logo เช้านี้ที่หมอชิต

“ทักษิณ” เช็กเรตติง ปิ๊กบ้านเกิด “ธรรมนัส-บิ๊กโจ๊ก” แห่ต้อนรับ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ทักษิณทัวร์ สะเทือนการเมืองไทย เรียกได้ว่าเป็นที่จับตาแทบทุกย่างก้าวในการไปเยือนเชียงใหม่บ้านเกิดในรอบ 17 ป ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

338 ครั้ง
|
15 มี.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ทักษิณทัวร์ สะเทือนการเมืองไทย เรียกได้ว่าเป็นที่จับตาแทบทุกย่างก้าวในการไปเยือนเชียงใหม่บ้านเกิดในรอบ 17 ปี ตั้งแต่ถูกรัฐประหารเมื่อปี 2549 ท่ามกลางการต้อนรับอย่างเนืองแน่น
 
แห่ต้อนรับ ทักษิณ ปิ๊กเชียงใหม่
นายทักษิณ ปิ๊กบ้านทั้งทีมีคนมารอรับเพียบ พอรู้ว่ามีกำหนดการไปเยือน อุทยานหลวงราชพฤกษ์ บรรดาแฟนคลับจึงไปรอที่จุดนั้น โดยเฉพาะคนเสื้อแดงที่มารอทักทายและมอบของที่ระลึกให้ หลายคนขอถ่ายรูปและโอบกอดด้วยความคิดถึง จากนั้นจึงเดินไปขึ้นรถรางเพื่อชมอุทยาน ซึ่งสังเกตได้ว่า นายทักษิณ ได้เดินกุมมือกับ นางสาวแพทองธาร ลูกสาวตลอดเวลา เวลาไปไหนมาไหน ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า มาเชียงใหม่ครั้งนี้เปลี่ยนแปลงไปเยอะหรือไม่ นายทักษิณ ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า เหมือนเดิม
 
เจ้าคณะ อวยพร ทักษิณ อยู่กับบ้านชั่วชีวิต
อีกหนึ่งแห่งที่ นายทักษิณ เดินทางไป คือ อ่างเก็บน้ำหนองเขียว ห้วยหยวก ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่ง นายทักษิณ ไปรับฟังบรรยายสรุปโครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้มีการบูรณะปรับปรุงให้เป็นแลนด์มาร์ก และสถานที่ออกกำลังกายแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้น นายทักษิณ ได้กราบนมัสการพระเทพมังคลาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าคณะได้มอบลูกประคำไม้หอมกฤษณา และ สมเด็จวัดปากน้ำปี 2535 เหน็บกระเป๋าให้ รวมทั้งได้มอบกำไลประคำสีฟ้าให้กับ นางสาวแพทองธาร เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ยังได้สวดให้พร พร้อมกล่าวว่า คาถาที่มอบให้เป็นคาถาฮักเน้อ คนฮักคนชอบ และอวยพรว่า ขอให้อยู่กับบ้านกับเมืองไปชั่วชีวิต ไม่ต้องไปไหนแล้ว ประเทศนี้
 
ทักษิณ ลั่นอาการป่วยดีขึ้น ธรรมนัส โผล่ประกบ
ตลอดการเดินทาง ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามเรื่องของอาการป่วย นายทักษิณ ตอบประเด็นนี้เพียงสั้น ๆ ว่า อาการดีขึ้นตามลำดับ นอกจากนี้ ยังเป็นที่สังเกตว่าในการเดินทางครั้งนี้ ปรากฏภาพการพบปะกับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตลอดเส้นทาง
 
ธรรมนัส แจง ลาราชการ ลงพื้นที่ร่วม ทักษิณ
ร้อยเอก ธรรมนัส ชี้แจงว่า ตนเองลาราชการมาตรวจงานของกระทรวงเกษตรฯ ไม่ว่าเรื่อง PM2.5 คลองแม่ข่า ซึ่งเป็นโครงการสำคัญที่จะสร้างระบบน้ำผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของกระทรวงเกษตรฯ โดยตรง ส่วนในวันนี้ (15 มี.ค.) มีภารกิจเรื่อง PM2.5 และการแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำ และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็จะติดตามนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ด้วย ขออย่าคิดมาก ตนมาภารกิจของตนอยู่แล้ว
 
ทักษิณ กินมื้อเย็นชื่นมื่น บิ๊กโจ๊ก โผล่ต้อนรับ
ในช่วงค่ำ นายทักษิณ ไปรับประทานอาหารเย็นที่ภัตตาคาร เจี่ยท้งเฮง สาขาฟ้าฮ่าม โดยมีเพื่อนร่วมรุ่น โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย รุ่น 08 จำนวน 38 คน และครอบครัวชินวัตร ทั้งที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่ และกรุงเทพฯ บางส่วน ไปรับประทานอาหารร่วมกันด้วยความชื่นมื่น
 
สำหรับเมนูอาหารที่ร้านเตรียมไว้จัดเลี้ยง ประกอบด้วย ออเดิร์ฟร้อน แฮ่กึ๊นทอด เห็ดหูหนูผัดไข่ หอยทรายผัดพริกสด ปวยเล้งผัดน้ำมันหอย เป็ดพะโล้ ขาหมูหมั่นโถ ปลากะพงต้มเผือก ต้มจืดเต้าหู้ผักกาดขาว ข้าวผัดปู และผลไม้ ซึ่งทางเจ้าของร้านเปิดเผยว่า เมนูโปรดปรานของ นายทักษิณ มาทีไรต้องสั่งก็คือ เห็ดหูหนูผัดไข่ นอกจากนี้ มีหมูกรอบสูตรเจี่ยท้งเฮง
 
และเป็นที่น่าสังเกตว่า มีบุคคลสำคัญที่เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารมื้อนี้ด้วย เช่น เจ้าสัวคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และอีกหนึ่งคนที่ปรากฏตัวมาต้อนรับนายทักษิณทั้งตอนเช้า คือ ที่สนามบิน และตอนเย็นมาอีกรอบ ก็คือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก ที่ขณะนี้กำลังเผชิญมรสุมข้อกล่าวหาว่าพัวพันกับคดีเว็บฯ พนันออนไลน์
 
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ที่มาในวันนี้ มาทำภารกิจดูแลความเรียบร้อยการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 18-19 มีนาคม ที่จะมีประชุมที่ จังหวัดพะเยา จึงมาทักทายและดูแลความเรียบร้อยให้กับ นายทักษิณ แต่เมื่อถูกถามว่ามีหน้าที่อะไร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เลี่ยงตอบคำถาม และพูดว่า ขอไปต้อนรับนายทักษิณก่อน เนื่องจากเดินทางมาถึงพอดี
 
เศรษฐา แย้มขึ้นเชียงใหม่อาจได้พบ ทักษิณ วันนี้
ตัดภาพมาที่กรุงเทพฯ ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังเสร็จสิ้นภารกิจเดินทางเยือนต่างประเทศ และได้ตอบข้อสังเกตที่ว่า นายทักษิณ กำลังเคลื่อนไหวคู่ขนานกับนายกฯ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อันนั้นคงเป็นนัยทางด้านการเมือง และตนก็ไม่ได้ติดขัดอะไรที่จะรับคำปรึกษาจากอดีตนายกฯ หลายท่าน ถ้าใครมีข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะดี ๆ ตนรับฟังตลอด ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า การลงพื้นที่เชียงใหม่จะมีโอกาสรวมนายกฯ 3 คน หรือไม่ (ทักษิณ, สมชาย วงษ์สวัสดิ์ และ เศรษฐา) ไปฟังคำตอบพร้อมกัน
 
เปิดภารกิจ ทักษิณ 15 มี.ค.
ไปดูภารกิจวันนี้ของ นายทักษิณ กันหน่อย ช่วงเช้า นายทักษิณ พร้อมครอบครัว จะเดินทางไปสักการะครูบาศรีวิชัย ก่อนขึ้นไปกราบสักการะพระธาตุดอยสุเทพ จากนั้นจะเดินทางไปยังตลาดวโรรส และรับประทานอาหารกลางวัน ที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ก่อนเดินทางไปสุสานแม่ออน ที่เก็บอัฐิของ นายเลิศ และ นางยินดี พ่อและแม่ เสร็จแล้วก็จะเดินทางไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง รวมทั้งเยี่ยมญาติ ๆ ที่บ้านชินวัตร ส่วนภารกิจวันที่ 16 มีนาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการขออนุญาตเดินทางมายังบ้านเกิด ช่วงเช้า นายทักษิณ จะดื่มกาแฟที่ร้านโอเอซิส และเดินทางไปยังสวนสัตว์ไนท์ซาฟารี คาดว่าจะพาหลาน ๆ ไปเที่ยวก่อนกลับกรุงเทพฯ
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/0V3rgt-xFHs?si=en3hXBz5QxpeiY_P

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง