logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดผลชันสูตร “หลวงปู่พูน” ดับในกองไฟ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดผลชันสูตร หลวงปู่ เจ้าอาวาสวัดป่าที่เพชรบูรณ์ หลังพบศพกลางป่าเหลือแต่ท่อนบน แพทย์ระบุ เสียชีวิตใน ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

184 ครั้ง
|
05 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดผลชันสูตร หลวงปู่ เจ้าอาวาสวัดป่าที่เพชรบูรณ์ หลังพบศพกลางป่าเหลือแต่ท่อนบน แพทย์ระบุ เสียชีวิตในกองไฟ ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย
 
กรณีชาวบ้านไปพบร่าง หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกไฟเผาไหม้เกือบทั้งร่าง เหลือเพียงส่วนหัว และส่วนบนบางส่วน อยู่กลางป่าหลังวัด เมื่อเช้าวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งชาวบ้านบางคนคาดว่า หลวงปู่ถูกฆาตกรรมและเผาทำลายหลักฐานอำพรางคดี
 
ขณะที่ตำรวจ ส่งร่างหลวงปู่ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ซึ่งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา คณะศิษยานุศิษย์ ได้ไปรับศพหลวงปู่ มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัด โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก เพราะสูญเสียพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ
 
ล่าสุด พลตำรวจตรี สารนัย คงเมือง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทางมาที่ สภ.หนองไผ่ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี
 
พลตำรวจตรี สารนัย ระบุว่า ผลชันสูตรระบุชัดว่า พบคราบเขม่าในปอด หัวกะโหลกไม่พบร่องรอยบาดแผลจากของมีคม แต่ไม่ได้ตัดทุกประเด็นทิ้ง เพราะหลายสิ่งหลายอย่าง ต้องรอการตรวจอย่างละเอียดทางวิทยาศาสตร์
 
ส่วนสิ่งที่ชาวบ้านพูดต้องนำมาตรวจสอบทุกประเด็น ทุกตัวละครต้องตรวจสอบความเกี่ยวข้องเพื่อพิสูจน์ตัวตน รวมถึงที่ชาวบ้านเชื่อว่า หลวงปู่ ถูกฆ่าจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้ง
 
ตำรวจคิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่า พบเขม่าในหลอดลม และในปอด แสดงว่าจะต้องเสียชีวิตในกองไฟ แต่ก่อนเสียชีวิตเหตุการณ์จะเป็นอย่างไร ต้องนำหลักฐานอื่นมาประกอบ
 
อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะที่มาที่ไปของไฟว่า มาได้อย่างไร เพราะจุดที่เจอศพ พบว่ามีไฟไหม้มากที่สุดบนพื้นที่ 3-4 ไร่
 
ขณะที่ พันตำรวจเอก ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผู้กำกับการ สภ.หนองไผ่ เปิดเผยหลังประชุมคลี่คลายคดี ย้ำว่า ตำรวจยังไม่ได้ประเด็นใดทิ้ง ยังอยู่รอผลชันสูตรพลิกศพอีกประมาณ 7 วัน เบื้องต้นทราบคร่าว ๆ ว่า การมรณภาพของหลวงปู่ ไม่ได้ถูกปาดคอ หรือถูกยิง หรือถูกทำร้าย
 
และจากการสอบปากคำคนใกล้ชิดของ หลวงปู่ ก็ยังไม่พบว่าพิรุธว่าเป็นผู้ต้องหาแต่อย่างใด ตำรวจขอเวลาทำงานอีกสักระยะ ก่อนสรุปสาเหตุที่แท้จริง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/WSUwreDDrdo?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง