logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เศรษฐา” ขึ้นปกนิตยสารไทม์ ยืนยัน ! ไม่ใช่หุ่นเชิด “ทักษิณ” | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกฯ เศรษฐา ขึ้นปกนิตยสาร TIME วันที่ 25 มีนาคม ในภาพลักษณ์ THE SALESMAN ของประเทศที่กำลังเปิดรับนัก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

207 ครั้ง
|
13 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกฯ เศรษฐา ขึ้นปกนิตยสาร TIME วันที่ 25 มีนาคม ในภาพลักษณ์ THE SALESMAN ของประเทศที่กำลังเปิดรับนักธุรกิจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย  ยืนยันคือผู้นำตัวจริง ไม่ใช่หุ่นเชิดอดีตนายกฯ ทักษิณ
 
เศรษฐา ขึ้นปกนิตยสารไทม์ ยืนยันไม่ใช่หุ่นเชิด ทักษิณ
 
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขึ้นปกนิตยสารไทม์ ฉบับวันที่ 25 มีนาคม 2567 ในภาพลักษณ์ THE SALESMAN ของประเทศที่กำลังเปิดรับนักธุรกิจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย
 
นิตยสารไทม์นำเสนอหลายประเด็น เช่น ไทยไม่เลือกข้าง วางตัวเป็นกลางในความขัดแย้งในสงครามรัสเซีย-ยูเครน กฎหมายอาญามาตรา 112 ยังคงอยู่ ความพยายามของไทยในการรักษาสันติภาพในเมียนมา ความชอบทีมฟุตบอลลิเวอร์พูลของนายเศรษฐา
 
และสถานะนายกรัฐมนตรี  ที่ถูกจับจ้องและวิจารณ์ว่า อาจไม่ใช่นายกรัฐมนตรีตัวจริง เป็นเพียงหุ่นเชิด ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในลักษณะสั่งซ้ายหันขวาหันได้ ซึ่งนายเศรษฐา ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยย้ำหนักแน่นว่า I am in control ยังควบคุมได้ แต่ยอมรับว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายทักษิณ หลังได้รับการปล่อยตัว และ ยินดีรับฟังคำแนะนำ
 
นอกจากนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ในอนาคต นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะลงชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี แต่ในระยะเวลา 4 ปีนี้ นายกรัฐมนตรีคือตนเอง
 
ร้านก๋วยเตี๋ยวโปรด ทักษิณ อยากให้เลิกเล่นการเมือง
 
ส่วนอีกท่านหนึ่ง คืออดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งจะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่บ้านเกิด ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคมนี้ เพื่อทำบุญและเคารพสถูปบรรจุอัฐิบรรพบุรุษ แม้กำหนดการจะยังไม่เปิดเผยชัดมาก มีเพียงเมื่อวานนี้ที่ พลตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยว่า ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม คุณทักษิณขออนุญาตกรมคุมประพฤติ เดินทางไปเพื่อพบแพทย์ทางเลือก และเยี่ยมญาติ ไหว้บรรพบุรุษ
 
ที่เชียงใหม่ อำเภอสันกำแพง มีร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่ชื่อ ลุงเชยก๋วยเตี๋ยวดังเหมือนเดิม ในตำบลสันกำแพง เป็นร้านที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 60 ปี และในร้านตกแต่งด้วยภาพของคุณทักษิณ หลายยุคหลายสมัยหลายอริยาบท และเป็นร้านโปรดของคุณทักษิณ
 
ผู้สื่อข่าวไปสอบถามคุณตุ๊กตา สะใภ้ทายาทรุ่นที่ 3 ของร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้ ให้ข้อมูลว่า ร้านนี้เป็นร้านโปรดของอดีตนายกฯ ทักษิณ และคุณยิ่งลักษณ์ มาตั้งแต่เด็ก ๆ สมัยที่คุณปู่คือลุงเชย หรือตาเชย เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวแบบล้อเข็นอยู่ใกล้กับร้านกาแฟของ นายเลิศ ชินวัตร บิดาของคุณทักษิณ ที่บริเวณหน้าตลาดสันกำแพงตั้งแต่ยุคโบราณ ขณะนั้นคุณทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ยังเล็กอยู่ มักจะเดินไปทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน ตั้งแต่ราคาชามละ 50 สตางค์ ในยุคนั้น ต่อมาเมื่อทั้งสองท่านยังอยู่บ้านที่สันกำแพงก็มักจะเวียนไปทานบ่อยครั้งที่ร้านในปัจจุบัน และจะแวะไปทานเมื่อกลับมาที่สันกำแพง
 
คุณตุ๊กตา บอกว่า ทราบข่าวว่า อดีตนายกทักษิณ จะกลับมาเยี่ยมเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม รู้สึกดีใจมาก เพราะไม่เจอท่านมานานกว่า 17 ปี อยากให้ท่านกลับมาอยู่ที่บ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ และเลิกเล่นการเมืองหันมาใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาทั่วไปในบั้นปลายชีวิต
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/gqU1IpnrYN4?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง