logo ถกไม่เถียง

แม่ชราสุดรันทด เลี้ยง “ลูกสาวติดเตียง” อ้าง “ญาติอมเงินประกัน 1 ล้าน” แต่ไม่ดูแล !

ถกไม่เถียง : แม่สุดรันทด เลี้ยงลูกสาวป่วยติดเตียงนานกว่า 9 ปี อ้างถูกญาติอมเงินประกันของลูกสาวไปกว่า 1 ล้านบาท แล้วทิ้งให้ตนดูแลลูก ด้านญาติโต้กล ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,อมเงินประกัน,เงินประกัน,ลูกติดเตียง,จ้างแม่ดูแลตัวเอง,ลูกสาวติดเตียง,เงินประกัน 1 ล้าน,1 ล้านบาท,แม่ชราสุดรันทด,แม่ชรา,สุดรันทด,เงินประกันชีวิต,เงินประกันอุบัติเหตุ,จ้างแม่,ติดเตียง,ผู้ป่วยติดเตียง,ป่วยติดเตียง,ลูกป่วยติดเตียง,อมเงิน,ฮุบเงินประกัน,ญาติอมเงินประกัน,ญาติอมเงิน,เลี้ยงลูก,เลี้ยงลูกติดเตียง,ไม่ดูแล,จ้างแม่ดูแลลูก,จ้างแม่เลี้ยงลูก,กำจัด เอี่ยมละออ,แม่ทิ้งลูก,ทิ้งลูก,ไม่ดูแลลูก,โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง,อัยการคุ้มครองสิทธิ

2,115 ครั้ง
|
15 มี.ค. 2567
แม่สุดรันทด เลี้ยงลูกสาวป่วยติดเตียงนานกว่า 9 ปี อ้างถูกญาติอมเงินประกันของลูกสาวไปกว่า 1 ล้านบาท แล้วทิ้งให้ตนดูแลลูก ด้านญาติโต้กลับเหมือนหนังคนละม้วน เผยต้องจ้างแม่ให้กลับมาดูแลลูกตัวเอง
 
วันที่ 15 มี.ค. 67 คุณกำจัด เอี่ยมละออ (จัด) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า คุณแอนลูกสาวของตนประสบอุบัติเหตุตั้งแต่ปี 2554 สามีของแอนซึ่งเป็นลูกเขยของตน ได้ให้คุณอ้อยน้องสาวของอดีตสามีตนเป็นคนช่วยดูแลประมาณ 2 ปี เนื่องจากมีเงินประกัน เรื่องค่าใช้จ่ายตอนแรกจำไม่ได้ว่าใช่เท่าไหร่บ้าง ตนเคยช่วยค่าใช้จ่ายไปประมาณ 10,000 บาท ส่วนประเด็นเรื่องเงินประกัน 1,000,000 บาท ตนไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน
 
ถกไม่เถียง : แม่ชราสุดรันทด เลี้ยง “ลูกสาวติดเตี
 
โดยมารู้ในภายหลังว่าลูกเขยเป็นคนเอาเงินประกันไปให้คุณอ้อยทั้งหมด เนื่องจากเป็นผู้ดูแลลูกสาวตนในตอนแรก และอีกฝ่ายให้ตนออกจากงานมาดูแลลูก ขู่ว่าถ้าไม่ทำจะเอาลูกของตนไปทิ้ง โดยอีกฝ่ายเอาลูกของตนไปฝากดูแลกว่า 2 ปี ตนจึงนำตัวลูกมาดูแลต่อจนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 9 ปีแล้ว ส่วนเงินประกันชีวิต คุณอ้อยอ้างว่าเงินใกล้จะหมดแล้วตั้งแต่ปี 2559 ตนสงสัยว่าเงินหายไปไหนหมดและทำไมถึงสามารถเบิกเงินประกันไปได้ อยากให้คุณอ้อยชี้แจงว่าใช้เงินไปกับอะไรบ้าง
 
คุณอ้อย คู่กรณี น้องสาวของอดีตสามี ชี้แจงว่าได้รับเงินประกันของคุณแอนจริง ตนดูแลคุณแอนมาตลอดตั้งแต่ปี 2554 โดยใช้เงินส่วนตัวร่วมกับพี่สาวของแอนในการช่วยกันดูแล ตนมาดูแลแอนเนื่องจากตนสนิทกับแอนดูแลกันมาตั้งแต่เกิด เผยว่าคุณจัดไม่เคยมาดูแลลูกสาวเลยตั้งแต่เกิด เพราะไปมีครอบครัวใหม่ เรื่องเงินประกันของแอน 1,000,000 บาท ตนได้นำเงินทั้งหมดเข้าบัญชีของแอนแล้ว และนำเงินก้อนแรกบางส่วนมาคืนตนที่ได้ใช้เงินส่วนตัวช่วยเหลือไปก่อนหน้านี้
 
ถกไม่เถียง : แม่ชราสุดรันทด เลี้ยง “ลูกสาวติดเตี
 
เมื่อได้เงินประกันทั้งหมด ตนติดต่อคุณจัดให้กลับมาดูแลลูกแต่อีกฝ่ายไม่ยอมกลับมา ตนจึงต้องจำเป็นต้องใช้เงินจ้างคนดูแลคุณแอนที่ป่วยติดเตียง เนื่องจากตนต้องเลี้ยงลูกที่เป็นเด็กเล็กอีกสองคน ทำให้เงินประกันที่ได้มาเหลืออยู่ 500,000 บาท ยืนยันว่ามีหลักฐานการใช้เงินดูแลทุกบาท ตนเสนอให้คุณจัดกลับมาดูแลลูกเพื่อที่จะไม่ต้องเสียเงินจ้างคนดูแลเกินความจำเป็น พร้อมเผยว่าต้องยอมเสียเงินจ้างคุณจัดที่เป็นแม่เพื่อให้กลับมาดูแลลูกของตัวเอง ด้านคุณจัดชี้แจงว่าตนต้องการเงินประกันที่เหลือ เพื่อเป็นหลักประกันว่าตนลาออกจากงานแล้วจะยังมีเงินใช้
 
คุณโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ซับซ้อน สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิสามารถช่วยเหลือได้ โดนเป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ย โดยให้คุณอ้อยนำหลักฐานมาชี้แจงว่าใช้เงินประกันในการดูแลคุณแอนที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงไปเท่าไหร่ มีเงินประกันเหลือเท่าไหร่ เชื่อว่าคุณอ้อยก็ยังเป็นห่วงคุณแอนอยู่  
 
ถกไม่เถียง : แม่ชราสุดรันทด เลี้ยง “ลูกสาวติดเตี
 
เมื่อทั้งสองฝ่ายได้เห็นหลักฐานและพูดคุยกันก็จะเข้าใจกันมากขึ้น เหตุการณ์จะจบลงด้วยดี และจะได้กลับมาช่วยกันดูแลคุณแอนต่อไป ส่วนเรื่องเงินประกันที่คุณจัดสงสัยว่าทำไมผู้อื่นถึงเบิกเงินประกันของลูกสาวไปได้ ทางอัยการคุ้มครองสิทธิจะช่วยเข้าไปตรวจสอบว่าทำโดยสุจริตหรือไม่ ซึ่งยิ่งมีหลักฐานการใช้เงินจากคุณอ้อยก็จะยิ่งคลายความสงสัยได้ ยืนยันว่าอัยการคุ้มครองสิทธิมีความเป็นกลางไม่เข้าข้างฝ่ายใดอย่างแน่นอน
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/AaA5D6YRI4M?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง