เปิดทำเนียบแชมป์โลกหญิง ONE ในปัจจุบัน ก่อนปะทุความมันฉลองวันสตรีสากล ศึก ONE Fight Night 20
logo ONE

เปิดทำเนียบแชมป์โลกหญิง ONE ในปัจจุบัน ก่อนปะทุความมันฉลองวันสตรีสากล ศึก ONE Fight Night 20

ONE : ทำความรู้จักกับ 7 แชมป์โลกสาวแห่งสมรภูมิ ONE ที่ผ่านการคัดสรรจากบทพิสูจน์อันหฤโหดจนได้ขึ้นแท่นเป็นราชินีหญิงผู้ยิ่งใหญ่ในโลกแห่งศิลปะการต่อสู้ 7 แชมป์โลกสาวแห่งสมรภูมิ ONE,ทำเนียบแชมป์,ของ ONE,ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELumpinee54,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา,ซง จิง หนาน,แสตมป์ แฟร์เท็กซ์,เจเน็ต ท็อดด์,อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส,สมิลลา ซันเดลล์,แดเนียล เคลลี,เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม

1,643 ครั้ง
|
07 มี.ค. 2567
ONE : เปิดทำเนียบแชมป์โลกหญิง ONE ในปัจจุบัน ก่อ
 
ทำความรู้จักกับ 7 แชมป์โลกสาวแห่งสมรภูมิ ONE ที่ผ่านการคัดสรรจากบทพิสูจน์อันหฤโหดจนได้ขึ้นแท่นเป็นราชินีหญิงผู้ยิ่งใหญ่ในโลกแห่งศิลปะการต่อสู้ 
 
การได้ขึ้นไปนั่งบนแท่นบัลลังก์แชมป์โลก ถือเป็นเป้าหมายสูงสุดในอาชีพของนักกีฬา ONE ซึ่งทุกคนต้องใช้ความมุ่งมานะและทุ่มเท เพื่อฝ่าฟันกับคู่ต่อกรตัวฉกาจมากมายในสังเวียนระดับโลก โดยเฉพาะนักกีฬาหญิงที่ต้องพิสูจน์ความแข็งแกร่งไม่แพ้ชายอกสามศอกซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเธอเลย 
 
เพื่อเป็นประกาศเกียรติยศและร่วมเฉลิมฉลองให้กับเหล่าตัวแม่ของวงการในโอกาส “วันสตรีสากล” ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี ONE จึงเกณฑ์ทัพนักกีฬาหญิงแกร่งมารวมตัวกันในศึก ONE Fight Night 20 เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ญิงทั่วโลก แต่ก่อนที่จะไปชมความมันในแบบฉบับสาวแกร่งในวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.นี้ เราจะมาเปิดทำเนียบแชมป์โลกหญิงแห่งสังเวียน ONE ในปัจจุบันว่ามีใครกันบ้าง  
 
ซง จิง หนาน
 
ONE : เปิดทำเนียบแชมป์โลกหญิง ONE ในปัจจุบัน ก่อ
 
“ซง จิง หนาน” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) วัย 36 ปี จากจีน อดีตนักยกน้ำหนัก และนักกีฬามวยสากล ที่มีความหลงใหลในศาสตร์การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) จนผันตัวมาเป็นนักกีฬาประเภทนี้เต็มตัว โดยเธอคว้าชัยประเดิมการเปิดตัวใน ONE เมื่อเดือน ธ.ค.59 
 
ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงทำให้ในอีกหนึ่งเดือนถัดมา “ซง” ก็ก้าวขึ้นนั่งบัลลังก์แชมป์โลกได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะทีเคโอ “ทิฟฟานี เตียว” จากสิงคโปร์ ส่งให้เธอกลายเป็นนักสู้หญิงคนแรกของประเทศจีน ที่ได้ครองแชมป์โลกในกติกา MMA โดยปัจจุบันราชินีหญิงแห่งแดนมังกรรายนี้ ป้องกันตำแหน่งไว้ได้แล้วถึง 7 ครั้ง พร้อมทั้งรั้งบัลลังก์มาอย่างยาวนานถึง 6 ปี จนถึงปัจจุบัน 
 
แสตมป์ แฟร์เท็กซ์
 
ONE : เปิดทำเนียบแชมป์โลกหญิง ONE ในปัจจุบัน ก่อ
 
“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) คนปัจจุบันขวัญใจชาวไทย ถือเป็นอีกหนึ่งนักสู้สาวที่ประสบความสำเร็จมากมายบนเวทีระดับโลก เริ่มจากการรวบเข็มขัดแชมป์โลก ONE ไว้ได้ถึงสองเส้นในเวลาเดียวกัน ทั้งแชมป์โลก ONE มวยไทย และ แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต 
 
แม้ในปี 2563 “แสตมป์” มีอันต้องสูญเสียเข็มขัดให้กับคู่ต่อสู้ตัวฉกาจทั้ง 2 เส้น แต่ถึงกระนั้นเธอก็สามารถกลับมาครองความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้งในเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว หลังไล่ถล่ม “ฮาม ซอ ฮี” สาวมากประสบการณ์จากเกาหลีใต้ คว้าบัลลังก์ MMA มาครองได้สำเร็จ พร้อมจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ กลายเป็นนักกีฬาคนแรกของ ONE และคนเดียวของโลกที่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้ถึง 3 กติกา 
 
เจเน็ต ท็อดด์ 
 
ONE : เปิดทำเนียบแชมป์โลกหญิง ONE ในปัจจุบัน ก่อ
 
“เจเน็ต ท็อดด์” อดีตแชมป์โลก ONE สองบัลลังก์ คิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-155 ป.) วัย 38 ปี จากสหรัฐอเมริกา นั่งแท่นแชมป์โลก ONE ครั้งแรกในปี 2563 จากการกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งจาก “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลกในขณะนั้น ต่อมาเธอกลายสถานะเป็นแชมป์โลก 2 กติกาเมื่อคว้าตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย เฉพาะกาล เมื่อเดือน ก.ค.65 ก่อนจะถูกทวงบัลลังก์คืนจากราชินีมวยไทยตัวจริง “อัลลิเซีย เฮเลน รอดริเกส” ในอีก 8 เดือนต่อมา  
 
โดย “เจเน็ต” กำลังจะกลับมาทำหน้าที่ป้องกันบัลลังก์คิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรกและจะเป็นการทิ้งท้ายอำลาสังเวียน จบเส้นทางอาชีพนักสู้หญิงอย่างสมเกียรติบนเวที ONE โดยจะวัดฝีมือกับเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาล “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” ในศึก ONE Fight Night 20 ที่กำลังจะถึงในวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.นี้ 
 
อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส 
 
ONE : เปิดทำเนียบแชมป์โลกหญิง ONE ในปัจจุบัน ก่อ
 
“อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) วัย 25 ปี จากบราซิล เปิดตัวครั้งแรกใน ONE เมื่อเดือน ส.ค.63 ชนิดที่โลกต้องจดจำ หลังสานฝันตัวเองให้กลายเป็นจริงด้วยการเอาชนะคะแนน “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แย่งเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย มาพาดบ่าได้แบบหักปากกาเซียน จากนั้นเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา เธอสามารถรวบบัลลังก์คืนด้วยการคว้าชัยเหนือแชมป์โลกเฉพาะกาล “เจเน็ต ท็อดด์” ได้อย่างสวยสดงดงาม 
 
โดย “อัลลิเซีย” แชมป์โลกคุณมัมกำลังจะกลับมาป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 ประลองฝีมือกับผู้ท้าชิงคุณแม่ลูก 2  “คริสตินา โมราเลส” วัย 30 ปี จากสเปน ที่หวังมากระชากบัลลังก์ในศึก ONE Fight Night 20 นี้เช่นกัน 
 
สมิลลา ซันเดลล์
 
ONE : เปิดทำเนียบแชมป์โลกหญิง ONE ในปัจจุบัน ก่อ
 
“สมิลลา ซันเดลล์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) วัย 19 ปี จากสวีเดน เคยสร้างประวัติศาสตร์นั่งบัลลังก์ ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิง คนแรกของ ONE ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดในวัยเพียง 17 ปี ในขณะนั้น โดยในไฟต์ล่าสุดเธอก็เพิ่งปราบ “อัลลิเซีย” ราชานีมวยไทยแห่งรุ่นอะตอมเวตที่อาจหาญทำน้ำหนักขึ้นมาท้าชิง และสามารถป้องกันแชมป์ครั้งแรกไว้ได้อย่างไร้ข้อกังขา 
 
แดเนียล เคลลี
 
ONE : เปิดทำเนียบแชมป์โลกหญิง ONE ในปัจจุบัน ก่อ
 
“แดเนียล เคลลี” แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) วัย 28 ปี จากสหรัฐอเมริกา โชว์ฟอร์มเก่งเก็บสถิติไร้พ่ายตั้งแต่เปิดตัวกับ ONE จนกระทั่งได้โอกาสชิงบัลลังก์ปล้ำจับล็อก รุ่นอะตอมเวต ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ONE เมื่อเดือน ก.ย.ปีที่ผ่านมา และพิสูจน์การเป็นตัวท็อปของรุ่นด้วยการคว้าเข็มขัดมาครองสมใจ โดยเธอยังคงรอโอกาสที่จะได้ป้องกันเข็มขัดเส้นนี้เป็นครั้งแรกในไฟต์ต่อไป 
 
เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม
 
ONE : เปิดทำเนียบแชมป์โลกหญิง ONE ในปัจจุบัน ก่อ
 
“เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง เฉพาะกาล รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) วัย 22 ปี เปิดตัวใน ONE ครั้งแรกเมื่อเดือน มี.ค.ปีที่แล้วด้วยชัยชนะแบบสุดปัง และคว้าตั๋วด่วนขึ้นชิงเข็มขัด ONE คิกบ็อกซิ่ง เฉพาะกาลในไฟต์ต่อมากับตัวแม่คิกบ็อกซิ่งจากแดนน้ำหอม “อนิสสา เม็กเซน” และคว้าตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาลมาครองแบบหักปากกาเซียน  แม้จะเป็นการลงแข่งในกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกในชีวิต
 
โดยในศึก ONE Fight Night 20 สาวแกร่งเจ้าของฉายา “เดอะควีน” กำลังจะได้ขึ้นเวทีเพื่อพิสูจน์ฝีมือเพื่อแย่งชิงตำแหน่งราชินีคิกบ็อกซิ่งกับเจ้าของเข็มขัดเส้นหลักอย่าง “เจเน็ต ทอดด์”
 
ONE : เปิดทำเนียบแชมป์โลกหญิง ONE ในปัจจุบัน ก่อ
 
แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 20 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. พร้อมติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh