logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“อส.ทับสะแก” อุ้มแม่ขอความเป็นธรรม หลังถูกสั่งย้ายไม่ทราบสาเหตุ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอทับสะแก อุ้มแม่ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกปลัดอำเภอสั่งย้ายไม่ทราบสาเหต ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

225 ครั้ง
|
01 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอทับสะแก อุ้มแม่ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกปลัดอำเภอสั่งย้ายไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่ต้องดูแลแม่ที่ป่วยชราติดเตียง
 
นายหมู่โท ธนพล พิพัฒน์รัชตกุล เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอทับสะแกที่ 6 ได้อุ้มนางท๊อป อยู่คง อายุ 91 ปี มารดาที่แก่ชรา และป่วยติดเตียง เดินไม่ได้ มายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด
 
เพื่ออยากให้เห็นถึงความยากลำบาก หากต้องมาปฏิบัติหน้าที่ที่ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากไม่สามารถดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง และพาแม่ไปพบแพทย์ตามนัดได้สะดวก อีกทั้งทำให้เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น ทั้งที่ค่าตอบแทนน้อยอยู่แล้ว
 
การร้องขอความเป็นธรรมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายหมู่โท ธนพล ถูกเจ้าหน้าที่ อส. และปลัดอำเภอทับสะแกคนหนึ่ง ออกคำสั่งย้ายให้มาช่วยราชการที่ศาลากลางจังหวัด แต่ไม่ให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และยังไม่ทราบสาเหตุ ประกอบกับไม่มีการแจ้งล่วงหน้าอีกด้วย จึงเป็นเหตุทำให้กลุ่มมวลชน ทั้งชาวบ้าน ญาติพี่น้อง และเพื่อนเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) ที่ไม่พอใจในคำสั่ง ออกมารวมตัวชูป้ายเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้นายหมู่โท ธนพล
 
นายหมู่โท ธนพล เปิดเผยว่า การมาร้องขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ เพราะต้องการขอให้ย้ายตนเองกลับไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่อำเภอทับสะแกเหมือนเดิม เพื่อความสะดวกในการดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง และอยากสอบทราบถึงเหตุผลที่ปลัดอำเภอสั่งย้ายนั้นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และขอให้ย้ายปลัดอำเภอคนนี้ออกจากอำเภอทับสะแกโดยด่วน
 
ด้านเพื่อนบ้านอย่าง นางรัศมี อายุ 51 ปี บอกว่า ที่ออกมาช่วยร้องขอความเป็นธรรม เพราะ นายหมู่โท ธนพล เป็นคนดีมาก ดีจริง ๆ ช่วยเหลือเพื่อนบ้านทุกเรื่อง จึงอยากรู้ว่าทำไมหมู่โทธนพลจึงถูกย้ายโดยที่ไม่ทราบสาเหตุ และอยากทราบข้อเท็จจริง ขณะเดียวกัน อยากให้ย้ายกลับไปอยู่ทับสะแกเหมือนเดิม เนื่องจาก นายหมู่โท ธนพล ต้องดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียงอายุเกือบ 100 ปี
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง