logo เช้านี้ที่หมอชิต

พบแล้ว ! อดีตทหารเกณฑ์ซัก “กางเกงใน” ให้เมียนาย สมควรแล้วหรือไม่ ? | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีมีคลิปทหารเกณฑ์ ต้องซักชุดชั้นในภรรยาของนายทหาร ล่าสุด มีการชี้แจงออกมาจาก โฆษกกระทรวงกลาโหม ยอมรับว ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

325 ครั้ง
|
12 มี.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีมีคลิปทหารเกณฑ์ ต้องซักชุดชั้นในภรรยาของนายทหาร ล่าสุด มีการชี้แจงออกมาจาก โฆษกกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่า เป็นคลิปของอดีตทหารเกณฑ์สังกัดกองทัพเรือ ที่เพิ่งปลดประจำการต้นปีนี้ กำลังติดต่อเพื่อขอรายละเอียด
 
ซักผ้าไม่ผิด แต่ผิดที่มันใช่หน้าที่รั้วของชาติหรือไม่ นี่ขวดเหล้าขวดเบียร์ก็ต้องคอยเก็บให้ คำถามแบบนี้เกิดขึ้นมาพักใหญ่แล้ว เกณฑ์ทหารกันปีละครึ่งแสน ต้องการเอามาเป็นทหารรับใช้หรือเปล่า กรณีนี้ซักผ้าให้นายไม่พอ ต้องไปซักชุดชั้นในให้เมียนายด้วย นี่ก็คือคลิปที่ เพจอีซ้อขยี้ข่าว นำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กจนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ รวมถึงเกิดเป็นคำถามตัวใหญ่พุ่งไปถึงกองทัพว่า เหตุการณ์ในคลิปนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ เมื่อไหร่ และรายละเอียดเป็นอย่างไร
 
พลเรือตรี ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ต้องออกมาชี้แจงถึง 2 ครั้งในรอบวัน ครั้งแรกบอกว่า คลิปนี้ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนเจ้าของต้นคลิปได้ จำเป็นต้องตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และแหล่งที่มาอันน่าเชื่อถือให้ได้ก่อนว่า บุคคลที่เผยแพร่คลิปนี้เป็นทหารจริงหรือไม่ และมีแนวโน้มคาดว่าจะเป็นข่าวปลอมหรือบิดเบือนที่ทำขึ้นมาหรือไม่ ซึ่งคลิปนี้เกิดขึ้นในช่วงที่กำลังจะมีการคัดเลือกทหารกองประจำการช่วงเดือนเมษายนของทุกปี อาจทำให้ประชาชนที่ได้ดูคลิปดังกล่าวเกิดความเข้าใจผิด หรืออาจเชื่อไปก่อนแล้วว่าเป็นเรื่องจริง
 
ในเวลาต่อมา พลเรือตรี ธนิตพงศ์ แจ้งความคืบหน้าอีกครั้งว่า กระทรวงกลาโหม ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นอดีตทหารเกณฑ์ สังกัดกองทัพเรือ ซึ่งปลดประจำการไปแล้ว เมื่อต้นปี 2567 ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการติดต่ออดีตทหารเกณฑ์คนดังกล่าวเพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าในช่วงที่ประจำการ สังกัดหน่วยใด ใครเป็นผู้บังคับบัญชา และคลิปดังกล่าว เป็นของตนเองหรือไปนำคลิปจากใครมา
 
อย่างไรก็ตาม ทางอดีตทหารเกณฑ์เจ้าของคลิปได้เริ่มให้รายละเอียดผ่านสื่อต่าง ๆ บ้างแล้ว ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเดือนที่ 7 ของการเป็นทหาร หลังทางค่ายส่งไปอยู่ประจำชายแดนกัมพูชา ตอนแรกคิดว่าส่งไปทำหน้าที่ทหารประจำชายแดนตามปกติ แต่พอไปถึงค่ายกลายเป็นเหมือนทหารรับใช้ ทำหน้าที่เก็บขวดเหล้าขวดเบียร์ที่นายสังสรรค์กันทุกคืน และต้องซักผ้าและชุดชั้นในของเมียนายทำให้รู้สึกแย่มาก หน้าที่ทหารต้องชัดเจน ไม่ใช่ไปซักกางเกงชั้นใน
 
ขณะที่ฝ่ายตรวจสอบก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความผ่าน X ว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นคลิปเก่า แต่ก็จะติดตามกรณีในทำนองนี้ เพื่อตรวจสอบว่ายังมีการนำเอาพลทหารไปใช้ในภารกิจส่วนตัว ที่เหยียบย่ำศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อยู่อีกหรือไม่ ในสัปดาห์นี้จะมีการชี้แจงถึงระบบ LINE ในการแจ้งข้อร้องเรียน ในโครงการ พลทหารปลอดภัย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xp8wEqOfb-A?si=mCNcIfzzJViHtEHC

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง