logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สส.ภูเก็ต-เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบปางช้าง “ฝรั่งเตะแพทย์หญิง” | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุการณ์นายเดวิด ชาวต่างชาติสวิตเซอร์แลนด์ เตะแพทย์หญิงธารดาว ขยายไปเรื่องอื่นที่นายเดวิด เคยก่อพฤติ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

248 ครั้ง
|
04 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุการณ์นายเดวิด ชาวต่างชาติสวิตเซอร์แลนด์ เตะแพทย์หญิงธารดาว ขยายไปเรื่องอื่นที่นายเดวิด เคยก่อพฤติกรรมไว้ และวีซาของนายเดวิด จะหมดอายุ 13 มีนาคมนี้ ซึ่งทนายดังเผยว่า กำลังมีการพิจารณาว่าจะไม่ต่อวีซาชาวต่างชาติรายนี้ เพราะมีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคม
 
กรณีนายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เตะหลังแพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ ยังไม่จบง่าย ๆ วันนี้ นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สส.ภูเก็ต พรรคก้าวไกล เชิญตัวแทนจากกรมปศุสัตว์ กรมป่าไม้ กรมอุทยาน สปสช. ตำรวจ สภ.เชิงทะเล เข้าตรวจสอบปางช้างของนายเดวิด ซึ่งมีพนักงานของปางช้าง เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ส่วนนายเดวิดและภรรยา วันนี้ไม่ได้อยู่ที่ปางช้าง
 
นายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปางช้างแห่งนี้จดทะเบียนในนามของบริษัท ซึ่งสามารถทำได้ แต่ว่าในส่วนของมูลนิธิ จะเป็นอำนาจของกระทรวงมหาดไทย โดยปศุสัตว์ตรวจสอบช้าง 14 เชือก มีตั๋วรูปพรรณครบถ้วน ไมโครชิพถูกต้อง สุขภาพของช้างแข็งแรงสมบูรณ์ดี การดูแลอยู่ในเกณฑ์ดี
 
ขณะที่ นายเฉลิมพงศ์ สส.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากนี้ จะทำเรื่องถึงกระทรวงการต่างประเทศตรวจสอบวีซา ในการดำเนินธุรกิจของเจ้าของว่ามีการดำเนินการถูกรูปแบบของวีซาที่ขอไว้หรือไม่
 
ในเรื่องของวีซานั้น นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต บอกว่า ในทางคดีทราบว่าได้มีการเรียกคู่กรณีมาสอบปากคําแล้ว โดยผู้ต้องหาชาวสวิตเซอร์แลนด์ ปฏิเสธในชั้นสอบสวน ส่วนการอยู่ในประเทศไทย กำลังตรวจสอบทั้งในเรื่องของวีซา การประกอบอาชีพ และตรวจสอบว่าพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นมาเฟียหรือไม่ การจดทะเบียนมูลนิธิ หากพบไม่ถูกต้อง จะเพิกถอนมูลนิธิ ส่วนธุรกิจปางช้าง ธุรกิจนําเที่ยว ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ
 
ส่วนประเด็นวีซาของนายเดวิด ที่จะครบการพำนักประมาณวันที่ 13 มีนาคมนี้ หากระบวนพิจารณาคดีต่าง ๆ ยังไม่แล้วเสร็จ จะมีการพิจารณาอนุมัติวีซา ประเภทผู้ต้องหาในคดี ซึ่งหากคดีสิ้นสุดลง จะมีการพิจารณาว่าจะต่อวีซาประกอบอาชีพให้หรือไม่
 
การจะได้ต่อวีซา หรือไม่นั้น ในมุมของทนายความ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา โพสต์เฟซบุ๊กว่า 13 มีนาคม 2567 ฝรั่งจอมกร่าง เตะหมอที่ภูเก็ต อาจไม่ได้รับการต่อวีซ่า? ต้องกลับประเทศตัวเองแล้ว
 
ทนายเดชา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงที่มาที่ไปของการโพสต์ว่า เพราะมีแหล่งข่าวแจ้งมาว่า กำลังมีการประชุมเพื่อจะใช้มาตรา 12 วงเล็บ 7 ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ซึ่งวงเล็บ 7 ก็คือ มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน ก็สามารถใช้อำนาจตามมาตรา 12 สั่งให้ออกนอกราชอาณาจักรได้เลย โดยพนักงานเจ้าหน้าที่คือตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แต่ว่าถ้ามีการต่อวีซ่าในฐานะผู้ต้องหาจะยาวไปอีก เพราะคดีจะมีตั้งแต่ศาลชั้นต้น อุทธรณ์ ฎีกา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/byNkFXqD6to?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง