logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หลวงพ่อทุกข์ใจ ! “เจ้าทองมา” ไก่แสนรู้หายปริศนา ในงานวัดประจำปี | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลวงพ่อ และชาวบ้าน ทุกข์ใจ เจ้าทองมา ไก่แสนรู้ หายปริศนา ในงานวัดประจำปี ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

352 ครั้ง
|
01 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลวงพ่อ และชาวบ้าน ทุกข์ใจ เจ้าทองมา ไก่แสนรู้ หายปริศนา ในงานวัดประจำปี
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดสร้างใหม่ คลองเจ๊ก ตำบลบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังได้รับแจ้งจาก พระอาจารย์สุนันท์ กิจจกาโร เจ้าอาวาสวัด ว่า เจ้าทองมา อดีตไก่ชนที่มีเดือยยื่นออกมาบริเวณลำคอ ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษ และยังเป็นไก่ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เพราะจิกเลขเด็ดบนแผงลอตเตอรี่ให้ชาวบ้าว จนถูกรางวัลไปหลายคน แต่กลับมาหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ เหลือเพียง เจ้าชุมแพ มาเดินเหงาอยู่ในวัดเพียงลำพัง ซึ่งที่ผ่านมา ชาวบ้าน ลูกศิษย์ พระเณรที่วัด ช่วยกันตามหาแต่ยังไม่พบ คาดว่าถูกคนอุ้มเอาไป เพราะเมื่อวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางวัดมีงานประจำปี และประชาชนก็ต่างแห่มาเที่ยวทำบุญจำนวนมาก 
 
พระอาจารย์สุนันท์ เปิดเผยว่า ทางวัดได้เลี้ยง เจ้าทองมา นานถึง 4 ปีแล้ว หลังจากเจ้าทองมา หายไป ทางวัดและชาวบ้านก็ได้ช่วยกันตามหา ก็ยังไม่พบ จนคนที่วัดต่างเป็นห่วงและคิดถึงเจ้าทองมา จึงอยากฝากถึงใครที่พบเห็น หรือนำตัวเจ้าทองมา กลับมาได้มีรางวัลให้ 3,000-5,000 บาท
 
ด้าน คุณยายเฉลา อายุ 80 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บ้านข้างวัด บอกว่า รู้จักกับเจ้าทองมา ประมาณ 1-2 ปีแล้ว เพราะ เจ้าทองมา จะชอบมาขออาหารเม็ดกิน บางทีก็มาขันเรียกตน ซึ่งหลังเจ้าทองมาหายไป ชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็เป็นห่วง เพราะไม่รู้ว่าตอนนี้จะเป็นตายร้ายดียังไง หากพบเจอก็ขอให้เอามาคืน อย่านำไปฆ่าไปแกงกันเลย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง