logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ทักษิณ” ให้สัมภาษณ์ครั้งแรก หลังกลับไปเยือนบ้านเกิดเป็นวันที่ 2 | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันที่สอง ของการกลับไปเยือนบ้านเกิดของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงมีการเดินทางไ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

252 ครั้ง
|
15 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันที่สอง ของการกลับไปเยือนบ้านเกิดของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงมีการเดินทางไปยังจุดต่าง ๆ แบบตารางค่อนข้างแน่นตลอดทั้งวัน และแต่ละจุดมีไฮไลต์ใหม่ ๆ เกิดขึ้น ไม่ว่าการเจอกับป้าศรีแฟนคลับยาวนาน 60 ปี หรือการพูดคุยกับสื่อที่ติดตามทำข่าวกึ่ง ๆ การให้สัมภาษณ์ครั้งแรก
 
ทักษิณ พาครอบครัวไหว้พระธาตุดอยสุเทพ
 
ไปดูภาพใหญ่วันนี้ กำหนดการของคุณทักษิณ เดินทางไป 6 จุดด้วยกัน ช่วงเช้าไปดอยสุเทพ ตลาดวโรรส รับประทานอาหารกลางวัน ที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ส่วนช่วงบ่ายเดินทางไปยังสุสานแม่ออน วัดโรงธรรมสามัคคี และเยี่ยมญาติ ๆ ที่บ้านชินวัตร
 
วันนี้คุณทักษิณสวมเสื้อเชิ๊ตสีขาว สวมหน้ากากอนามัย และยังคงสวมเฝือกอ่อนที่คอ มีพยาบาลยืนประกบเช่นเดิม ตั้งแต่เช้าเดินทางไปดอยสุเทพ พร้อมลูก ๆ และหลาน ๆ คือ นายพานทองแท้ นางสาวพินทองทา นางสาวแพทองธาร พร้อมครอบครัว ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังมีคุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และคุณเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ร่วมเดินทางไปด้วย
 
จุดแรกสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย จากนั้นเดินทางขึ้นไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด 10 จุด จากนั้น คุณทักษิณและครอบครัว ประกอบพิธีพิธีเปิดกรวยถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนกราบพระประธานในพระอุโบสถ
 
ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ พบว่าคุณพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ มาด้วย เนื่องจากมีภารกิจลงพื้นที่มาติดตามการแก้ปัญหากรรมสิทธิที่ดินของวัดตั้งแต่เมื่อวานนี้
 
กาดหลวงแทบแตก ! แฟนคลับแห่ต้อนรับ ทักษิณ
 
ช่วงสาย คุณทักษิณ เดินทางไปตลาดวโรรส หรือกาดหลวง มีกลุ่มแฟนคลับรอให้การต้อนรับบริเวณหน้าตลาดจำนวนมาก กรูกันเข้าไป เพื่อมอบดอกไม้ และถ่ายรูปกับคุณทักษิณ ทำให้เกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย
 
ทักษิณ พบ ป้าศรี แฟนพันธุ์แท้กว่า 60 ปี
 
ที่กาดหลวงนี่เอง ไฮไลต์จะอยู่ตรงที่คุณทักษิณ ยังได้พบกับป้าอรุณศรี พวงพฤกษา หรือป้าศรี อายุ 83 ปี ทำให้ป้าอรุณศรี ถึงกับน้ำตารื้น สวมกอดอย่างคิดถึง ป้าอรุณศรี บอกว่ารู้จักกันมา 64 ปีแล้ว ตั้งแต่คุณทักษิณอายุ 16 ปี ส่วนตอนนั้นตนอายุ 23 ปี เคยไปเที่ยวสิงคโปร์ด้วยกัน ร่วมทัวร์กับนักเรียนมงฟอร์ต และไม่เคยจะคิดหักหลังนายทักษิณ แม้แต่ครั้งเดียว
 
ส่วนคุณทักษิณ ก็บอกว่า ไม่เจอกับป้าศรีมา 15 ปี ครั้งสุดท้ายป้าศรีไปพบกันที่ฮ่องกง รักและเคารพป้าศรีอย่างมาก พร้อมกับสอบถามสุขภาพของป้าศรี และขอให้รักษาสุขภาพให้ดี เพราะช่วงนี้อากาศที่เชียงใหม่ไม่ดีนัก
 
ป้าศรี ได้หยิบหนังสือมติชนสุดสัปดาห์ หน้าปกรูปคุณทักษิณ เขียนว่า ปิ๊ก บ้าน เปิ้น อะหยังรออยู่ พร้อมโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู และบอกว่า ช่วงที่ไม่อยู่ประเทศไทย จะนำรูปต่าง ๆ ทั้งรูปเก่าและรูปใหม่มาดูให้หายคิดถึง บางทีดูไปก็ร้องไห้ไป ก่อนที่ป้าศรีจะมอบน้ำผึ้งและพวงมาลัยให้คุณทักษิณ ซึ่งทักษิณได้เรียกลูก ๆ มาสวัสดีป้าศรี
 
ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ ความสุขอยู่ที่ครอบครัว
 
อีกจุดที่เป็นไฮไลต์ คือที่สุสานแม่ออน กำหนดการที่นี่จริง ๆ เป็นการมาไหว้ที่เก็บอัฐิของนายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร บิดาและมารดาของคุณทักษิณ ที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตกติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ตำบลออนเหนือ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
 
แต่ว่าที่จุดนี้ ระหว่างที่รอฤกษ์ไหว้บรรพบุรุษ คุณทักษิณ พูดคุยกับผู้สื่อข่าวที่ติดตามทำข่าวกึ่ง ๆ ให้สัมภาษณ์ ซึ่งอาจถือได้ว่าเป็นการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกด้วย หลังจากเดินทางกลับไทยเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว คุณทักษิณ บอกว่า มีความรู้สึกที่ดีกับพ่อแม่ ตนไม่เคยมาเลย เพราะอยู่ต่างประเทศ จากนี้ต่อไปก็จะมาทุกปีแน่นอน เมื่อถามว่าวันนี้ลูกหลานมากันครบทำให้มีความสุขหรือไม่
 
คุณทักษิณ บอกว่า ผลสุดท้ายความสุขอยู่ที่ครอบครัว คนทุกคนถ้าเข้าใจโลก ก็จะ Happines is at home (ความสุขอยู่ที่บ้าน) ที่อื่นอาจจะเป็นสิ่งสมมุติ แต่สิ่งที่แน่นอนคือ Happines is at home
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ประชาชนที่มาเจอบอกว่าหน้าตาสดชื่นแจ่มใส คุณทักษิณ ตอบว่า ผมมีกำลังใจดี แต่ไม่ใช่ใจบันดาลแรง ซึ่งผู้สื่อข่าวก็แซวว่าเป็นคำพูดของคนอื่น คุณทักษิณยิ้ม พร้อมหัวเราะ ก็พูดสั้น ๆ ว่า แหม่
 
เมื่อถามว่า ตอนไหว้พระที่ดอยสุเทพ มีอาการเจ็บหลัง ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง คุณทักษิณ กล่าวว่า กล้ามเนื้อมันสะดุ้ง ซึ่งเป็นมาก่อนแล้ว หากขยับผิดจังหวะก็จะมีอาการ เมื่อคืนก็มีอาการนิดหน่อย แต่ไม่ได้ไปไหน เมื่อเช้าขยับเยอะ กล้ามเนื้อก็เลยสะดุ้ง แต่ตนใส่แต่ที่คาดเอวไม่ได้ใส่เข็มขัด เพราะไม่ได้ชกมวย ซึ่งตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว ส่วนที่ใส่เฝือกอ่อนที่คอก็เป็นไปตามอายุ มันเสื่อมก็ต้องคอยดูแลไว้ เพราะไม่อย่างนั้นจะกดเส้นประสาท ซึ่งสามารถถอด ๆ ใส่ ๆ ได้ แล้วแต่อาการ
 
ผู้สื่อข่าวก็ถามต่อว่า มาเชียงใหม่ได้กินอาหารที่ชอบแล้วหรือไม่ คุณทักษิณ กล่าวว่า ตนกินทุกอย่าง ตอนอยู่ต่างประเทศก็ได้กิน แต่รสชาติไม่เหมือนที่นี้ เพราะต้องแช่แข็งไป อย่างก๋วยเตี๋ยวเนื้อก็ต้องไปกินที่ไม่มีแอร์ กินไปด้วยเหงื่อออกไปด้วยทำให้อร่อย
 
เมื่อถามอีกว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่วันเดียวกันนี้จะได้พูดคุยกันหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ เป็นคนเชิญไปทานข้าว ผมเป็นอดีตนายกฯ ก็มีหน้าที่ให้กำลังใจคนปัจจุบัน เขาถามอะไรถ้าเรามีความรู้เราก็ตอบ
 
ภารกิจ ทักษิณ วันสุดท้ายปิ๊กเชียงใหม่
 
นี่เป็นจุดที่เป็นไฮไลท์ของคุณทักษิณในการปิ๊กบ้านเกิดวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 2 ส่วนวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวัดสุดท้าย ช่วงเช้าคุณทักษิณ จะดื่มกาแฟที่ร้านโอเอซิส ก่อนจะเดินทางไปยังสวนสัตว์ไนท์ซาฟารี
 
กำหนดการ เศรษฐา-พิธา ไปเชียงใหม่
 
และสุดสัปดาห์นี้ ยังมีบุคคลทางการเมืองที่สำคัญอีก 2 คน ที่จะเดินทางไปเชียงใหม่ด้วย ท่านแรก คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปภารกิจติดตามการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน วันที่ 15-17 ก็คือเดินทางเย็นนี้ ส่วนอีกท่าน คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ไปภารกิจดับไฟป่า-แก้ฝุ่นพิษ กับทีมงานพรรคก้าวไกลภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 16 - 17 มีนาคม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง