logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่ดีใจ ! เจอ “น้องแคร์” วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ดีใจเจอตัว น้องแคร์ พร้อมปัดไม่รู้ว่าลูกไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

181 ครั้ง
|
14 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ดีใจเจอตัว น้องแคร์ พร้อมปัดไม่รู้ว่าลูกไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ
 
แม่ดีใจเจอ น้องแคร์ วอนหน่วยงานช่วยเหลือ จ.เลย
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของน้องแคร์อีกครั้ง ที่จังหวัดเลย พบคุณแม่ ก่อนเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า หลังทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ บอกเจอตัวลูกสาวแล้วที่ประเทศมาเลเซีย แต่ถูกจับกุมตัวอยู่ ซึ่งก็ดีใจที่ลูกยังปลอดภัย แต่ก็แอบเสียใจที่ลูกปิดบัง อยากจะให้ลูกกลับบ้านเร็ว ๆ อยากวิงวอนให้หน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือพาน้องกลับบ้าน เพราะตอนนี้อยากเจอหน้าลูกสาวมาก
 
โดยปกติแล้วลูกสาวทำอะไรก็ไม่บอก ถ้าวันนี้ลูกสาวได้กลับบ้าน ก็คงห้ามลูกสาวไม่ให้กลับไปทำงานอีก แต่ทั้งนี้ไม่รู้ว่าลูกสาวจะเชื่อไหม ส่วนเรื่องลูกสาวที่ไปทำงานที่ประเทศมาเลเซียหลายครั้งแล้ว แม่ปฏิเสธว่าไม่ทราบจริง ๆ รู้เพียงว่าไปทำงานชงเหล้าอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี เท่านั้น ส่วนหลังทราบข่าว ก็นอนไม่ค่อยหลับ ภาวนาให้ลูกปลอดภัย และขอขอบคุณสื่อมวลชน ที่มาช่วยเหลือประกาศตามหาลูกสาวจนพบตัว
 
ล่าสุด น้องแคร์ ถูกตำรวจย้ายไปรัฐปะหัง จ.นราธิวาส
 
ส่วนกรณีที่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนราธิวาส ไปตรวจสอบการเดินทางผ่านด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ก่อนพบว่า น้องแคร์ ได้เดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย ด้วยการจ๊อบพาสปอร์ตแบบท่องเที่ยว และได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้าง ไปยังด่านพรมแดนเมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย แต่ภายหลังน้องแคร์ถูกจับกุมตัว เนื่องจากไปทำงานในร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือ WORK PERMIT
 
ซึ่งการเดินทางไปของน้องแคร์ ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยครั้งแรก คือ วันที่ 16 ตุลาคม 2566 - 7 พฤศจิกายน 2566 รวม 22 วัน, ครั้งที่ 2 วันที่  9 พฤศจิกายน 2566 - 18 ธันวาคม 2566 รวม 39 วัน และครั้งล่าสุด คือ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ก่อนถูกจับกุมในที่สุด ส่วนความเคลื่อนไหวของน้องแคร์ ล่าสุดทราบว่าถูกตำรวจย้ายไปควบคุมตัวที่รัฐปะหัง ประเทศมาเลเซียแล้ว
 
ทั้งนี้ ทีมข่าวขอแจ้งเตือนคนไทยที่จะเดินทางไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ทั้งแบบลักลอบทำงานผิดกฎหมาย หรือถูกชักชวนไปทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีโทษปรับและจำคุก ดังนี้
 
1. ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต / ใช้วีซาผิดประเภท ได้รับโทษ ปรับไม่เกิน 1,000 ริงกิต (ประมาณ 7,550 บาท) หรือจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
2. ลักลอบเข้าเมือง / ไม่มีเอกสารเดินทาง หรือตราประทับ ได้รับโทษ ปรับไม่เกิน 10,000 ริงกิต หรือจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ และโบยไม่เกิน 6 ครั้ง
 
3. ค้าประเวณี ได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/avOuak0dwLQ?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง