logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ไขปริศนา ! เศรษฐีนีเสียชีวิตคาบ้าน ญาติเชื่อปมมรดก | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คดีนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องไขปริศนาให้ได้ เมื่อเศรษฐินีอายุ 54 ปี เสียชีวิตปริศนาอยู่ในห้องนอน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

154 ครั้ง
|
04 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คดีนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องไขปริศนาให้ได้ เมื่อเศรษฐินีอายุ 54 ปี เสียชีวิตปริศนาอยู่ในห้องนอน สภาพศพมือเกร็งท่อนล่างเปลือย มีเลือดออกปาก ออกจมูก ใบหน้าเขียวช้ำ ญาติเชื่อเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ เพราะผู้ตายมีโรคประจำตัว มีแต่เรื่องฟ้องร้องเรื่องมรดกกับลูกสามี เนื่องจากสามีที่เสียชีวิตไปเมื่อเดือนที่แล้ว ยกสมบัติให้ภรรยาทั้งหมด
 
กรณีเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พบนางสาวมนัส อายุ 52 ปี เสียชีวิตปริศนาในบ้านที่ ซอยเทศบาล 18 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว โดยสภาพศพ พบเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนส่วนตัว บริเวณพื้นท้ายเตียง สภาพมือเกร็ง ท่อนล่างเปลือย เลือดออกจากปากออกจมูก ใบหน้าเขียวช้ำไปจนถึงลำคอ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำร่างส่งชันสูตรศพที่สถาบันนิติเวช ส่งตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากญาติมีข้อสงสัยสาเหตุการตายหลายอย่างที่อาจมีเงื่อนงำ เนื่องจากผู้ตายเคยมีปัญหาเรื่องทรัพย์สมบัติกับญาติฝ่ายสามีมาก่อนหน้านี้ และสมบัติทั้งที่ดินและทรัพย์สินอื่น ๆ ทั้งหมด หลังสามีเสียชีวิต เป็นชื่อของผู้ตายทั้งหมด
 
พี่สาวผู้ตาย เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ยังติดใจถึงสาเหตุการตายของน้องสาว เพราะว่าน้องสาวตายแบบผิดธรรมชาติ ที่ผ่านมาน้องสาวเองก็ไม่ได้พูดให้ฟังว่า เคยมีปัญหาอะไรกับใครบ้าง หรือมีปัญหาด้านสุขภาพอย่างไรบ้าง จึงอยากฝากให้ตำรวจตรวจสอบและทำคดีให้ชัดเจน
 
น้องสาวตนมาอยู่ที่นี่ประมาณ 30 ปีแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะเดินทางไปหาพ่อแม่ ที่บ้านใน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว อยู่ประจำ ก่อนน้องสาวจะเสียชีวิต น้องสาวได้โทรศัพท์มาบอกว่า พรุ่งนี้เช้าให้เข้ามาเอาผัดหมี่ไปให้หลานกินนะ พอมาตอนเช้าโทรศัพท์ไปหาก็ไม่รับสายแล้ว ซึ่งผิดปกติ ทางญาติจะมาดูที่บ้าน และเรียกให้ลูกติดสามีน้องสาวมาช่วยดู เคาะห้องหลายครั้งก็ไม่เปิด นายแสบ (ลูกติดสามีผู้ตาย) จึงปีนเข้าไปในห้องทางหน้าต่าง จึงพบศพในสภาพดังกล่าว ก่อนหน้านี้น้องสาวเคยเล่าให้ตนฟังว่า สามีได้ยกสมบัติให้ตนเองหมด ไม่แบ่งให้ลูก ๆ เขาเลย แต่ตนขอแค่ทำบุญ 100 วัน สามีเสร็จ ก็จะกลับไปอยู่บ้านพ่อแม่ที่ อำเภอวัฒนานคร และจะแบ่งทรัพย์สินให้ลูกเลี้ยงสามีทั้ง 4 คน
 
ขณะเดียวกัน ทางญาติของสามีผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า คนเสียชีวิตเป็นภรรยาของ นายชัยรัตน์ อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระแก้ว ไม่มีลูกด้วยกัน โดยลูกติดของอดีตรองนายกเทศมนตรีกับภรรยาคนเดิม มีญาติพี่น้องกัน 4 คน ซึ่งได้ยินเสียงทะเลาะกันบ่อยกับคนตายเป็นประจำ ซึ่งคืนที่เกิดเหตุเห็นแต่พี่น้องเขามา เพราะโทรศัพท์ไม่ติด ก็เลยมาตามหาน้องที่ไม่รับโทรศัพท์ เข้าบ้านไม่ได้ ก็เลยโทรไปตาม น้องแสบ (ลูกติดสามี) มางัดบ้านให้จนพบว่า เสียชีวิต ส่วนไอซ์ (ลูกติดสามี) ก็อยู่อีกห้อง ซึ่งก็ไม่รู้ว่า น้าเสียชีวิต
 
ล่าสุดเมื่อเช้านี้ พนักงานสอบสวนได้เรียกลูกทั้ง 4 คน แบ่งเป็นหญิง 2 ชาย 2 มีศักดิ์เป็นลูกเลี้ยงของผู้เสียชีวิต มาสอบปากคำ โดยมีการแยกสอบอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการสอบลูกเลี้ยงชาย 2 คน ที่อาศัยอยู่กับผู้ตายภายในบ้าน 
 
หลังการสอบสวนเสร็จคุณไอซ์ ซึ่งเป็นลูกชายคนเล็กของสามีผู้ตาย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนอาศัยอยู่กับผู้ตายมาตั้งแต่เด็ก ตนรักผู้เสียตายมากเรื่องปมมรดกตนเองไม่เคยติดใจอะไรที่พ่อยกให้แม่เลี้ยงคนนี้เลย เพราะว่าตนเองก็พอใจในสิ่งที่ได้ ก็คือบ้านพักอาศัยที่ตนอยู่กับแม่เลี้ยงอยู่ทุกวันนี้ เพราะคิดว่าสมบัติทั้งหมดนั้นเป็นสิ่งที่พ่อของตนกับแม่เลี้ยงช่วยกันหามา ส่วนเรื่องการฆาตกรรมตนเองมั่นใจว่าพี่น้องทั้ง 4 คนไม่มีใครคิดทำเรื่องแบบนี้แน่นอน ส่วนเรื่องของทางญาติของแม่เลี้ยงที่เขายังติดใจในการเสียชีวิตอยู่นั้นตนเองก็ยินดีให้เขาพิสูจน์ ตามพยานหลักฐานได้เลย
 
ส่วนทางด้าน นายธนกฤต ทูคำมี เลขานุการนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระแก้ว เป็นคนสนิทกับสามีผู้ตาย ให้ข้อมูลว่า เรื่องปมมรดก ตนเองก็พอรู้มาบ้าง แต่ในส่วนตัวก็เชื่อมั่นว่าเด็กทั้ง 4 คน ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกเลี้ยงของผู้เสียชีวิต ไม่น่าจะกระทำเรื่องแบบนี้ เพราะผู้เสียชีวิตก็ได้ดูแลเด็ก ๆ ทั้ง 4 เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องการฟ้องร้อง ที่ลูกสาวคนโตเพิ่งไปยื่นต่อศาล เพื่อขอเป็นผู้จัดการมรดกนั้น ตนเองก็คิดว่า ในส่วนของลูกก็น่าจะได้อะไรในส่วนที่เป็นทรัพย์สินของพ่อบ้าง แต่ตนเองก็ยังไม่ได้พูดคุยกับหลาน ๆ ทั้ง 4 คน ส่วนปมเรื่องการเสียชีวิตที่ญาติของฝั่งผู้เสียชีวิตยังติดใจตนเองก็คิดว่าให้ผลพิสูจน์ออกมา ให้แน่ชัดจะดีกว่า
 
ทางด้าน พันตำรวจเอก สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ดำเนินการให้รอบคอบ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนผลการผ่าชันสูตรของสถาบันนิติเวชฯ โรงพยาบาลตำรวจ ต้องรอผลอีกระยะหนึ่ง ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า เป็นการฆาตกรรมหรือเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/2FZ0ObftXiU?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง