logo เช้านี้ที่หมอชิต

ครูมานิตย์ ซัด สส.ก้าวไกล “นั่งเถอะไอ้หนู” โรม ไม่ยอม ลุกประท้วงวุ่น | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - การเมืองวันนี้ไปดูที่รัฐสภากันหน่อย มีประเด็นต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อนที่ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธา ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

322 ครั้ง
|
07 มี.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - การเมืองวันนี้ไปดูที่รัฐสภากันหน่อย มีประเด็นต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อนที่ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่หนึ่ง บุกไปทำเนียบรัฐบาล ทวงถามความคืบหน้าของร่างกฎหมายการเงิน 35 ฉบับ ที่รอการวินิจฉัยของนายกฯ ว่าจะเซ็นผ่านเข้าสู่การพิจารณาของสภาหรือไม่ เพราะบางฉบับรอนานกว่า 6 เดือนแล้ว
 
แต่ทาง สส.ฝั่งเพื่อไทย หลายคนมองว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม อาจเป็นการละเมิดอำนาจฝ่ายบริหาร จึงลุกขึ้นขออภิปรายแบบเดือด ๆ ถึงกับไล่ให้หมออ๋องไปลาออก เพราะไปแล้วไม่มีใครตอนรับ เสียศักดิ์ศรีสถาบันสภา อย่างน้อยก็ต้องมีรองนายกฯ มารับ ซึ่งขณะนั้น นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ทำหน้าที่เป็นประธานสภา จึงสั่งให้หยุดพูดแล้วนั่งลง และได้วินิจฉัยว่า เรื่องนี้ให้รอ หมออ๋อง มาตอบตอนมาทำหน้าที่ประธานสภา
 
กระทั่งช่วงบ่ายเข้าสู่วาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน หมออ๋อง ได้สลับมาทำหน้าที่แทน นายพิเชษฐ์ จึงใช้โอกาสชี้แจงสิ่งที่ สส.เพื่อไทย ถามในช่วงเช้า โดยยกเอกสารยืนยันว่าเป็นการไปอย่างถูกต้อง มีการประสานแล้วทุกขั้นตอน รู้ชื่อ-ตำแหน่งคนมารับ แต่พอไปถึงกลับไม่เป็นไปตามนั้น ภาพเลยออกมาทุลักทุเลเหมือนไปยืนรอ
 
ต่อมา นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นถามประเด็นนี้อีกครั้งว่า การไปครั้งนี้เป็นหน้าที่ตามข้อบังคับข้อไหน ประธานสภามอบหมายหรือไม่ ใครใช้ให้ไป จากนั้นจึงได้อภิปรายต่อเนื่องไปอีกยาว เพื่ออธิบายว่าร่างกฎหมายการเงินว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารอย่างไร
 
ทำให้ นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ยกมือประท้วงประธาน ขอให้ควบคุมการประชุม เพราะยังอยู่ในวาระพิจารณากฎหมายแรงงาน มีสมาชิกอีกหลายคนรออภิปรายอยู่
 
นายครูมานิตย์ สวนกลับมาว่า นั่งเถอะไอ้หนู พอได้ยินแบบนี้ ทำให้ นายรังสิมันต์ โรม สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ถึงกับเดือดแทนเพื่อน ฐานไม่ให้เกียรติกัน และจี้ให้ถอนคำพูด
 
ท้ายที่สุด เรื่องนี้จบด้วยดี นายครูมานิตย์ ยอมถอนคำพูด และกล่าวว่าต้องกราบขออภัยนายรังสิมันต์ และคณะด้วย จากนั้นการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน จึงได้เดินต่อไปตามปกติ
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/L8yOnARxuMQ?si=F8YQWwxPZSyT2HNX

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง