logo ถกไม่เถียง

นายจ้างโหด ชอร์ตไฟฟ้า ลงโทษลูกจ้าง ลั่น ! กระตุ้นการทำงาน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ลูกจ้างร้อง ถูก “นายจ้าง” ใช้ไฟฟ้าชอร์ต-ทำร้ายร่างกาย สุดท้ายทนไม่ไหว ตัดสินใจหนีออกมาขอความช่วยเหลือ นายจ้างลั่นไม่กลัวเพราะรู้จัก ถกไม่เถียง,ถกไม่เถียง Weekend,ทิน โชคกมลกิจ,TERODigital,Ch7HDNews,ลูกจ้าง,นายจ้าง,นรกบนดิน,กระทืบ,ต่อย,ชอร์ตไฟ,ช็อตไฟ,ไม่จ่ายเงินเดือน,ทำร้ายร่างกาย,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กล้า,บุ๊ค,ใหม่,ผู้กำกับ,เส้นสาย,รู้จักผู้กำกับ

949 ครั้ง
|
03 มี.ค. 2567
ลูกจ้างร้อง ถูก “นายจ้าง” ใช้ไฟฟ้าชอร์ต-ทำร้ายร่างกาย สุดท้ายทนไม่ไหว ตัดสินใจหนีออกมาขอความช่วยเหลือ นายจ้างลั่นไม่กลัวเพราะรู้จัก “ผู้กำกับ”
 
วันที่ 3 มี.ค. 67 คุณใหม่ ลูกจ้างที่ถูกทำร้าย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตอนนี้ตนมีอาการตามัว ตาไม่ตอบสนองต่อแสง ตนโดนทำร้ายรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนตนทนไม่ไหว จึงไปขอความช่วยเหลือจากคุณกล้า จุดเริ่มต้นที่ตนเริ่มทำงาน
 
ถกไม่เถียง : นายจ้างโหด
 
ย้อนไปเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว นายจ้างทักมาคุยกับตน ตนเคยมาเที่ยวหานายจ้างได้ 3 วัน รู้จักกันผ่านโซเชียล แต่ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว เมื่อกลางปีที่แล้วนายจ้างทักมาถามว่า มาทำงานไหม แต่ตนไม่ได้ตอบเพิ่งได้มาตอบกลับเมื่อเดือนมกราคม ลักษณะงานเป็นงานแอดมินตอบแชตลูกค้าเพจร้านขายมอเตอร์ไซค์มือสอง รายได้เดือนละ 2 หมื่น ตนทำงานได้ประมาณ 10 วันนิด ๆ นายจ้างเริ่มสั่งเครื่องชอร์ตไฟฟ้ามา อ้างว่าตนทำงานเอื่อย ช้า เอามาไว้กระตุ้นตนเวลาทำงาน ตอนแรกตนคิดว่าล้อเล่น จนเริ่มโดนทำร้าย แรก ๆ ตนโดนตบหน้า นายจ้างเหมือนโกรธใครมาก็จะมาลงที่ตน ถ้าวันไหนทำยอดไม่ถึงก็จะโดนชอร์ตไฟฟ้า บริเวณที่โดนชอร์ต มีตรงหลัง เอว ขา ตอนนี้หน้าครึ่งหนึ่งของตนยังรู้สึกชาอยู่
 
ถกไม่เถียง : นายจ้างโหด
 
ด้าน กล้า ผู้ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ เล่าว่า วันที่ใหม่ทักมาตอนแรกตนก็ไม่เชื่อ จึงกดวิดีโอคอลหาใหม่ ก่อนจะสังเกตเห็นหน้าตาที่โดนทำร้าย พร้อมดูรูปที่ใหม่ส่งมาให้ ตนจึงโทรหาเจ๊ก เล่าว่ามีน้องขึ้นมาจากต่างจังหวัด โดนรังแก โดนบิดค่าจ้าง ตนจึงผสานต่อไปที่เสี่ยบุ๊ค ตนยืนยันว่าไม่รู้คนนี้ (นายจ้าง) ไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยคุย
 
ด้านคุณ บุ๊ค ผู้ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ เล่าว่า ตนจำได้ว่าคนนี้เป็นรุ่นน้องเพื่อน เคยมาหาตนที่บ้าน ตนเลยโทรหาเพื่อนถามว่าคนนี้ใช่น้องมึงไหม น้องมึงไปกระทืบเขา บิดค่าแรงเขานะ ตนให้เพื่อนมาหาที่บางกะปิเดี๋ยวพาไปที่ร้าน ก่อนนัดเจอกันหน้าร้าน และได้โทรเรียกใหม่ให้ออกมาหาหน้าร้าน ก่อนตนจะให้เพื่อนโทรเรียกรุ่นน้อง (นายจ้าง) ออกมา ตอนแรกไม่ยอมลงมา แต่สุดท้ายก็ยอมลงมา ลงมาเปิดประตูเสร็จก็เดินมากอดใหม่ก่อนเลย ก่อนจะพากันขึ้นไปคุย ตนก็ถามตรง ๆ ว่าไปบิดค่าแรงใหม่ทำไม เขา (นายจ้าง) อ้างว่าใหม่ทำงานไม่ดี ตนจึงบอกว่างั้นเอาเงินเดือนให้ใหม่ไปแล้วพาไปรักษา เขาบอกว่าใหม่ทำงานไม่เต็มเดือนให้ได้แค่ 1 หมื่นถ้าอยากได้มากกว่านี้ให้ไปฟ้องเอา ถึงจุดนี้ตนก็อารมณ์ขึ้นไม่เจรจาต่อ ก่อนตนจะพาใหม่ไป สน. 
 
ถกไม่เถียง : นายจ้างโหด
 
สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ในกรณีของคุณกล้าที่โพสต์ไม่ต้องไปกลัว เพราะเราโพสต์โดยไม่ได้เอ่ยชื่อ-นามสกุลใคร ยังไงเขาก็ทำอะไรเราไม่ได้ ที่เห็นได้ชัด ๆ เลย คือ ต้องดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ที่สำคัญคือแจ้งพนักงานสอบสวนด้วยว่า ให้ดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระไปเลย เพราะว่าใหม่โดนกระทำหลายครั้ง โดยคดีทำร้ายร่างกายถ้าไม่สาหัสสามารถยอมความได้
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/fP0gVtTyNTM?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง