logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รถรับจ้างขึ้น “เขาคิชฌกูฏ” พลิกคว่ำ เสียชีวิต 1 คน เจ็บ 9 คน | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เชื่อว่าคุณผู้ชมน่าจะเคยขึ้นไปทำบุญที่เขาคิชฌกูฏ การเดินทางไปทำบุญต้องนั่งรถรับจ้างขึ้นไปบนเขา ห้ามนำ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

170 ครั้ง
|
29 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เชื่อว่าคุณผู้ชมน่าจะเคยขึ้นไปทำบุญที่เขาคิชฌกูฏ การเดินทางไปทำบุญต้องนั่งรถรับจ้างขึ้นไปบนเขา ห้ามนำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไป และโชเฟอร์รถรับจ้างก็จะขับรถกันเร็วมากเพื่อทำรอบ ถือว่าเป็นการไปทำบุญแบบต้องลุ้นว่าจะมีชีวิตรอดไหม ไม่รู้จะได้ความสุขหรือได้ความทุกข์ระหว่างทาง จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดขึ้นจนได้
 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุสลด รถยนต์แสวงบุญเขาคิชฌกูฏ แหกโค้งพลิกคว่ำดับสลด 1 บาดเจ็บถึง 9 พบมีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่เร่งนำคนเจ็บกระจายส่งตามโรงพยาบาลต่าง ๆ
 
นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี รายงานสถานการณ์อุบัติเหตุว่า เมื่อเวลา 08.30 น. ได้รับแจ้งจากคิวรถยนต์บริการว่า พบรถยนต์บริการคิวรถวัดพลวง ยี่ห้อ โตโยต้า (ป้ายแดง) พลิกคว่ำ บริเวณเนินไทร ห่างจากด่านเก็บค่าบริการ หน่วยพิทักษ์ คก.1 ประมาณ 700 เมตร (ขาลงเขา) มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ จำนวน 10 ราย นักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ โรงพยาบาลในพื้นที่ไปแล้ว บางรายถูกส่งต่อโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี และโรงพยาบาลสิริเวชจันทบุรี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือนางสาวยุพเรศ ธนาภรณ์ อายุ 28 ปี และมีผู้บาดเจ็บอีก 9 ราย มี 2 รายอาการสาหัส
 
ทางด้านพลตำรวจตรี ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า จากการสอบสวน นายทศพร เสาวพงศ์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถ ได้ให้การว่า ขับรถรับส่งผู้โดยสารมาแล้ว 2 ปีแล้ว ขณะเกิดเหตุเป็นทางเขาลาดชันและทางโค้ง จึงทำให้รถเกิดเสียหลักสี่พลิกคว่ำ มีผู้โดยสารบางคนกระเด็นออกมาด้านนอกรถ ส่วนผู้เสียชีวิตนั่งเป็นคนแรกติดกับหัวเก๋งฝั่งคนขับ ทำให้ถูกรถทับ เบื้องต้นรถคันที่เกิดอุบัติเหตุมีประกันภัยคุ้มครอง หลังจากนี้คงจะเปิดให้นักแสวงบุญขึ้นเขาไปนมัสการรอยพระพุทธบาทบนยอดเขาคิชฌกูฏตามปกติ แต่จะมีการเข้มงวดในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น
 
ส่วนทางด้านนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้กำชับสั่งการให้นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ และหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏคอยดูแลให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่
 
เหตุการณ์นี้ไม่ใช่อุบัติเหตุครั้งแรก เพราะเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 ก็ได้เกิดเหตุการณ์รถยนต์บริการ เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำมาแล้ว ตอนนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 13 คน โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ได้ออกมาตรการให้คิวรถยนต์บริการ ดำเนินการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ช่วงล่าง เบรค และรายการที่เกี่ยวข้องโดยละเอียด ภายในวันที่ 16 มีนาคม 2566 โดยอุทยานฯ จะดำเนินการกวดขันอย่างเข้มงวด ตั้งด่านตรวจเช็คความพร้อมของรถยนต์บริการ แต่ก็ยังเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก
 
ท่านผู้ชมลองสังเกตดู รถรับจ้างที่มาบริการนักท่องเที่ยว จะไม่มีหลังคารถไว้คอยเซฟตีชีวิต มีแค่เบาะหนังให้นักท่องเที่ยวนั่ง เวลาเกิดอุบัติเหตุใครโชคดีก็รอดชีวิต หากใครโชคร้ายก็จะกระเด็นออกมาถูกรถทับเสียชีวิตได้ แต่ถ้าหากรถมีหลังคาแคร์รี่บอย นักท่องเที่ยวจะไม่สามารถกระเด็นออกนอกรถได้ ทำให้ลดความเสี่ยงในการเสียชีวิต
 
สำหรับงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ แต่ละปีจะมีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาที่เขาคิชฌกูฏมากมาย เพราะในหนึ่งปีจะเปิดโอกาสให้ผู้แสวงบุญขึ้นไปได้เพียง 3 เดือนต่อปีเท่านั้น เป็นช่วงเดือนต้นปี และในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันหลายแสนคน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/F3grUCb-qho?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง