logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชายต่างชาติ ขอโทษ ! ปมเตะหลัง “แพทย์หญิง” ยันสะดุดไม่ได้เตะ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุการณ์ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ถูกกล่าวหาว่าเตะแพทย์หญิง ที่ไปนั่งชมพระจันทร์บนชายหาดที่ภูเก็ต ชายชาวต่าง ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

283 ครั้ง
|
01 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุการณ์ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ถูกกล่าวหาว่าเตะแพทย์หญิง ที่ไปนั่งชมพระจันทร์บนชายหาดที่ภูเก็ต ชายชาวต่างชาติ เข้าพบรองผู้ว่าราชการจังหวัด จากนั้นแถลงขอโทษแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่ได้เตะ เดินไปแล้วสะดุดล้ม 
 
ชายต่างชาติขอโทษแพทย์หญิง ยืนยันสะดุดไม่ได้เตะ
 
วันนี้ ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือกัน หลังนายอูรส์ บีท เฟอร์ หรือเดวิด อายุ 45 ปี ชาวสวิสเซอร์แลนด์ และภรรยาชาวไทย ที่ถูกกล่าวหาทำร้ายแพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ หรือหมอปาย ขอเข้าพบ เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษชาวไทยอย่างเป็นทางการ
 
นายเดวิด กล่าวเป็นภาษาอังกฤษผ่านการแปลโดยทนายความว่า ขอโทษชาวไทยทุกคนและคุณหมอต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมารักเมืองไทย และสนับสนุนชาวไทยทุกคน แม้เป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ แต่ ณ ปัจจุบัน เมืองไทยคือบ้านของตน ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายขนาดนี้ ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกอย่างไม่มีเจตนาจะทำร้ายแพทย์หญิง
 
ที่ตนแสดงอารมณ์ไปแบบนั้น เพราะที่ผ่านมามีคนบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวทุกสัปดาห์ อย่างล่าสุดมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน 7-8 คน บุกรุกเข้ามาในสนามหญ้า และสระว่ายน้ำภายในวิลล่า ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัว จึงห่วงเรื่องความปลอดภัย เมื่อเกิดเหตุการณ์ของคุณหมอ ก็เลยทำให้ตนแสดงอารมณ์รุนแรงกว่าปกติ และที่ไม่ได้ขอโทษคุณหมอตั้งแต่แรก เพราะรู้สึกโกรธ แต่ยืนยันว่าไม่ได้พูดเหยียดว่าเป็นแค่คนไทยพื้นถิ่น
 
นายเดวิด ยืนยันด้วยว่าไม่ได้เตะคุณหมอ เป็นการเดินไปแล้วสะดุด ซึ่งในการแถลง นายเดวิด ได้โชว์ภาพนิ่งในโทรศัพท์มือถือให้เห็นนิ้วกลางเท้าขวา ที่เป็นแผลบริเวณเล็บจากการสะดุดล้ม
 
ภรรยาชายต่างชาติ อ้างเข้าใจผิด คิดว่านักท่องเที่ยวจีนบุกรุก
 
ขณะที่ นางคนึงนิท หรือทราย ภรรยาของนายเดวิด เล่าว่า ก่อนหน้าจะเกิดเหตุ เคยมีนักท่องเที่ยวชาวจีน เข้ามาในวิลล่าที่เช่าอยู่ และสร้างความตกใจแก่เธอ ที่กำลังว่ายน้ำอยู่ในบริเวณวิลล่า
 
กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้นายเดวิด คิดว่าเป็นกลุ่มเดิม จึงคว้าโทรศัพท์วิ่งออกไปพร้อมถ่ายคลิปไว้ แต่ได้สะดุดบันไดหกล้ม และได้ไปหาหมอตรวจแผล เพื่อยืนยันว่าแผลที่เกิดขึ้น เกิดจากการสะดุดล้ม ไม่ได้มีการเตะอย่างที่คุณหมอ
 
ยอมรับว่าพูดอะไรไปหลายอย่างด้วยความโกรธ ไม่ได้มีการขู่ว่าจะยิง ส่วนการข่มขู่ว่ารู้จักตำรวจใหญ่ ก็รู้จักตำรวจที่เรียกว่าท่านรอง ท่านหนึ่งจริง ๆ แต่ที่พูดไปด้วยความโมโห
 
ส่วนประเด็นว่า พูดหรือไม่ว่า คนไทยขอโทษต่างชาติได้ แต่ต่างชาติขอโทษคนไทยไม่ได้ จำไม่ได้จริง ๆ ว่า พูดหรือไม่ เบลอ ๆ เพราะถูกปลุกขึ้นมากลางดึก ตอนนี้ยอมรับว่ารู้สึกผิดมาก ๆ และยินดีจะรับผิดชอบทุกอย่าง
 
เปิดคลิปชาวต่างชาติ เตะหลังแพทย์หญิง
 
ในการแถลง ทั้งนายเดวิด และภรรยา ยืนยันว่า ไม่ได้เตะแพทย์หญิง แต่นายเดวิด เดินใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไปแล้วสะดุดล้ม ซึ่งเมื่อคืนนี้ คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา จะสังเกตเห็นว่าลักษณะของกล้องมือถือที่ นายเดวิด ถือช่วงมีเสียงดังเหมือนการเตะ โทรศัพท์ไม่ได้ล้มหรือตกจากมือ พร้อมกับตะโกนขับไล่เป็นคำหยาบคาย Get The Fuck off ซ้ำๆ ไม่ได้ขอโทษขอโพยตามวิสัยปกติของคนที่สะดุดไปโดนคนอื่น 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง