logo ถกไม่เถียง

สาวผวา เจ้าของหอพัก แอบเข้าห้อง ก่นด่า เปิดเครื่องชอร์ตไฟฟ้าขู่ พบวีรกรรมเพียบ !

ถกไม่เถียง : สาวถึงกับต้องผวา หลังเจอเจ้าของหอพักสุดโหด ด่ายับไม่สนลูกใคร พร้อมเอาที่ชอร์ตไฟฟ้าข่มขู่ เหตุเพราะทำเฟอร์นิเจอร์พัง แถมมีการแอบเข้าห ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,หอพัก,หอพักนักศึกษา,ห้องเช่า,ห้องพัก,รายวัน,รายเดือน,ช็อตไฟ,ที่ช็อตไฟฟ้า,เจ้าของหอพัก,ปากแซ่บ,ก่นด่า,เจ้าของหอแอบเข้าห้อง,เจ้าของห้อง,ป้าหอพัก

7,032 ครั้ง
|
04 มี.ค. 2567
สาวถึงกับต้องผวา หลังเจอเจ้าของหอพักสุดโหด ด่ายับไม่สนลูกใคร พร้อมเอาที่ชอร์ตไฟฟ้าข่มขู่ เหตุเพราะทำเฟอร์นิเจอร์พัง แถมมีการแอบเข้าห้อง ด้านลูกบ้านหลายรายแฉวีรกรรมเพียบ !?
 
ถกไม่เถียง : สาวผวา เจ้าของหอพัก แอบเข้าห้อง ก่น
 
            วันที่ 4 มี.ค. 2567 เอ (นามสมมติ) ผู้เช่า ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนเพิ่งเข้ามาอยู่ที่หอพักดังกล่าวเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2566 ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาอะไรกันมาก่อน กระทั่งตนไปแจ้งออกจากหอพักในวันที่ 13 ก.พ. 2567 โดยจะย้ายออกวันที่ 29 ก.พ. 2567 ต่อมาวันที่ 27 ก.พ. 2567 เจ้าของหอพักกลับเก็บกุญแจห้องไป ล็อกห้องไม่ให้ตนเข้า ซึ่งตอนนั้นตนไม่ได้ทันคิด เลยให้กุญแจเขาไป อีกทั้งได้มีการเคลียร์เงินค่าความเสียหายภายในหอพักเตรียมสำหรับการย้ายออกในวันเดียวกันด้วย ตนมารู้ตัวตอน 23.00 น.  จึงได้โทรหาเขาเพื่อขอกุญแจคืน แต่เขาไม่รับสาย มาติดต่อได้คือช่วงบ่ายวันที่ 28  ก.พ. 2567 จึงได้นัดเขามาที่ห้องพักช่วงเย็น
 
            แต่ก็ได้มีปากเสียงกัน เนื่องจากตนขอคุยกับเขาเรื่องที่เขามาแอบเข้าไปในห้องของตน ซึ่งเขาก็ได้ตอบกลับมาว่า ตนมีเจตนาไม่ดี จึงไม่อยากให้เขาเข้าไปในห้อง และบอกว่าเจตนาไม่ดีของตนคือเรื่องที่ตนเอาเฟอร์นิเจอร์ย้ายออกไปที่ระเบียงทำให้โดนแดดโดนฝน ทว่าเหตุที่ตนต้องย้ายออกไปนั้น เพราะ เฟอร์นิเจอร์เป็นไม้ซึ่งมีกลิ่นเหม็นแถมตนยังได้ชำระค่าเสียหายส่วนนั้นไปแล้วเป็นจำนวน 5,070 บาท ซึ่งเป็นจำนวนที่เขาเรียกมาเองด้วย ส่วนเรื่องที่เขาแอบเขามาที่ห้องนั้น เริ่มจากที่เจ้าของหอพักเขาทักไลน์แชตมาติเรื่องเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ที่ระเบียง พร้อมส่งรูปมาด้วย ซึ่งวันที่ตนอณุญาตให้เขาเข้ามาในห้อง เป็นวันที่ตนนำตู้มาทำความสะอาด และเอากลับเข้ามาในห้องแล้ว แต่เขากลับมีภาพที่ของยังอยู่ที่ระเบียง แสดงว่าเขาแอบเข้ามาก่อนหน้านั้น 
 
            ทั้งนี้ตนแค่อยากได้คำอธิบายเพิ่มเติมเรื่องที่เขาล็อกห้อง และแอบเข้ามาในห้อง แต่ป้าเจ้าของห้องเขาไม่เปิดจังหวะให้ตนพูดเลย เอาแต่โวยวาย และจากนั้นเขาก็เอาที่ชอร์ตไฟฟ้าจ่อขู่มาที่ตน จังหวะนั้นมีการปัดแย่งโทรศัพท์ และตีมาที่แขนตน และคอ ตอนนี้ตนได้ไปแจ้งความ และไปตรวจร่างกายเพื่อดำเนินคดีต่อไปแล้ว 
 
ถกไม่เถียง : สาวผวา เจ้าของหอพัก แอบเข้าห้อง ก่น
 
            ด้าน ตี๋ น้าของผู้เช่า เล่าต่อว่า ตนมาทราบเรื่องของหลานตอนช่วง 19.00 น. ของวันที่ 28 ก.พ. 2567 หลายบอกตนว่าโดนทำร้ายร่างกาย และมีเครื่องชอร์ตไฟฟ้าขู่ ตนจึงรีบมาหาหลานที่หอพัก และได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุ กลัวว่าถ้าตนขึ้นไปขนของแล้วจะเกิดการปะทะกันอีก ทว่าเรื่องเครื่องชอร์ตไฟฟ้า ตนเพิ่งมารู้ทีหลัง หลังจากได้ดูคลิปที่หลานถ่ายมา ตอนบุกไปที่หอพักตอนนั้นไม่รู้เรื่อง 
 
            นอกจากนี้ หลังจากที่ตนแชร์เรื่องราวนี้เตือนภัยไปในกลุ่มเฟซบุ๊ก ก็มีลูกบ้านของหอพักนี้มาเล่าวีรกรรมของเจ้าของหอพักให้ฟังกันหลายราย บางรายโดนล็อกห้อง เพราะจ่ายค่าห้องเลทไป 1 วัน ล็อกขังคนไว้ในห้องกว่า 4 ชั่วโมง บางรายก็โดนเอาหินขว้างลงมาจากชั้น 3 อีกรายก็โดนกล่าวหาว่าทิ้งขยะลงไปจากระเบียง และให้ออกตั้งแต่ตอนนั้น และชอบทะเลาะกับลูกบ้านเรื่องที่จอดรถอีก ใครมาแปลกก็ไปปล่อยลมยางเขา บางทีก็ล็อกล้อเรียกเก็บค่าปรับ หรือกรีดเบาะกรีดสีรถของคนเหล่านั้น ขณะเดียวกันคนแถวนั้นยังฝากมาออกข่าวอีกด้วยหอพักนี้สร้างหลังคาล้ำออกมาจนรถขยะไม่สามารถขับรถเข้าไปเก็บขยะได้ 
 
ถกไม่เถียง : สาวผวา เจ้าของหอพัก แอบเข้าห้อง ก่น  ถกไม่เถียง : สาวผวา เจ้าของหอพัก แอบเข้าห้อง ก่น
 
            ขณะเดียวกัน ป้า เจ้าของหอพัก ได้ออกมาโพสต์ชี้แจง เหตุที่ต้องเอาเครื่องชอร์ตไฟฟ้าออกมา เพราะต้องเอามาป้องกันตัว เนื่องจากญาติของผู้เช่า มากันหลายคน ทำให้เขากลัว เลยต้องเอาออกมา และยังบอกว่าทำตามสัญญาเช่าระบุไว้ พร้อมจะดำเนินคดีกลับฝั่งผู้เช่าที่เอาคลิปไปโพสต์ประจาน
 
ถกไม่เถียง : สาวผวา เจ้าของหอพัก แอบเข้าห้อง ก่น
 
            ขณะที่ รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า เรื่องที่เจ้าของห้องแอบเข้าห้องของผู้เช่านั้น เมื่อก่อน กฎหมายการเช่าห้องพักแบบนี้นั้น ในสัญญาสามารถเขียนให้เจ้าของห้องนั้นเข้าไปในห้องของผู้เช่าได้ แต่ตอนหลังนี้มีการแก้กฎหมายจาก สคบ. แล้ว ระบุว่าห้ามใส่ข้อความที่เป็นการละเมิดสิทธิของผู้เช่า ดังนั้นต่อให้เขียนมาในสัญญาก็ใช้ไม่ได้ ซึ่งในกรณีนี้ ผู้เช่าเขายังไม่ได้ส่งมอบคืนให้กับเข้าของหอพัก ดังนั้นผู้เช่าสามารถแจ้งความข้อหาบุกรุกได้ 
 
            ส่วนเรื่องของเครื่องชอร์ตไฟฟ้านั้น เป็นอาวุธด้วยสภาพ ตามกฎหมาย ไม่ต่างจากการถือมีดไปคุยยืนคุยกับผู้เสียหาย ซึ่งถ้านำมาใช้ข่มขู่มันก็เป็นความผิดทางอาญาแล้ว ซึ่งตนก็กังวลว่าเจ้าของหอพักเขาจะเอาไปทิ้ง จึงอยากให้ตำรวจรีบไปอายัดไว้ก่อน ขณะที่วีรกรรมของเจ้าของหอ การที่เขาไล่ลูกบ้านออกเลยอันนี้ทำไม่ได้ ต้องมีการทำผิดเงื่อนไข และถ้าทำผิดจริงก็เอาไปฟ้องศาล จะมาล็อกห้องเลยไม่ได้ ยิ่งมีคนอยู่ข้างในยิ่งทำไม่ได้  ดังนั้นจึงอยากแนะนำผู้เช่าว่า ถ้าโดนคล้ายกรณีดังกล่าวให้ไปแจ้งความ 
 
            ฟาก พ.ต.อ. มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กกล่าวว่า ตอนนี้ได้ออกหมายเรียกเจ้าของหอพักให้มาพบ วันนี้(4 ก.พ. 2567) ตอน 09.00 น. แต่เขาไม่ได้มา และไม่ได้ติดต่อใด ๆ  มา ซึ่งจะมีการออกหมายเรียกอีกครั้งหนึ่ง เรียกให้มาพบวันที่ 5 ก.พ. 2567 ถ้าหากไม่มาอีก ภายใน 7 วัน ก็จะออกหมายจับ เบื้องต้นจะเป็นข้อหา บุกรุก ทำร้ายร่างกาย ข่มขู่ทำให้ตกใจกลัว ส่วนเรื่องเครื่องชอร์ตไฟฟ้าตอนนี้ยังไม่มีกฎหมายควบคุมโดยตรง แต่จะมีกฎหมายที่ถือว่าเครื่องชอร์ตไฟฟ้าเป็นอาวุธ
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35


 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/sseDzGRgSNg?feature=shared