logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

บานปลาย ! บันไดวิลลา 3 ขั้น จุดฝรั่งเตะแพทย์หญิง รุกล้ำหาดสาธารณะ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุการณ์ฝรั่งชาวสวิตเซอร์แลนด์ เตะแพทย์หญิง ที่ไปนั่งชมพระจันทร์บนชายหาดที่ภูเก็ต ตอนนี้ไม่ได้เป็นเพ ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

207 ครั้ง
|
29 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุการณ์ฝรั่งชาวสวิตเซอร์แลนด์ เตะแพทย์หญิง ที่ไปนั่งชมพระจันทร์บนชายหาดที่ภูเก็ต ตอนนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่คดีทำร้ายร่างกายกันธรรมดาแล้ว เพราะเรื่องราวบานปลายไปสู่การตรวจสอบเรื่องการสร้างวิลล่า รุกล้ำพื้นที่ชายหาดหรือไม่ และก่อสร้างบนที่ดินเอกสารสิทธิ์ประเภทใด ซึ่งมีการตรวจสอบแล้วพบว่า วิลล่าสร้างบันไดรุกล้ำชายหาดสาธารณะ 3 ขั้นบันได ดังนั้นจุดที่แพทย์หญิงไปนั่ง ไม่ได้เป็นการบุกรุกแน่นอน
  
กรณี แพทย์หญิงธารดาว อายุ 26 ปี ไปกินอาหารที่ร้านอาหาร จากนั้นไปนั่งเล่นที่ชายหาดยามู โดยนั่งบนบันไดหรูของวิลล่า ที่ทอดลงสู่ชายหาด แล้วถูกชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ เตะเข้าบริเวณหลัง จากนั้นภรรยาชาวไทย เข้ามาด่าทอว่าบุกรุกพื้นที่ส่วนตัว พร้อมเบ่งว่ามีลูกเป็นตำรวจ และรู้จักนายตำรวจใหญ่ในภูเก็ต
 
ล่าสุดมีความคืบหน้า พบว่าวิลลาดังกล่าว มีส่วนใดส่วนหนึ่งรุกล้ำพื้นที่ชายหาดสาธารณะ แต่ก่อนอื่นไปดูแผนที่บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อทำความเข้าใจในสภาพแวดล้อมบริเวณดังกล่าว
 
โดยแพทย์หญิงไปร้านอาหารกับเพื่อน ที่ร้าน Taste Yamu ซึ่งจะอยู่ด้านตะวันตกของแหลม จากนั้นเดินไปชมชายหาด และนั่งเล่นใกล้วิลลาดังกล่าว (Cape Yamu) อยู่ทางด้านตะวันออกของแหลม ถ้าแพทย์หญิงกับเพื่อนเดินไปตามเส้นทาง ที่ดูใน Google map จะเห็นว่าระยะยางประมาณ 180 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 3 นาที
 
วันนี้ นายอำเภอถลาง เข้าไปตรวจสอบวิลลาจุดเกิดเหตุ พบว่าบันไดของวิลลาที่ทอดลงชายหาด จะมี 4 ขั้น ถ้าไล่จากขั้นด้านล่าง ขึ้นไปด้านบน เป็นขั้น 1, 2, 3, 4 ปรากฏว่า ขั้นที่ 4 อยู่ในพื้นที่ของวิลลา แต่ขั้นที่ 1, 2 และ 3 รุกล้ำพื้นที่ชายหาดสาธารณะ ดังนั้นต้องรื้อออก และวิลลาต้องถูกดำเนินคดี แสดงว่าจุดที่แพทย์หญิงและเพื่อนไปนั่งอยู่ บริเวณขั้น 1 ของบันได จึงไม่เป็นการบุกรุก 
 
ส่วนทางด้านคดี แพทย์หญิงที่ถูกทำร้าย พร้อมคุณพ่อ ให้ปากคำพนักงานสอบสวนที่ สภ.ถลาง โดยแพทย์หญิงยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะไม่ควรที่จะมีคนไทยคนไหน ที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้
 
นักข่าวถามกรณีที่คุณพ่อโพสต์เรื่องนี้ พร้อมใบแจ้งความ ซึ่งในใบแจ้งความมีชื่อของชายสวิตเซอร์แลนด์คู่กรณีปรากฏอยู่ ทำให้คู่กรณีขู่จะแจ้งความกลับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้น แพทย์หญิงบอกว่า มันเป็นความจริง ถ้าหากจะฟ้อง ก็คงดำเนินคดีกันตามกฎหมาย
 
ส่วนที่ฝรั่งชาวสวิตเซอร์แลนด์อ้างว่าลื่นล้ม แพทย์หญิงถามกลับนักข่าวว่า ถ้าลื่นล้มจะทำอย่างไร ส่วนตัวมีความเครียด เพราะคู่กรณีเหมือนมีแบ็กใหญ่ มีเงินเยอะ เธอเป็นแค่หมอตัวเล็ก ๆ
 
ส่วนที่โดนเหยียดนั้น ไม่ควรมีใครโดนเหยียด แต่ถ้ามาขอโทษด้วยความจริงใจ ยินดีรับไว้ แต่ในส่วนของกฎหมาย ยังคงดำเนินการให้ถึงที่สุด
 
ขณะที่ พันตำรวจเอก ภารกร สนธิกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต บอกว่า วันนี้เป็นการสอบสวนผู้เสียหาย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ให้ชัดเจนว่า ผู้ถูกกล่าวหากระทำความผิดตามข้อกล่าวหาหรือไม่ โดยขั้นตอนจะมีการออกหมายเรียกเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
 
พันตำรวจเอก ภารกร บอกด้วยว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้ความสนใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะท่านผู้ว่าฯ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเกี่ยวกับพฤติกรรม หรือความประพฤติของชาวต่างชาติ ถ้ามีชาวต่างชาติบางคนประพฤติตนไม่เหมาะสม หรือถ้าเข้าข่าย จะมีการเสนอเพิกถอนหนังสือเดินทางอย่างเด็ดขาด
 
เมื่อคืนนี้ เพจเฟซบุ๊ก โหดจัง จังหวัดภูเก็ต สัมภาษณ์ฝรั่งชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่ถูกกล่าวหา ซึ่งเรียกชื่อสั้น ๆ ว่า เดวิด พร้อมกับทนายความ โดยนายเดวิด อ้างว่า ไม่ได้ไปเตะหรือทำร้าย แต่เป็นการสะดุดล้ม ไม่ได้มีเจตนาไปเตะ โดยมีภาพและคลิปที่ยืนยันว่าไม่ได้เตะ ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์คนบุกรุกพื้นที่ส่วนตัว จึงคิดว่าวันเกิดเหตุ จะเป็นแบบเดียวกันหรือไม่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/Qr2GwdaYHnI?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง