logo เงินทองของจริง

3 วิธี การทำแบรนด์ออนไลน์ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : วัยรุ่นสร้างตัวรุ่นใหม่กำลังเอาดีทางด้านธุรกิจส่วนตัวกันเยอะและการทำแบรนด์ออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีคำแนะนำดี ๆ ทางการสร้างแบรนด ch7hd news,tero digital,ch7hdnews,terodigital,เงินทองของจริง,moneycoach,money coach,โคชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โคชหนุ่ม จักรพงษ์,โคชหนุ่ม,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์,โค้ชหนุ่ม,โคชหนุ่มจักรพงษ์,โค้ชหนุ่มจักรพงษ์,กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,กาย สวิตต์,กายสวิตต์,แพรว ภัทรนันท์ ประยูรวงค์,แพรว ภัทรนันท์,แพรวภัทรนันท์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน,การออม,ออมเงิน,เก็บเงิน,สอนลงทุน,สอนออมเงิน,สอนเก็บเงิน

4,615 ครั้ง
|
13 มี.ค. 2567
วัยรุ่นสร้างตัวรุ่นใหม่กำลังเอาดีทางด้านธุรกิจส่วนตัวกันเยอะและการทำแบรนด์ออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีคำแนะนำดี ๆ ทางการสร้างแบรนด์ให้เติบโตขึ้นอย่างไร ?
 
วัยรุ่นสร้างตัวกับการสร้างแบรนด์สู่ความสำเร็จมีให้เห็นมากในช่วงนี้ และช่วงวัยนี้จะถนัดด้านออนไลน์ สำหรับใครที่อยากจะประสบความสำเร็จในอายุที่ยังน้อยต้องรู้จักการทำแบรนด์ให้ดีก่อน การสร้างแบรนด์หรือการทำ Branding เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบัน การทำ Virtual Branding คือการสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ หรือ การทำโฆษณา
 
ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในปัจจุบันมีสัดส่วนถึง 42% ของประชากรบนโลกและมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้การสร้าง Virtual Branding นั้นเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะเปลี่ยนจากผู้ใช้งานเป็นลูกค้า  การสร้าง Branding สามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจหากเลือกใช้มันอย่างถูกต้อง 
 
3 วิธีการทำ Virtual Branding ให้เกิดประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว
 
1. ทุ่มทุนกับสร้างหน้าร้านออนไลน์
2.กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด
3.วางแผนเล่นใหญ่กว่าเดิม 10 เท่า
 
ปัจจุบันผู้บริโภคไทยช้อปปิ้งออนไลน์ 7 แสนล้านบาท กลยุทธ์ที่ทำให้เติบโตต่อเนื่องตลอดปี 2024-26 ในช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ทำเว็บไซต์ของตัวเอง นำ AI ช่วยสร้างคอนเทนต์ใหม่ ๆ ปี 2024 ถือเป็นปีที่การตลาดออนไลน์มาแรง กลยุทธ์การตลาดออนไลน์เริ่มจาก
1. ช่องทางแพลตฟอร์มช้อปออนไลน์ ปี 2024 
จะเติบโตเร็วที่สุดเพราะพลังของ KOL ที่สามารถกระตุ้นยอดขายได้เร็วกว่า และมีประสิทธิภาพมากกว่า นอกจากนั้นยังมีค่าคอมมิชชั่นที่ต่ำทำให้แบรนด์หรือร้านค้าออนไลน์มีกำไรเพิ่มขึ้น
2. ใช้ Marketplace อย่างชาญฉลาด
แบ่งงบประมาณทำโฆษณา เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เคยเข้ามาดูสินค้าบนแพลตฟอร์ม หรือ Add to cart
3. เริ่มทำเว็บไซต์ Brand.com ของตัวเอง
จากการสำรวจของ Google พบว่า ผู้บริโภคเริ่มสนใจซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ Brand.com เพิ่มขึ้น เพราะผู้บริโภคเชื่อว่า การซื้อจาก Brand.com จะได้บริการหลังการขายที่ดีกว่ามีความมั่นใจว่าสินค้าเป็นของแท้ และประสบการณ์การซื้อที่ดีกว่า ช่วยให้แบรนด์สามารถขายสินค้าได้ราคาแพงกว่าช่องทางอื่นๆ ได้ 20% และไม่ต้องเสียค่าคอมมิชชั่นให้กับแพลตฟอร์มและยังช่วยให้แบรนด์มีข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้โดยตรง
4.ใช้ AI เป็นเครื่องมือช่วยสร้างคอนเทนต์ใหม่ ๆ
ใช้ AI เข้าถึงลูกค้าเพิ่มความเร็วในการแก้ปัญหา สามารถทำภาพ ทำ Report ให้ข้อมูล และพัฒนาด้านการเขียนโค้ดมากขึ้นไปอีกขั้น
 
สิ่งสำคัญที่มักมองข้าม คือ การเปลี่ยนชื่อสินค้าบน Marketplace ให้เข้ากับเทศกาลก็ช่วยกระตุ้นยอดขายได้ เช่น ของขวัญปีใหม่ ชุดเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปรับภาพและแจกของแถมให้เข้ากับเทศกาลฟุตบอลยูโร (ช่วงเดือนมิถุนายน 2024) หรือกีฬาโอลิมปิก (ช่วงเดือนกรกฎาคม 2024) เป็นต้น
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtube.com/live/iC_2neeqkRg
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง