี้ตัวมั่วได้ โดยใช้ความเห็นสั่งไม่ฟ้องของโรงพักอื่นมาประกอบการเอาผิดได้ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มน้ำตาหยด ตกเป็นแพะ “ลักทรัพย์
 
พร้อมชื่นชมคุณชาติที่รีบไปแจ้งความหลังทะเบียนรถหาย เพื่อให้ตัวเองมีหลักฐานว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ส่วนคดีที่สั่งฟ้องไปแล้ว ยังสามารถยื่นฎีกาขออุทธรณ์ได้ ย้ำเตือนถึงกรณีที่พบว่าทะเบียนรถหาย ควรรีบไปแจ้งความไว้ทันทีเพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นเหมือนกับกรณีของคุณชาติ
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/yLtcYdG_WH0?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง