logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เตือนภัย ! ลูกค้าแสบ ใช้แบงก์พันปลอมซื้อเนื้อวัว | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้า ลูกค้าแสบตีเนียนใช้แบงก์พันปลอมมาซื้อเนื้อวัว แถมยังได้เงินทอนไปอีก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

149 ครั้ง
|
19 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้า ลูกค้าแสบตีเนียนใช้แบงก์พันปลอมมาซื้อเนื้อวัว แถมยังได้เงินทอนไปอีก
 
วงจรปิดจับภาพลูกค้าชายมายืนซื้อเนื้อวัวหน้าร้าน แม่ค้าก็หยิบใส่ถุงให้ ลูกค้าดังกล่าวหยิบแบงก์พันออกจากกระเป๋า แล้วพับครึ่งก่อนยื่นให้แม่ค้า รอรับเงินทอนเหมือนลูกค้าปกติทั่วไป แต่พอแม่ค้ามาตรวจนับดูยอดเงิน พบความผิดปกติของแบงก์พัน มีรอยฉีกครึ่ง และมีตรายางประทับว่า ยกเลิก จึงมั่นใจว่าโดนมิจฉาชีพหลอกแล้ว จึงนำคลิปนี้โพสต์เตือนภัย เหตุเกิดในตลาดภาษีซุง ตัวเทศบาลเมืองชัยนาท
 
ทีมข่าวสอบถาม คุณไลลา เจ้าของร้านผู้เสียหาย เล่าว่า แต่ละวันจะมีลูกค้านำเอาแบงก์พันมาซื้อของ จึงไม่ได้ตรวจสอบอะไรมาก แต่พอช่วงไหนไม่มีลูกค้า จะเอาเงินออกมานับเช็กยอด พบความผิดปกติ โดยเฉพาะรอยตรายางประทับว่า ยกเลิก น่าจะเป็นขั้นตอนการทำลายแบงก์ปลอมของธนาคาร จึงเกิดคำถามในใจว่า แบงก์พันใบนี้ ออกจากธนาคารมาอยู่ในมือลูกค้าได้อย่างไร เมื่อตรวจกล้องวงจรปิดพบลูกค้าต้องสงสัย
 
จนไม่นาน ลูกค้ารายเดิม ที่เอาแบงก์พันปลอมมาใช้ กลับมาซื้อเนื้อที่ร้านอีกรอบ จึงถามตรง ๆ ว่าเอาแบงก์ปลอมมาซื้อของใช่หรือไม่ ชายดังกล่าวขอโทษ อ้างว่าไม่รู้เป็นแบงก์ปลอม และยอมนำเงิน 1,000 บาท ใบใหม่จ่ายให้ เบื้องต้นเจ้าของร้านเนื้อไม่ได้ติดใจเอาความลูกค้า แต่อยากเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าเท่านั้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/SsVKedA83CM?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง