logo ถกไม่เถียง

นรกบนดิน ! “ลูกจ้าง” ร้อง “เจ้านายโหด” กระทืบ ชอร์ตไฟ แถม “ไม่จ่ายเงินเดือน”

ถกไม่เถียง : ลูกจ้างร้อง ถูก “นายจ้าง” ใช้ไฟฟ้าชอร์ต-ทำร้ายร่างกาย สุดท้ายทนไม่ไหว ตัดสินใจหนีออกมาขอความช่วยเหลือ นายจ้างลั่นไม่กลัวเพราะรู้จัก ถกไม่เถียง,ถกไม่เถียง Weekend,ทิน โชคกมลกิจ,TERODigital,Ch7HDNews,ลูกจ้าง,นายจ้าง,นรกบนดิน,กระทืบ,ต่อย,ชอร์ตไฟ,ช็อตไฟ,ไม่จ่ายเงินเดือน,ทำร้ายร่างกาย,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กล้า,บุ๊ค,ใหม่,ผู้กำกับ,เส้นสาย,รู้จักผู้กำกับ

324 ครั้ง
|
03 มี.ค. 2567
ลูกจ้างร้อง ถูก “นายจ้าง” ใช้ไฟฟ้าชอร์ต-ทำร้ายร่างกาย สุดท้ายทนไม่ไหว ตัดสินใจหนีออกมาขอความช่วยเหลือ นายจ้างลั่นไม่กลัวเพราะรู้จัก “ผู้กำกับ”
 
วันที่ 3 มี.ค. 67 คุณใหม่ ลูกจ้างที่ถูกทำร้าย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตอนนี้ตนมีอาการตามัว ตาไม่ตอบสนองต่อแสง ตนโดนทำร้ายรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนตนทนไม่ไหว จึงไปขอความช่วยเหลือจากคุณกล้า จุดเริ่มต้นที่ตนเริ่มทำงาน ย้อนไปเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว นายจ้างทักมาคุยกับตน ตนเคยมาเที่ยวหานายจ้างได้ 3 วัน รู้จักกันผ่านโซเชียล แต่ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว เมื่อกลางปีที่แล้วนายจ้างทักมาถามว่า มาทำงานไหม แต่ตนไม่ได้ตอบเพิ่งได้มาตอบกลับเมื่อเดือนมกราคม ลักษณะงานเป็นงานแอดมินตอบแชตลูกค้าเพจร้านขายมอเตอร์ไซค์มือสอง รายได้เดือนละ 2 หมื่น เวลาทำงานไม่แน่นอน ตนทำงานได้ประมาณ 10 วันนิด ๆ นายจ้างเริ่มสั่งเครื่องชอร์ตไฟฟ้ามา อ้างว่าตนทำงานเอื่อย ช้า เอามาไว้กระตุ้นตนเวลาทำงาน ตอนแรกตนคิดว่าล้อเล่น จนเริ่มโดนทำร้าย แรก ๆ ตนโดนตบหน้า นายจ้างเหมือนโกรธใครมาก็จะมาลงที่ตน ถ้าวันไหนทำยอดไม่ถึงก็จะโดนชอร์ตไฟฟ้า บริเวณที่โดนชอร์ต มีตรงหลัง เอว ขา ตอนนี้หน้าครึ่งหนึ่งของตนยังรู้สึกชาอยู่ เพราะโดนนายจ้างกับลูกน้องต่อย
 
ถกไม่เถียง : นรกบนดิน ! “ลูกจ้าง” ร้อง “เจ้านายโ
 
โดยเหตุการณ์ช่วงที่ตนโดนต่อย คือ วันนั้นตนเลิกงานประมาณตี 2 มีพี่ ๆ ที่ร้านนั่งกินเหล้ากันอยู่ ตนเลยไปนั่งสูบบุหรี่ด้วย แต่ไม่ได้บอกนายจ้าง วันต่อมานายจ้างรู้เลยเรียกตนเข้าไปคุยบอกตนว่าไม่ต้องไปยุ่งกับใคร ตนพยายามอธิบายก็โดนสวนกลับมาว่าห้ามเถียง สุดท้ายตนโดนต่อยที่หน้า 3 หมัด ก่อนจะโดนลูกน้องรุมต่อยตนอีก และขู่ตนไม่ให้ก้มหน้าถ้าก้มจะโดนหนักกว่านี้ พอเสร็จเรื่องก็บอกให้ตนกลับไปพักที่ห้อง 3 วัน หายแล้วค่อยมาทำงาน นายจ้างไม่แม้แต่จะพาตนไปโรงพยาบาล สุดท้ายตนทนไม่ไหวจึงโทรหาเพื่อน เพื่อนคนนั้นคือคนที่มาสมัครงานก่อนหน้าตน เพื่อนก็โดนตบหน้า เพื่อนทำงานได้ 2 วันก็ออก แต่ตนยังทนอยู่ต่อ โดยตนอยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย ล่าสุด นายจ้างโอนค่าแรงมาให้ครบ 2 หมื่นบาท แล้ว
 
ถกไม่เถียง : นรกบนดิน ! “ลูกจ้าง” ร้อง “เจ้านายโ
 
ด้าน กล้า ผู้ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ เล่าว่า วันที่ใหม่ทักมาตอนแรกตนก็ไม่เชื่อ จึงกดวิดีโอคอลหาใหม่ ก่อนจะสังเกตเห็นหน้าตาที่โดนทำร้าย พร้อมดูรูปที่ใหม่ส่งมาให้ ตนจึงโทรหาเจ๊ก เล่าว่ามีน้องขึ้นมาจากต่างจังหวัด โดนรังแก โดนบิดค่าจ้าง ตนจึงผสานต่อไปที่เสี่ยบุ๊ค ตนยืนยันว่าไม่รู้คนนี้ (นายจ้าง) ไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยคุย
 
ถกไม่เถียง : นรกบนดิน ! “ลูกจ้าง” ร้อง “เจ้านายโ
 
ด้านคุณ บุ๊ค ผู้ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ เล่าว่า ตนจำได้ว่าคนนี้เป็นรุ่นน้องเพื่อน เคยมาหาตนที่บ้าน ตนเลยโทรหาเพื่อนถามว่าคนนี้ใช่น้องมึงไหม น้องมึงไปกระทืบเขา บิดค่าแรงเขานะ ตนให้เพื่อนมาหาที่บางกะปิเดี๋ยวพาไปที่ร้าน ก่อนนัดเจอกันหน้าร้าน และได้โทรเรียกใหม่ให้ออกมาหาหน้าร้าน ก่อนตนจะให้เพื่อนโทรเรียกรุ่นน้อง (นายจ้าง) ออกมา ตอนแรกไม่ยอมลงมา แต่สุดท้ายก็ยอมลงมา ลงมาเปิดประตูเสร็จก็เดินมากอดใหม่ก่อนเลย ก่อนจะพากันขึ้นไปคุย ตนก็ถามตรง ๆ ว่าไปบิดค่าแรงใหม่ทำไม เขา (นายจ้าง) อ้างว่าใหม่ทำงานไม่ดี ตนจึงบอกว่างั้นเอาเงินเดือนให้ใหม่ไปแล้วพาไปรักษา เขาบอกว่าใหม่ทำงานไม่เต็มเดือนให้ได้แค่ 1 หมื่นถ้าอยากได้มากกว่านี้ให้ไปฟ้องเอา ถึงจุดนี้ตนก็อารมณ์ขึ้นไม่เจรจาต่อ ก่อนตนจะพาใหม่ไป สน. 
 
ก่อนหน้านั้นเขาก็อ้างว่าจริง ๆ แล้วลูกน้องที่ชื่อนัทเป็นคนทำ เขาอธิบายโดนไม่รู้ว่าฝั่งตนมีคลิปเสียงเป็นหลักฐาน ก่อนตนจะเปิดให้เขาฟังเขาจึงโอนเงินเดือนให้ใหม่ตอนนั้นเลย 1 หมื่น ตนมีโอกาสได้คุยกับแม่ของนายจ้างคนนี้ เขาบอกให้กล้าลบโพสต์ โดยที่ในโพสต์กล้าไม่ได้มีส่วนไหนที่อ้างถึงร้านนี้เลย ตนจึงบอกต่อว่า ก่อนที่แม่จะให้ตนลบโพสต์ แม่เตือนลูกแม่ก่อน ขณะคุยกับแม่ของนายจ้าง ตนได้ทำการอัดเสียงไว้ด้วย แม่บอกว่ามันแค่เล่นกันแรง ตนก็บอกต่อว่าถ้าตนเอาเงินให้ลูกแม่ 2 หมื่น แล้วตนขอชอร์ตไฟลูกแม่บ้างได้มั้ย แม่ก็บอกว่าให้ตนใจเย็น
 
ถกไม่เถียง : นรกบนดิน ! “ลูกจ้าง” ร้อง “เจ้านายโ
 
สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ในกรณีของคุณกล้าที่โพสต์ไม่ต้องไปกลัว เพราะเราโพสต์โดยไม่ได้เอ่ยชื่อ-นามสกุลใคร ยังไงเขาก็ทำอะไรเราไม่ได้ ที่เห็นได้ชัด ๆ เลย คือ ต้องดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ที่สำคัญคือแจ้งพนักงานสอบสวนด้วยว่า ให้ดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระไปเลย เพราะว่าใหม่โดนกระทำหลายครั้ง โดยคดีทำร้ายร่างกายถ้าไม่สาหัสสามารถยอมความได้
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/xvCoAKP9pX4?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง