logo ถกไม่เถียง

“พริตตีสาวสวย” ศัลยกรรมเหลาหน้า นิทรายาว 5 ปี คลินิกเมิน ช้ำหนัก “รพ.ฟ้อง 30 ล้าน” !

ถกไม่เถียง : พี่ชายร้องขอความเป็นธรรม ปมน้องสาวทำศัลยกรรมแล้วกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา คลินิกรับผิดชอบเพียงไม่กี่เดือน ผ่านมา 5 ปีคดีไม่คืบ ส่วนน้องส ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทิน โชคกมลกิจ,พริตตีสาวสวย,พริตตี,พริตตีสาว,ศัลยกรรมเหลาหน้า,ศัลยกรรมหน้า,คลินิกศัลยกรรม,เจ้าหญิงนิทรา,นิทรา,คลินิกเมิน,คลินิก,ศัลยกรรม,ไม่รับผิดชอบ,ไม่เยียวยา,หมอศัลยกรรม,เหลาหน้า,ทำหน้า,ฟ้อง 30 ล้าน,เป็นหนี้โรงพยาบาล,เป็นหนี้,ฟ้องยึดทรัพย์,ฟ้องหมอ,ฟ้องคลินิก,อภิภู หิรัณยณิช,ทนายพสิษฐ์ เลิศสินเจริญกุล,พสิษฐ์ เลิศสินเจริญกุล,ทนายพสิษฐ์,กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์,กันจอมพลัง,กัน จอมพลัง,ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์

4,295 ครั้ง
|
01 มี.ค. 2567
พี่ชายร้องขอความเป็นธรรม ปมน้องสาวทำศัลยกรรมแล้วกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา คลินิกรับผิดชอบเพียงไม่กี่เดือน ผ่านมา 5 ปีคดีไม่คืบ ส่วนน้องสาวก็ยังไม่ฟื้น ทุกวันนี้ต้องเป็นหนี้โรงพยาบาลกว่า 30 ล้านบาท
 
วันที่ 01 มี.ค. 67 คุณอภิภู หิรัณยณิช (พี่ชาย) ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า น้องสาวของตนไปทำศัลยกรรมกับคลินิกแห่งหนึ่งย่านห้วยขวางเมื่อปี 2562 เมื่อทำศัลยกรรมเสร็จ ตนเดินทางไปรับน้องสาว แต่น้องยังไม่ฟื้นจากยาสลบ ผ่านไป 1 ชั่วโมง น้องมีอาการอุจจาระราด ผ่านไปอีก 1 ชั่วโมงน้องร้องหายใจแรง ไม่ตอบสนองต่อสิ่งรอบตัว มีอาการชักเกร็ง จึงตัดสินใจส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล
 
ถกไม่เถียง : “พริตตีสาวสวย” ศัลยกรรมเหลาหน้า นิท
 
ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้น้องสาวยังไม่ฟื้น ต้องเป็นเจ้าหญิงนิทราเนื่องจากสมองขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน อยู่โรงพยาบาลมากว่า 5 ปี ที่ผ่านมาครอบครัวลำบากมาก ทั้งเรื่องค่ารักษาพยาบาลที่เป็นหนี้โรงพยาบาลกว่า 30 ล้านบาท และเรื่องการฟ้องร้องคลินิก เรียกค่าเสียหายรวม 29 ล้านบาท ชนะคดีแล้วแต่ยังไม่ได้เงินค่าเสียหายแม้แต่บาทเดียว นอกจากนี้ยังไปร้องเรียนกับแพทยสภา เพื่อให้ตรวจสอบการทำงานของหมอและคลินิกนี้
 
ถกไม่เถียง : “พริตตีสาวสวย” ศัลยกรรมเหลาหน้า นิท
 
ตอนแรกคลินิกรับผิดชอบช่วยเรื่องค่ารักษาแต่จ่ายให้แค่ 2-3 เดือนแรก หลังจากนั้นก็บ่ายเบี่ยงขอให้ไปใช้สิทธิ์ 30 บาทรักษาทุกโรคแทน แต่ตนไม่มั่นใจในโรงพยาบาลรัฐจึงตัดสินใจให้รักษากับโรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้ต่อไป เพราะหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ให้น้องสาวของตนฟื้นขึ้นมา ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องไม่เคยมาอธิบายหรือขอโทษแม้แต่คำเดียว ผ่านมากว่า 5 ปี เรื่องยังเงียบ จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากกันจอมพลัง
 
ถกไม่เถียง : “พริตตีสาวสวย” ศัลยกรรมเหลาหน้า นิท
 
ทนายพสิษฐ์ เลิศสินเจริญกุล (ทนายของพี่ชาย) เผยว่าหมอคู่กรณีไม่เคยยอมรับผิด ต้องสู้คดีกันมาตลอด รายละเอียดของคดีนี้แยกออกเป็นสองส่วนคือ การฟ้องร้องค่าเสียหายจากผู้ที่เกี่ยวข้องในคลินิก โดยเรียกค่าเสียหายไป 36 ล้านบาท แต่คลินิกอุทธรณ์แล้ว เหลือต้องจ่ายค่าเสียหาย 29 ล้านบาท ครอบครัวผู้เสียหายชนะคดีตั้งแต่ปี 2563 แต่ยังอยู่ในกระบวนการยึดทรัพย์ ยังไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว เนื่องจากหมอคู่กรณีร้องถอนการยึดทรัพย์ขายทอดตลาด ส่วนคดีการฟ้องค่ารักษาจากโรงพยาบาล ครอบครัวนี้ต้องจ่ายค่ารักษากว่า 30 ล้านบาท และต้องนำผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาล แต่ได้รับการคุ้มครองจากศาลให้สามารถรักษาตัวที่เดิมต่อได้ เชื่อว่าหลังจากได้รับความช่วยเหลือจากกันจอมพลัง และ ดร. ธนกฤต ครอบครัวผู้เสียหายจะได้รับความยุติธรรมอย่างแน่นอน
 
ถกไม่เถียง : “พริตตีสาวสวย” ศัลยกรรมเหลาหน้า นิท
 
คุณกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ (กัน จอมพลัง) หลังจากที่ได้รับเรื่อง ตนประสานงานกับตำรวจ จากคดีที่ล่าช้ากว่า 5 ปี เพียงไม่กี่วันก็สามารถเร่งรัดตำรวจให้ทำคดี ดำเนินการแจ้งข้อหากับผู้ที่เกี่ยวข้องกับคลินิก ที่ทำให้น้องสาวของคุณอภิภูกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราได้ ตนได้ลงพื้นที่ไปพบกับน้องสาวของคุณอภิภูแล้วรู้สึกสงสารครอบครัวนี้ที่ต้องมาพบเจอกับความยากลำบาก ส่วนทางโรงพยาบาลเผยกับตนว่าเห็นใจและดูแลผู้ป่วยอย่างดี เพียงแค่ใช้สิทธิตามกฎหมายแต่ยังสามารถเจรจากันได้ 
 
ถกไม่เถียง : “พริตตีสาวสวย” ศัลยกรรมเหลาหน้า นิท
 
นอกจากนี้ยังพบว่าหลังจากที่มีคดีความ คลินิกปิดตัวลงแต่ผ่านไปไม่นานก็เปิดทำการใหม่ทั้งที่หมอเจ้าของคลินิกเป็นบุคคลล้มละลายเปลี่ยนชื่อมาหลายครั้ง แถมยังพบว่ามีผู้เสียหายอย่างน้อย 2 คน ที่ได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดของหมอคนนี้ จึงอยากให้แพทยสภาพิจารณาเพิกถอนใบประกอบวิชาชีพได้หรือไม่ เผยว่าหมอคู่กรณีติดต่อมาหาตนเพื่อชี้แจง แต่ตนต้องการให้หมอมาเยียวยาผู้เสียหายมากกว่า
 
ถกไม่เถียง : “พริตตีสาวสวย” ศัลยกรรมเหลาหน้า นิท
 
นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องจากกันจอมพลัง ได้ไปประสานงานกับตำรวจและกระทรวงยุติธรรม เพื่อจัดการเรื่องคดีความและเรื่องขอรับการเยียวยา เรื่องคดีความอยู่ในระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้าหากมีผู้เสียหายจากความผิดพลาดของหมอคนนี้ ขอให้ช่วยกันออกมาให้ข้อมูล เพื่อดำเนินการเพิกถอนใบประกอบวิชาชีพได้ หมอที่ถูกพักใบอนุญาตแล้วหากยังเปิดคลินิกอยู่ก็จะมีความผิดทางกฎหมาย เรื่องนี้สามารถพูดคุยไกล่เกลี่ยกันได้ ถ้าหากหมอคู่กรณีมีจิตสำนึกมากพอที่จะแสดงความรับผิดชอบกับความผิดพลาดของตัวเอง พร้อมแนะนำว่าก่อนทำศัลยกรรมสามารถตรวจสอบเลขที่ใบประกอบวิชาชีพได้ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/lTI2TcBF9vc?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง