logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดงง ! ชายสวมเสื้อกั๊ก “กอ.รมน. ” คุมคนงานลักทรัพย์ในโรงงาน | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีกลุ่มชายฉกรรจ์ ใส่เสื้อกั๊กแล้วอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. จังหวัดระยอง พาพวกเข้าไปขโมยตัดเหล ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

188 ครั้ง
|
06 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีกลุ่มชายฉกรรจ์ ใส่เสื้อกั๊กแล้วอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. จังหวัดระยอง พาพวกเข้าไปขโมยตัดเหล็กในโรงงานร้างที่บ้านค่าย ชาวบ้านโทรแจ้งตำรวจ ทำทีโทรศัพท์หานาย อ้างตัวว่ามาทำงาน
 
สุดงง ! ชายสวมเสื้อกั๊ก กอ.รมน. คุมคนงานลักทรัพย์ในโรงงาน
 
นี่เป็นคลิปที่คนเฝ้าโรงงานแห่งหนึ่งถ่ายไว้ กลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 14-15 คน ซึ่งมีผู้หญิงรวมอยู่ด้วย บุกเข้ามาในโรงงานที่บ้านค่าย จังหวัดระยอง หวังจะเข้ามาลักทรัพย์ จึงต้องโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ และถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน
 
ในภาพจะเห็นผู้ชาย 2-3 คน รูปร่างกำยำ สวมเสื้อกั๊ก ข้างหลังมีคำว่า กอ.รมน. หรือ กองอำนวยการรักษความมั่นคงภายในราชอาณาจักร คล้ายจะบอกว่า ตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ
 
ตำรวจมาถึง กลุ่มชายฉกรรจ์พยายามบอกตำรวจว่า ตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. กำลังมาทำงาน ในคลิปจะเห็นชายคนหนึ่ง กำลังโทรศัพท์คุยกับคนปลายสาย อ้างว่าเป็นหัวหน้าชื่อ ช้าง
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อตำรวจมาถึง มีคนงานบางส่วนที่มากกับกลุ่มชายฉกรรจ์ ปีนกำแพงโรงงานหลบหนี ตำรวจคุมตัวไว้ได้ 9 คน เป็นชาย 8 คน, หญิง 1 คน และยึดรถกระบะได้ 1 คัน
 
ตำรวจถามคนงานชาย สวมหมวกไหมพรมที่บุกเข้าไปในโรงงาน รับสารภาพว่ามีชาย 2 คน ที่อยู่นอกโรงงาน สวมเสื้อกั๊ก กอ.รมน. และชายเสื้อเขียว เป็นคนตัดกุญแจโรงงาน และเปิดประตูให้พวกตน เข้ามาขนของในโรงงานออกไป แต่มาถูกจับได้ก่อน
 
ผู้ดูแลโรงงานจึงโทรแจ้งตำรวจให้มาควบคุมตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมด และแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.หนองกรับ ข้อหาบุกรุก และทำลายทรัพย์สิน
 
หลังเกิดเหตุ ทีมข่าว ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. จังหวัดระยอง ได้รับการยืนยันมาว่า ทั้งหมด ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน. และทาง กอ.รมน. จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลทั้งหมดที่แอบอ้าง
 
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดถูกคุมตัวมาที่ สภ.หนองกรับ ได้ไม่นาน ก็ถูกปล่อยตัวไป และไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดว่า ตำรวจได้แจ้งข้อหาแล้วหรือไม่ และเหตุผลที่ปล่อยตัวไปเพราะอะไร ทั้ง ๆ ที่มีหลักฐานชัดเจนว่าบุกรุก และอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ
 
ชาวบ้านบอก ซุ่มอยู่เป็นเดือนก่อนก่อเหตุ
 
ขณะที่ นายดำ อดีตพนักงานโรงงาน และมีเรื่องฟ้องร้องโรงงานที่ไม่จ่ายค่าแรง พาทีมข่าวไปดูจุดที่กลุ่มชายฉกรรจ์ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เข้ามาก่อเหตุ
 
จุดแรกเป็นจุดที่กลุ่มชายฉกรรจ์มาตัดกุญแจคล้องโซ่ประตูโรงงาน พบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องตกอยู่ คาดว่าเป็นของกลุ่มคนงานที่ทำหล่นไว้ขณะวิ่งหนีตำรวจ และบริเวณป่าหลังโรงงาน จุดที่คนงานที่รับจ้างมาตัดเหล็กเคยมาซุ่มดูก่อนที่จะก่อเหตุ
 
นายดำ บอกว่า มีชาวบ้านแจ้งไปว่า ได้ยินเสียงเหมือนมีคนมาทำอะไรอยู่ในโรงงาน จึงรีบมาดู ก็พบกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ รีบโทรแจ้งตำรวจ ก่อนที่คนงานบางส่วนที่ถูกจ้างมาปีนกำแพงโรงงานหนี ก่อนมีรถมารับไป
 
ชาวบ้านให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้มาซุ่มนานเป็นเดือนแล้ว และหาโอกาสเข้าไปลักทรัพย์สินในโรงงาน 
 
กอ.รมน. ระยอง แจ้งความดำเนินคดีบุคคลที่แอบอ้าง
 
ขณะที่ นาวาเอก วีระชัย บุญมาก หัวหน้าชุดรวบรวมและตรวจสอบข่าวสาร กอ.รมน. จังหวัดระยอง บอกกับทีมข่าว ตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลที่ใส่เสื้อกั๊กอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน. ชื่อ นายอานนท์ อายุ 52 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่จังหวัดชัยนาท
 
ยืนยันไม่ใช่เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เสื้อกั๊กที่ใส่ ก็หาซื้อได้ทั่วไปตามท้องตลาด เช็กประวัติอาชญากรรม มีคดีลักทรัพย์ และพกพาอาวุธปืน
 
ล่าสุด นาวาเอก วีระชัย ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.หนองกรับ ดำเนินคดีกับผู้ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ในข้อหาแต่งกายเลียนแบบเจ้าพนักงานโดยไม่ได้รับอนุญาติ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/8dTEGzPeyGY?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง