logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ร้อง “กัน จอมพลัง” ช่วย ปมคลินิกศัลยกรรมรักษาผิดพลาด | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พี่ชายร้อง กัน จอมพลัง ช่วย หลังน้องสาวไปทำศัลยกรรมที่คลินิก แต่ดันรักษาผิดพลาด จนกลายเป็นเจ้าหญิงนิท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

230 ครั้ง
|
29 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พี่ชายร้อง กัน จอมพลัง ช่วย หลังน้องสาวไปทำศัลยกรรมที่คลินิก แต่ดันรักษาผิดพลาด จนกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ตั้งแต่ปี 2562 แต่กลับไร้การเยียวยา ไปดูคลิปเมื่อ 5 ปีก่อน หลังหญิงสาวทำศัลยกรรมเสร็จแล้วมีอาการผิดปกติ แต่ทางคลินิกแจ้งว่า อาการปกติดี
 
นี่เป็นคลิปที่ญาติของหญิง อายุ 22 ปี ถ่ายไว้ ขณะเธอไปทำศัลยกรรมที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง แต่พอผ่าตัดเสร็จ เจ้าหน้าที่เข็นเตียงออกมาจากห้อง ปรากฏว่าเธอมีอาการนอนร้องครวญคราง ไม่ลืมตา ญาติถามว่า หนาวเหรอ ก่อนที่เจ้าหน้าที่คลินิกจะตอบแทนว่า เป็นอาการปกติจากฤทธิ์ยาสลบ ก็จะหนาวสั่นแบบนี้แหละ ญาติถามต่อว่า ไม่อันตรายใช่มั้ย เจ้าหน้าที่คลินิกบอกว่า ไม่น่ากลัว ไม่อันตราย หัวใจเต้นดีมาก ปกติดี เดี๋ยวก็ฟื้นแล้ว
 
แต่ปรากฎว่า ทุกอย่างไม่เป็นตามที่ทางคลินิกบอก เพราะผู้เสียหายถูกส่งโรงพยาบาล ด้วยอาการช็อก สมองขาดออกซิเจน เนื่องจากความผิดพลาดของคลินิกที่ให้ยาสลบเกินขนาด ไปกดระบบการหายใจ จนต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มานานกว่า 4 ปี
 
วันนี้ คุณกัน จอมพลัง พาพี่ชายผู้เสียหายสอบถามความคืบหน้าคดีที่ สน.สุทธิสาร เพราะหลังเกิดเหตุตั้งแต่ปี 2562 จนปัจจุบันยังไม่ได้รับการเยียวยา และครอบครัวต้องแบกหนี้ค่ารักษาประมาณ 10 ล้านบาท
 
นายอภิภู อายุ 30 ปี พี่ชายผู้เสียหาย เปิดเผยว่า น้องสาวทำศัลยกรรมเหลาโหนกแก้ม เหลาคาง และทำตา 2 ชั้น แต่พอทำเสร็จ จากคนปกติกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง หมดอนาคต ตอนแรกคลินิกบอกจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล แต่พักหลังบอกว่าอยากให้น้องสาวใช้สิทธิรักษาฟรี 30 บาท ครอบครัวพยายามต่อสู้หาความเป็นธรรม คดีนี้เคยยื่นฟ้องแพ่ง ศาลชั้นต้นมีคำสั่งให้คลินิกเยียวยาเป็นเงิน 37 ล้านบาท
 
หลังจากนั้นมีการยื่นอุทธรณ์ทั้ง 2 ฝ่าย ศาลตัดสินให้คลินิกเยียวยาเป็นเงิน 29 ล้านบาท แต่คลินิกไม่ยอมจ่าย และในตอนนี้เอง โรงพยาบาลที่น้องสาวรักษาตัวอยู่ มีการฟ้องเรียกค่ารักษากว่า 30 ล้านบาท เพราะครอบครัวไม่มีเงินจ่าย ส่วนคลินิกยังเปิดปกติ เปลี่ยนแค่ชื่อ และเปลี่ยนหมอเท่านั้น
 
ด้านนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ระบุว่า แพทยสภามีคำสั่งให้หมอหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว ส่วนคลินิกถูกสั่งปิด 3 เดือน หากเปิดรักษาต่ออาจจะถูกดำเนินคดี แต่ทราบว่ายังมีการฟ้องไปยังศาลปกครองอยู่
 
ส่วนผู้เสียหายสมองพิการตลอดชีวิต ศาลมีคำสั่งเป็นบุคคลไร้ความสามารถ มีพี่ชายเป็นผู้อนุบาล การเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาล จึงเป็นพี่ชายที่รับผิดชอบแทน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/AIs7Ap4dM4o?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง