“พิม ปาเอญ่า คนิ้ง” เล่าเบื้องหลัง การทำงานเพลงมิติใหม่ BNK48
logo ข่าวอัพเดท

“พิม ปาเอญ่า คนิ้ง” เล่าเบื้องหลัง การทำงานเพลงมิติใหม่ BNK48

ข่าวอัพเดท : เรียกว่าเป็นการฉีกแนวเพลงครั้งใหญ่ จนทำให้แฟนเพลงต่างเซอร์ไพรส์ สำหรับซิงเกิลที่ 16 ของวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 จากค่าย iAM ในเพลง “ BNK48,CGM48

396 ครั้ง
|
29 ก.พ. 2567

เรียกว่าเป็นการฉีกแนวเพลงครั้งใหญ่ จนทำให้แฟนเพลงต่างเซอร์ไพรส์ สำหรับซิงเกิลที่ 16 ของวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 จากค่าย iAM ในเพลง “Kiss me!(ให้ฉันได้รู้) โดยการร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ชื่อดังเกาหลี Lee Hae Sol จาก JYP Publishing มาทำดนตรี ที่เป็นการทำงานร่วมกับทีมงานเกาหลีด้วยกันเป็นครั้งแรกของBNK48 และเขียนเนื้อเพลงจากฝีมือของฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณหรือฮาย Paper planes” 

ข่าวอัพเดท : “พิม ปาเอญ่า คนิ้ง” เล่าเบื้องหลัง

 

โดยเซ็นเตอร์ของเพลงนี้  (พิม)พรวารินทร์ วงศ์ตระกูลกิจ เผยว่าซิงเกิลนี้พวกเราพยายามเต็มที่ และตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด ตั้งแต่ขั้นตอนของการอัดเสียง การเต้น การถ่ายเอ็มวี ซึ่งครั้งนี้เราได้ทำงานร่วมกับ JYP Publishing คุณ Lee Hae Sol มาช่วยโปรดิวซ์เพลงให้ และยังมีพี่ฮายมาช่วยเขียนเนื้อไทย และมีทีมญี่ปุ่นที่มาออกแบบท่าเต้น เป็นการผสมผสานหลายสัญชาติในเพลงนี้ค่ะ สำหรับซิงเกิลนี้พวกเราจะได้โชว์ศักยภาพของเสียงมากขึ้นด้วย เพราะมีท่อนเดี่ยวๆของพวกเรากันด้วยค่ะ

ข่าวอัพเดท : “พิม ปาเอญ่า คนิ้ง” เล่าเบื้องหลัง


 

 (ปาเอญ่า)นิพพิชฌาน์ พิพิธเดชา เล่าต่อว่ามีคุณ B Rock มาช่วยดูแลในการอัดเสียงของพวกเราด้วย บรรยากาศเหมือนจะเครียดแต่ก็ไม่ได้เครียดมาก เพราะเค้าจะค่อนข้างตึงเป๊ะมากๆ เรียกว่าเป็นการอัดเสียงรูปแบบใหม่ที่ทำให้พวกเราตื่นเต้นกันมากๆ พี่ฮายก็มาคุมในการอัดเสียงเราด้วยมาช่วยเช็คสำเนียงภาษาไทย ทำให้เพลงเราดูมีมิติมากขึ้นด้วยค่ะ

ข่าวอัพเดท : “พิม ปาเอญ่า คนิ้ง” เล่าเบื้องหลัง


 

(คนิ้ง)วิทิตา สระศรีสม เสริมว่าเพลงนี้เป็นรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างเห็นชัดๆ อย่างเช่นในการถ่ายเอ็มวี การเต้น การแสดงสีหน้า อินเนอร์เราได้หรือยัง เพราะเอ็มวีไม่ใช่แค่สวย น่ารักอย่างเดียว มีความโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จะได้เห็นในอีกมุมนึงของเมมเบอร์ในเพลงนี้กันด้วยค่ะ

ข่าวอัพเดท : “พิม ปาเอญ่า คนิ้ง” เล่าเบื้องหลัง


 

BNK48 คือการรวมกลุ่มของเด็กๆที่มีความฝัน แต่ละคน ตั้งใจเข้ามาและเรียนรู้ฝึกฝนเพื่อพัฒนาตัวเอง โดยการทำงานภายใต้ระบบและรูปแบบจากญี่ปุ่น ตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีที่ผ่านมาได้ วงก็ได้มีเมมเบอร์แต่ละคนที่มีทักษะที่โดดเด่นหลากหลายด้าน ทำให้เกิดการพัฒนาต่อยอดให้กับวงการบันเทิงไทย และยังส่งเสริมให้มีโอกาสในการทำงานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะทำเพลงแนวอีสาน หรือแนวอื่นๆ รวมไปถึงได้ร่วมงานกับศิลปินที่มีชื่อเสียงหลายท่าน ซึ่งเมมเบอร์วงหลายคนก็ยังมีทักษะได้ด้านการแสดงทำให้ได้มีโอกาสเล่นละคร ซีรีส์ และภาพยนตร์ต่างๆ อีกด้วย BNK48 จึงเป็นพื้นที่ วงไอดอล ให้คนที่มีความตั้งใจได้มาเรียนรู้ ฝึกฝน และพัฒนา ตามโจทย์ต่างๆที่แตกต่างออกไป ในแต่ละครั้ง BNK48 เลยไม่ได้จำเป็นจะต้องมีนิยามแนวเพลงที่ตายตัว


 

สามารถติดตามฟังเพลง BNK48 ซิงเกิลที่16  “Kiss me!(ให้ฉันได้รู้)” ได้แล้วทุกสตรีมมิ่ง 

สามารถติดตามชม MV ได้ทาง Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=5Z-gvAGQueA

#KissMe #BNK48_KissMe #BNK4816thSINGLE #JYPPublishing #BNK48 #CGM48