logo เช้านี้ที่หมอชิต

ชื่นมื่น ! ชาวบ้านแห่ต้อนรับ “เศรษฐา” ลุยประชุม ครม.สัญจร จ.พะเยา | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ยังคงปักหลักกันที่ภาคเหนือ เพื่อเตรียมประชุม ครม.สัญจร ที่ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

316 ครั้ง
|
19 มี.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ยังคงปักหลักกันที่ภาคเหนือ เพื่อเตรียมประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดพะเยา ในวันนี้ ซึ่งเมื่อวานนี้ แต่ละกระทรวงแยกย้ายกันลงพื้นที่ เพื่อนำเสียงสะท้อนต่าง ๆ เข้าสู่ที่ประชุม เช่นเดียวกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ลงพื้นที่หลายจุด เช่นที่ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา โดยมีกลุ่มสตรีไทยลื้อมารอต้อนรับ
 
เงินหมื่นยังตามท่านนายกฯ ไปทุกที่ที่ไปถึง นี่ก็คือ กลุ่มสตรีไทยลื้อ สิบสองปันนา อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ที่มารอต้อนรับ โดยได้มอบย่าม ช่อดอกไม้ ตุงและโคมล้านนาที่ทำจากกระดาษสาให้นายกฯ พร้อมกล่าวว่าจะได้นึกถึงชาวพะเยา
 
ขณะที่ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานวิปรัฐบาล ได้บอกประชาชนว่า ถ้าอยากได้อะไรให้บอกท่านนายกฯดัง ๆ ชาวบ้านจึงบอกนายกฯ ทันทีว่า อยากได้เงินหมื่น ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีได้อมยิ้ม แต่ไม่ได้ตอบอะไร
 
ท่านนายกฯ และคณะยังเดินทางไปตรวจพื้นที่อีกหลายจุด เช่น อำเภอดอกคำใต้ เนื่องจากมีรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดพระเยา จะเสนอการผลักดันการก่อสร้างสนามบินพะเยา มูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท เข้าสู่ที่ประชุม ครม.สัญจร รับทราบ หาก ครม.เห็นด้วย จะมีการเสนอขอรับการจัดสรรวงเงินประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อศึกษารายงานวิเคราะห์ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม หรือ EIA
 
ขณะที่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ดีใจ เป็นครั้งแรกที่ได้มาเยือนจังหวัดนี้ วันนี้มาอยู่ที่นี่ เพื่อมาดูความเป็นไปได้ในการศึกษาสร้างสนามบินที่จังหวัดพะเยา จะพยายามอย่างเต็มที่ ใช้หลักการและเหตุผลทางเศรษฐศาสตร์ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างสนามบินที่นี่
 
ไปพะเยาทั้งที ต้องส่องรายละเอียดกันหน่อย การประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดพะเยา ซึ่งมี ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เป็นเจ้าถิ่น มีแผนลงทุนอะไรบ้าง
 
ครม.สัญจร ครั้งนี้ จะเป็นการผลักดันแผนพัฒนาภาคเหนือในกลุ่ม 4 จังหวัด ได้แก่ พะเยา เชียงราย แพร่ และน่าน ที่น่าสนใจก็คือ จะมีการพิจารณางบลงทุนมากถึง 90,558 ล้านบาท หรือเฉียดแสนล้านบาท ใน 11 โครงการ งบก้อนใหญ่จะอยู่ในโครงการการค้า การลงทุน เศรษฐกิจชายแดน 89,868 ล้านบาท เพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือ หรือ Northern Economic Corridor ที่จะเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายคมนาคมขนส่งทางราง และการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ในการเชื่อมโยงการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว อุตสาหกรรม และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของกลุ่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ ดังนั้น ครม.ขึ้นเหนือรอบนี้ จึงต้องจับตาว่าพื้นที่ ผู้กองนัส จะได้รับงบแสนล้านก้อนใหญ่นี้หรือไม่
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/aFb2ltH51rY?si=OCC5YH3sEA8_-Lkj