logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งล่า ! คนร้ายขี้ยาฆ่าโหด เผา “เจ้าอาวาส” เหลือแต่หัวกับแขน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้า ชาวบ้านไปร่างของเจ้าอาวาสงฆ์ถูกเผาเหลือแต่หัวกับแขน โดยชาวบ้านเชื่อว่า ถูกขี้ยาฆ่าชิงทรัพ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

252 ครั้ง
|
04 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้า ชาวบ้านไปร่างของเจ้าอาวาสงฆ์ถูกเผาเหลือแต่หัวกับแขน โดยชาวบ้านเชื่อว่า ถูกขี้ยาฆ่าชิงทรัพย์ ก่อนนำร่างมาเผาทำลายหลักฐาน ขณะที่ตำรวจตั้งประเด็นสังหารไว้หลายประเด็น
 
ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านพบร่างหลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกทุบหัว แล้วนำร่างไปเผาในป่าชุมชนหลังวัด ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร สภาพศพเหลือเพียงร่างท่อนบน เป็นศีรษะและไหล่ซ้ายบางส่วน
 
ล่าสุดชาวบ้านรวมถึงญาติ ๆ ของหลวงปู่พูน จัดเตรียมสถานที่จัดพิธีฌาปนกิจ ซึ่งร่างถูกส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ คาดว่าจะนำร่างกลับมาถึงวัดช่วงค่ำวันนี้
 
ชาวบ้านบอกว่า หลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดี เคร่งพระวินัย ส่วนมูลเหตุที่ถูกฆาตกรรม คาดว่าอาจจะเป็นเรื่องเดิมเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา เคยมีพระลูกวัดปฏิบัติตนไม่ดี รวมทั้งเรื่องไม่ประหยัดไฟ เสียบปลั๊กไฟ เปิดพัดลมทิ้งไว้ หลวงปู่จึงต่อว่าสั่งสอน ทำให้โกรธแค้น ก่อนที่พระรูปดังกล่าวจะออกไปจากวัด รวมไปถึงพวกขี้ยา ที่มักจะแอบเข้ามาในวัด เพื่อมาเสพยาอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งเข้ามาขอเงินพระ โดยหลวงปู่เคยบ่นให้ฟัง นอกจากนี้ยังมีพวกเข้ามาลักลอบตัดต้นไม้ในสวนป่าหลังวัดอีกด้วย
 
ขณะที่ปัญหาส่วนตัว รวมไปถึงปัญหามรดก ญาติบอกว่า เรื่องนี้ไม่มีปัญหา หลวงปู่ไม่มีครอบครัว ส่วนมรดกทั้งหมดก็แบ่งกันหมดแล้ว ด้านชาวบ้านที่ช่วยกันตามหาหลวงปู่เมื่อวานนี้ บอกว่า ก่อนเจอศพ ไม่มีคนเห็นหลวงปู่ออกมารับบาตร ชาวบ้านสงสัยว่าหายไปไหน จึงช่วยกันออกตามหา ตอนแรกคิดว่าอยู่ในกุฎิ แต่ไปดูแล้ว พบว่าถูกล๊อกจากด้านใน
 
จากนั้นชาวบ้านเดินตามหา คิดว่าหลวงปู่เป็นลมอยู่ในป่า เมื่อเดินไปดูก็พบร่างถูกเผา ยืนยัน หลวงปู่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร
 
มีชาวบ้านตั้งข้อสังเกตุ คนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน คาดว่าหลวงปู่อาจจะเห็นกลุ่มคนร้ายมาทำอะไรบางอย่าง ก่อนถูกฆาตกรรม
 
ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองไผ่ และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ กำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุของการถูกฆาตกรรม เบื้องต้นตั้งสาเหตุการถูกสังหารอาจมาจากเรื่องส่วนตัว มรดก เงินกู้หรือหนี้สิน รวมไปถึงฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/zjwG2tqUi-k?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง