logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ไฟแนนซ์หรือโจร” บุกบ้าน ! ยึดรถแต่เช้าตรู่ในวันหยุด | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มไรเดอร์งง ถูกเจ้าที่ไฟแนนซ์บุกเข้ามายึดรถจักรยานยนต์ภายในบ้านตั้งแต่เช้ามืดของวันอาทิตย์ มีการมา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

230 ครั้ง
|
11 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มไรเดอร์งง ถูกเจ้าที่ไฟแนนซ์บุกเข้ามายึดรถจักรยานยนต์ภายในบ้านตั้งแต่เช้ามืดของวันอาทิตย์ มีการมาดักซุ่มอยู่หน้าบ้านตั้งแต่ 05.00 น. พอเข้ามาถึงก็ผลักอกพ่อเจ้าของบ้านที่กำลังเปิดประตูบ้าน เพื่อจะปั่นจักรยานออกไปตลาด จากนั้นก็บุกเข้าไปในบ้านทันที แล้วยึดรถจักรยานยนต์ไปเลย โดยไม่มีหมายศาลมาแสดง แถมยังเอากระเป๋าใส่ของติดไปด้วย
 
เมื่อช่วง 13.00 น. ที่ผ่านมา นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจ กล้าที่จะก้าว ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังหนึ่ง ตำบลบางปรอก จังหวัดเมืองปทุมธานี ซึ่งบ้านของนายพีท (นามสมมุติ) ที่ถูกไฟแนนซ์เข้ามายึดรถ เพื่อช่วยเหลือในด้านคดีความ
 
นายพีท เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ประมาณ 05.30 น. ตนเองได้ตื่นมาเตรียมของใส่รถจักรยานยนต์เพื่อจะไปวิ่งงานไรเดอร์ หลังเตรียมของเสร็จตนก็เข้าไปอาบน้ำในบ้าน โดยเสียบกุญแจรถคาไว้ที่รถ จากนั้นเวลา 06.00 น. พ่อตนเองได้เปิดประตูบ้านเตรียมจะขี่รถจักรยานออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาด พอพ่อตนเองเปิดประตูเสร็จ ได้มีวัยรุ่น 2 คนเดินปรี่เข้ามาภายในบ้าน มุ่งหน้าเดินเข้าไปที่รถจักรยานยนต์ของตน และกำลังจะเข็นรถจักรยานยนต์ของตนออกไปจากบ้าน พ่อจึงเรียกให้ตนเองออกมาดู พอตนออกมาดู วัยรุ่นทั้ง 2 คนได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ แต่ไม่แสดงบัตรให้ดู และได้บอกว่า ตนได้ติดค่างวดรถ 4 งวด กำลังจะเข้างวดที่ 5 จะมายึดรถตน จากนั้นได้นำใบอะไรสักอย่างมาแสดงให้ดู เป็นเพียงใบที่พิมพ์ขึ้นมาเอง ไม่ใช่ใบบอกเลิกสัญญา หรือ หมายศาลแน่นอน
 
จากนั้นวัยรุ่นหนึ่งคนก็เข็นรถจักรยานยนต์ตัวเองออกไปนอกบ้าน แล้วก็ขับรถออกไปทันที โดยไม่ได้นำกระเป๋าใส่สินค้าของตนที่อยู่หลังรถออกเลย ตนจึงโทรศัพท์ไปขอคืน แต่เจ้าหน้าที่ได้อ้างว่า ไม่ต้องสนใจสิ่งของชิ้นนี้หรอก ไปหาเงินมาเอารถออกก็พอ ต่อมาตนเองได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อแจ้งความ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่รับแจ้งความ โดยบอกว่าให้ไปปรึกษาทนายก่อนแล้วค่อยมาแจ้งความใหม่ ตนจึงทำอะไรไม่ถูกเนื่องจากไม่มีความรู้ทางด้านกฎหมาย และไม่มีเงินจ้างทนายความ จึงมาขอความช่วยเหลือจากเพจกล้าที่จะก้าว
 
ตนเองยอมรับว่าติดค่างวดอยู่ 4 งวดจริง แต่เจ้าที่ไฟแนนซ์ก็ไม่น่าจะแสดงพฤติกรรมแบบนี้น่าจะนำหมายศาลมาดี ๆ ไม่น่าจะต้องมาซุ่มอยู่หน้าบ้านตั้งแต่ 05.00 น. และบุกเข้ามาแบบนี้
 
นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว กล่าวว่า ไฟแนนซ์แสดงพฤติกรรมแบบนี้ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก เบื้องต้นแจ้งความบุกรุกไว้ก่อนแล้ว ส่วนเรื่องทำร้ายร่างกายกับแจ้งความลักทรัพย์ต้องรอพิสูจน์ก่อนว่าเข้าข่ายหรือไม่ ตอนนี้ตำรวจทราบตัวเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ 2 คนแล้ว อยู่ระหว่างการเสนอตัวมาชี้แจง
 
ทางด้าน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เจ้าของเพจทนายคู่ใจ กล่าวว่า ไฟแนนซ์ทำงานวันอาทิตย์ได้ มีสิทธิ์ยึดรถได้หากผู้เช่าซื้อผิดสัญญาเช่าซื้อเกิน 3 งวด แต่ต้องทำตามขั้นตอนเท่านั้น ไม่มีสิทธิ์บุกไปยึดรถแบบนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/KSIC1TlhXTI?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง