logo ถกไม่เถียง

สาวช้ำ ช่างรับเหมาแสบ “เบิกเงิน ครึ่งล้าน” ได้แค่เสา สุดมหัศจรรย์ “ก่อสร้างแบบ WFH”

ถกไม่เถียง : สาวร้อง ถูกช่างรับเหมาก่อสร้างทิ้งงาน หลังจ่ายเงินรวมกว่าล้านบาท เพื่อถมที่พร้อมทำกำแพงล้อมรั้วที่ดินของตัวเอง โดยช่างรับงานไปแล้วทำ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทิน โชคกมลกิจ,ถกไม่เถียง Weekend,สาวช้ำ,ช่างรับเหมาแสบ,ช่างรับเหมาก่อสร้าง,ช่างรับเหมา,รับเหมาก่อสร้าง,เบิกเงินครึ่งล้าน,ได้แค่เสา,สุดมหัศจรรย์,ก่อสร้างแบบ WFH,WFH,ช่าง WFH,ก่อสร้าง,ถมที่ดิน,ล้อมรั้วที่ดิน,ถมที่,ล้อมรั้ว,ทิ้งงาน,ผู้รับเหมาทิ้งงาน,ช่างทิ้งงาน,Work From Home,ช่างรับเหมาก่อสร้างทิ้งงาน,ช่างทำงานที่บ้าน,ทำงานที่บ้าน,ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,ทนายรณณรงค์

5,088 ครั้ง
|
09 มี.ค. 2567
สาวร้อง ถูกช่างรับเหมาก่อสร้างทิ้งงาน หลังจ่ายเงินรวมกว่าล้านบาท เพื่อถมที่พร้อมทำกำแพงล้อมรั้วที่ดินของตัวเอง โดยช่างรับงานไปแล้วทำไม่เสร็จ ได้แค่เสาเข็มแต่ไม่มีกำแพง แถมยังขนวัสดุก่อสร้างกลับอ้างไปทำงานที่บ้าน
 
วันที่ 9 มี.ค. 67 คุณรุ่งนภา คิ้วเจริญพร (ไข่มุก) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนมีต้องการให้ช่างผู้รับเหมาถมที่พร้อมทำกำแพงล้อมรั้วที่ดิน 5 ไร่ มูลค่าสัญญาทั้งหมด 1.4 ล้านบาท ระหว่างที่จะติดต่อหาช่างของตัวเองซึ่งอยู่ในระหว่างตกลงราคา ทาง อบต.ได้แนะนำช่างคนนี้มาให้ บอกว่าทำงานดีไว้ใจได้แน่นอน เนื่องจากตนไม่ใช่คนในพื้นที่จึงตัดสินใจเลือกช่างผู้รับเหมาที่ อบต.แนะนำมา ตอนแรกช่างมาเบิกเงิน 400,000 บาท เมื่อเบิกเงินแล้วเงียบหายไป 2 เดือน
 
ถกไม่เถียง : สาวช้ำ ช่างรับเหมาแสบ “เบิกเงิน ครึ
 
จากนั้นก็กลับมาเริ่มงานจริงจัง พร้อมแจ้งว่าเดี๋ยวจะมีการเบิกเงินอีกหลายครั้ง แต่ตนยังสงสัยว่าเงิน 400,000 บาท หายไปไหน ภายหลังมารู้ว่าช่างไม่ได้ใช้ตามวัตถุประสงค์ของตน จึงตกลงสัญญาใหม่โดยตนจะเป็นคนจ่ายค่าของเอง สุดท้ายเสียเงินไปกว่า 1 ล้านบาท แต่ช่างก็ทำงานไม่เสร็จ ได้แค่เสาเข็มปักรอบที่ดิน แต่ไม่มีรั้วล้อมให้ครบทุกด้าน ต่อมาช่างนำรถมาขนวัสดุก่อสร้างที่ตนเป็นคนจ่ายเงินซื้อมา อ้างว่าจะเอางานกลับไปทำที่บ้านแบบ WFH (Work From Home)
 
ถกไม่เถียง : สาวช้ำ ช่างรับเหมาแสบ “เบิกเงิน ครึ
 
ตนพยายามติดต่อให้ช่างมาคุยกันหน้างานแต่ช่างไม่ยอมมาเจรจา ตัดสินใจไปแจ้งความเรียกค่าเสียหายจึงได้พูดคุยกับช่าง ตำรวจแนะนำว่าให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการเอง ต้องไปหาหลักฐานถ่ายรูปของกลางเอง ต้องไปตามหาตัวช่างเอง ส่วนช่างท้าด้วยว่าฟ้องร้องมาเลยไม่กลัวเพราะเป็นแค่คดีแพ่งไม่ใช่คดีอาญาและไม่รับผิดชอบอะไรเลย ขณะนี้พบว่ามีผู้เสียหายจากช่างผู้รับเหมาคนนี้แล้วมากกว่า 3 ราย จึงอยากให้ทุกคนที่โดนช่างคนนี้ทิ้งงานช่วยกันออกมาเอาผิดให้ถึงที่สุด
 
ถกไม่เถียง : สาวช้ำ ช่างรับเหมาแสบ “เบิกเงิน ครึ
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้คำแนะนำด้านกฎหมายว่า ผู้รับเหมาะถ้าหากรับงานแล้วไม่ทำเลยจะผิดข้อหาฉ้อโกง แต่ถ้ามีการเริ่มงานแม้จะแค่ลงเสาเข็มเพียงต้นเดียวแล้วไม่ทำต่อ ก็จะกลายเป็นเพียงคดีแพ่ง ไม่สามารถฟ้องเป็นคดีอาญาได้ ส่วนคดียักยอกวัสดุก่อสร้าง ก็จะต้องใช้กระบวนการทางกฎหมายที่ยุ่งยากในการเรียกคืนวัสดุก่อสร้าง เนื่องจากคุณไข่มุกเป็นคนจ่ายค่าวัสดุก่อสร้างทั้งหมด แนะนำให้ช่างรีบนำมาคืน เพราะอาจจะโดนข้อหายักยอกทรัพย์ แต่เชื่อว่าผู้รับเหมาไม่กลัวกฎหมาย จึงแนะนำคุณไข่มุกว่า ให้ไปร้องกับ สคบ. ให้ฟ้องร้องช่างผู้รับเหมา พร้อมกับติดแบล็กลิสต์ผู้รับเหมารายนี้ ซึ่งกระบวนการฟ้องร้องจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 2 เดือน
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ -วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/vY7hTR6_zHA

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง