logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดวลปืนสนั่น ! หลังจบงานหมอลำ ก่อนใช้ปืนปลิดชีพตัวเอง | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อคืนนี้เกิดเหตุวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีหมอลำ ผู้ดูแลความเรียบร้อยในงานเขาห้ามทัพ แต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

252 ครั้ง
|
01 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อคืนนี้เกิดเหตุวัยรุ่นตีกันหน้าเวทีหมอลำ ผู้ดูแลความเรียบร้อยในงานเขาห้ามทัพ แต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย ทำให้ผู้ดูแลโกรธแค้น กลับไปเอาปืนที่บ้านมาไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นที่ทำร้ายรอบงาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 4 ราย เจ็บอีก 5 ราย ส่วนตัวผู้ดูแลความเรียบร้อยในงาน ที่ก่อเหตุได้ใช้ปืนกระบอกเดียวกัน ปลิดชีพตัวเองตายตาม
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 24.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โขงเจียม ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต บริเวณถนนทางเข้าวัดบ้านวังใหม่ หมู่ที่ 9 ตำบลหนองแสงใหญ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี หลังเดินทางไปที่เกิดเหตุพบ นายนพดล ทองลี อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุนอนเสียชีวิตอยู่บนถนน ข้างตัวพบอาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ CZ อยู่ 1 กระบอก จากนั้นได้พบผู้บาดเจ็บถูกยิงจำนวนมาก มี 4 รายอาการสาหัส เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล
 
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อคืนนี้มีการแสดงมหรสพหมอลำ งานบุญประจำปีหมู่บ้าน วัดบ้านวังใหม่ หมู่ที่ 9 ตำบลหนองแสงใหญ่ โดยใช้กำลังจำหน้าที่ฝ่ายปกครอง ในการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในงาน ระหว่างการแสดงหมอลำได้มีกลุ่มวัยรุ่น ตีกันอยู่หน้าเวทีหมอลำและขึ้นไปก่อกวนอยู่บนเวที นายนพดล ทองลี ผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิต ได้เป็นชุดดูแลความเรียบร้อยในงานที่ผู้ใหญ่บ้านแต่งตั้งให้เป็น ได้ขึ้นไปห้ามกลุ่มวัยรุ่นที่ตีอยู่บนเวทีหมอลำ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจ เข้าทำร้ายร่างกายนายนพดลได้รับบาดเจ็บ ผู้ใหญ่บ้านจึงสั่งยกเลิกงานทั้งหมด ให้แยกย้ายกันกลับบ้าน 
 
ต่อมาด้วยความโกรธแค้นที่ถูกวัยรุ่นทำร้าย นายนพดลได้กลับบ้าน ไปเอาปืนมาไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นที่ทำร้ายเขา วิ่งไล่ยิงไปรอบวัด เป็นเหตุให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังนายนพดลก่อเหตุเสร็จ ได้วิ่งหลบหนีออกมาทางหน้าวัด ได้ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองใช้อาวุธปืนยิงสกัดเข้าที่ขา ทำให้นายนพดลล้มลงไปต่อไม่ได้ จากนั้นนายนพดลได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตบริเวณนั้น 
 
หลังเหตุการณ์สงบได้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย อาการสาหัส 4 ราย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ต่อมาพบว่ามีเสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ทราบชื่อ นายประจักร เหล็กกล้า อายุ 48 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลโขงเจียม, นายพงษกร ผลดก อายุ 31 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลโขงเจียม และนายทวี พลราช อายุ 28 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ทราบชื่อ นายสุทธิพงษ์ ดัชถุยาวัตร อายุ 29 ปี ส่วนอีก 4 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการวิ่งหลบหนี
 
ด้านนายบุญเที่ยง ริมทอง ผู้ใหญ่บ้านวังใหม่ หมู่ที่ 9 ตำบลหนองแสงใหญ่ อำเภอโขงเจียม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุก็มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันด้านบนเวทีและหน้าเวทีหมอลำ ซึ่งก็สามารถควบคุมได้ แต่กว่าจะควบคุมได้ก็ทำให้นายนพดลถูกรุมทำร้ายจนเจ็บตัว จากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร ได้แยกย้ายกันไป แต่นายนพดล คงโมโหที่ถูกรุมจนเจ็บตัว จึงได้กลับไปบ้านเพื่อเอาปืนมาก่อเหตุไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้าย ส่วนการที่ถูกยิงเสียชีวิตด้วยตนเองไม่ทราบว่าใครยิงเพราะไม่อยู่ในเหตุการณ์ 
 
โดยนายนพดลเป็นคนดีคนหนึ่งในหมู่บ้าน คอยช่วยเหลืองานในหมู่บ้านอยู่ตลอด ตนเองกับชาวบ้านก็แต่งตั้งให้เป็นคนดูแลความสงบเรียบร้อยในงาน ตอนเกิดเหตุนายนพดลตั้งใจมายิงคนที่ทำร้ายเขาเท่านั้น ไม่ได้ยิงมั่ว 
 
ทางด้าน พลตำรวจตรี ประสงค์ เรืองเดช ผบก.จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า เบื้องต้นไม่พบประวัติอาชญากรรมของผู้ก่อเหตุ คาดว่าผู้ก่อเหตุคงโกรธแค้นจากการถูกรุมทำร้าย ทำให้ควบคุมสติไม่อยู่ ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว
 
หลังก่อเหตุเสร็จทางผู้ก่อเหตุคงมีความสำนึก วิ่งออกมาทางหน้าวัด ไม่แน่ใจว่าจะไปมอบตัว หรือจะหลบหนี แต่ได้ถูกทางฝ่ายปกครอง ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ขา ทำให้ผู้ก่อเหตุล้มลงวิ่งไปต่อไม่ได้ อาจจะเกิดความสำนึกที่ทำความผิด จึงยิงตัวตายเสียชีวิต เรื่องนี้จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบว่า เจ้าหน้าที่ที่ยิงผู้ก่อเหตุ ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ผู้ก่อเหตุมีท่าทางที่จะต่อสู้เจ้าหน้าที่หรือไม่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง