logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คืบหน้า ! เหตุสะเทือนขวัญ หนุ่มคลั่งฆ่าเจ้าอาวาส | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้าเหตุสะเทือนขวัญ ชายคลั่งไล่ทำร้ายคนในหอพัก ก่อนบุกวัดใช้เสียมด้ามเหล็ก ตีเจ้าอาวาสวัดจนกะโหลกย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

196 ครั้ง
|
18 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้าเหตุสะเทือนขวัญ ชายคลั่งไล่ทำร้ายคนในหอพัก ก่อนบุกวัดใช้เสียมด้ามเหล็ก ตีเจ้าอาวาสวัดจนกะโหลกยุบ มรณภาพ ด้านหลานชายติดใจปมฆ่า วอนตำรวจเร่งสืบสวน
 
กรณี นายปั๊บ อายุ 28 ปี คลุ้มคลั่งถือเสียมเหล็กไล่ทุบประตูห้องพัก และทำร้ายคนในหอพักแห่งหนึ่ง ตำบลศิลา จังหวัดขอนแก่น โดยพยายามจะทำร้ายอดีตแฟนสาว ที่เข้าไปหลบซ่อนตัวในห้องน้ำ เมื่อหาแฟนสาวไม่เจอ คนร้ายใช้ตัวดันประตูกระจกหอพัก จนกระจกแตก บาดลำตัวเลือดไหลอาบ แล้วเดินถือเสียมเหล็กมุ่งหน้าไปที่วัดอดุลแก้วมอดี อยู่ห่างกันประมาณ 10 เมตร เข้าไปทำร้าย พระครูปลัดต่วน อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดในกุฏิ
 
จากนั้นลากเจ้าอาวาสที่หายใจรวยรินมาทางหน้ากุฏิ และกระหน่ำใช้เสียมทุบตีศีรษะจนกะโหลกยุบ เสียชีวิต ก่อนที่ตำรวจและชาวบ้านจะช่วยกันควบคุมตัวด้วยความยากลำบาก เพราะนายปั๊มแรงเยอะ ตำรวจ 5 นาย ก็เอาไม่อยู่
 
หลังเกิดเหตุ นายชัชชัย หลานชายของพระครูปลัดต่วน เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เนื่องจากติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของหลวงลุง และอยากให้สืบสวนลงลึกมากกว่าคดีคนคลั่ง 
 
นายชัชชัยตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมคนร้ายที่เพิ่งมาเช่าหอพักอยู่หลังวัดได้เพียง 2 เดือน ต้องมาคลั่งตอนเช้า มาคลั่งตอนที่ไม่มีญาติโยมและพระอยู่ในวัด เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้าจะเกิดเหตุสลดขึ้น ภายในวัดได้มีปัญหาพิพาทฟ้องร้องกัน ซึ่งคคีใกล้จบ หลวงลุงใกล้ชนะคดี
 
และเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว หลวงลุงเพิ่งกลับบ้านไปที่จังหวัดมหาสารคาม คุยกับน้องสาว ที่มีศักดิ์เป็นน้าของตนเอง บอกว่า มันไม่ยอมกูหรอก กลางดึกยังมีคนแอบมาเดินแถวนี้อยู่ มันไม่ยอมกูหรอก
 
อยากให้ตำรวจสอบประเด็นเหล่านี้ด้วย เพราะคดีนี้ ทำไมคนร้ายต้องเจาะจงไปที่กุฏิหลวงลุง ทั้งที่ในวัดมีหลายกุฏิ และก่อเหตุเหมือนมีการเตรียมการมา มีการเอารถเข็นศพมาด้วย โดยพระลูกวัดเห็นคนก่อเหตุกำลังจะอุ้มหลวงลุงขึ้นรถเข็นศพไปเผาที่เมรุ
 
ขณะที่ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า พระครูปลัดต่วน เป็นทั้งพระนักปฏิบัติ และพระนักพัฒนา ความรู้สึกตอนนี้ทุกคนยังเสียใจ ปกติหากหลวงตาอยู่วัดลำพัง จะไม่เปิดกุฏิออกมา ใครมาก็จะเห็นหลวงตาล็อกกุฏิตลอด จนกว่าพระลูกวัดจะกลับมา
 
ด้านตำรวจเปิดเผยว่า จากการตรวจหาสารเสพติดในเลือด และปัสสาวะของผู้ต้องหา ไม่พบสารเสพติด และได้เข้าไปตรวจค้นห้องพัก พบต้นกัญชา 3 ต้น สอบถามแฟนผู้ก่อเหตุทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นโรคซึมเศร้า รับยาจากโรงพยาบาลมากิน พอกินยามีอาการดีขึ้นแล้ว แม่ของผู้ก่อเหตุจึงไม่ได้พาไปพบแพทย์อีก กระทั่งมีการทะเลาะกัน จนแฟนสาวบอกเลิก และถูกผู้ก่อเหตุข่มขู่จะเอาชีวิต จนเกิดเหตุคลุ้มคลั่งขึ้น
 
ล่าสุดวันนี้ ตำรวจระบุว่า แพทย์ได้รักษาตัวให้ผู้ต้องหา เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากกระจกบาดหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณแขนขวา ถูกกระจกบาด ทำให้เส้นเลือดใหญ่ฉีกขาด หลังจากหากแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ จะมีการควบคุมตัวมาสอบคำปาก ก่อนแจ้งข้อหาเบื้องต้น คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเสียชีวิต และคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/NRMWHMLn6Ow?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง