logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งหาสาเหตุ ! สาวจีน อ้างเล่นร่มพาราเซลประสบอุบัติเหตุ ขาซ้ายหัก | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่หาดกะรน หลังนักท่องเที่ยวชาวจีนโพสต์ประสบอุบัติเหตุ หลังเล่นร่มพาราเซ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

209 ครั้ง
|
28 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่หาดกะรน หลังนักท่องเที่ยวชาวจีนโพสต์ประสบอุบัติเหตุ หลังเล่นร่มพาราเซลลิ่ง แต่พอลงมาถึงพื้นเกิดอุบัติเหตุจนขาหัก
 
เป็นประเด็นที่กระทบการท่องเที่ยวไทยเต็ม ๆ หลังจากเพจเฟซบุ๊ก ลุยจีน เผยแพร่เรื่องราวของนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนชื่อ น่าต๋าหาน ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นพาราเซลลิ่ง (Parasailing) ที่หาดกะรน จังหวัดภูเก็ต จนเกิดเหตุการณ์ดรามาต่าง ๆ โดยสรุปประเด็นได้ดังนี้ หลังตัวเธอประสบอุบัติเหตุ ร่างลงกระแทกพื้นจนขาซ้ายหักครึ่ง กระดูกโผล่ออกมา แม้คนที่ให้บริการจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่เนื่องจากรถติดหนัก รถพยาบาลต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแห่งแรก พบว่าเครื่องมือไม่พร้อม ต้องรอส่งตัวไปโรงพยาบาลแห่งที่ 2 นานถึง 5-6 ชั่วโมง ก่อนจะได้รับการรักษาใส่ดามเหล็ก
 
ส่วนเรื่องอื่น ๆ ที่นักท่องเที่ยวไม่พอใจ เช่น เรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยของผู้ให้บริการต่ำมาก อ้างว่าผู้ให้บริการใช้วาจาให้ร้ายว่า สำออยอยากได้เงิน ผ่าตัดใช้เงิน 150,000 บาท โดยมีการเรียกค่าเสียหายกับผู้ให้บริการ 200,000 บาท แต่ยินยอมจ่ายแค่ 50,000 บาท อ้างว่า สอบถามพนักงานผู้ให้บริการ พบมีผู้ประสบอุบัติเหตุทุกปี แต่ไม่เคยเป็นข่าว  
 
ทีมข่าวสอบถามผู้ให้บริการร่มพาราเซล เล่าว่า วันเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน มาคุยราคา เมื่อตกลงราคาได้แล้ว ได้เตรียมเล่นร่ม พร้อมใส่เซฟตีให้เรียบร้อย กระทั่งช่วงกลับเข้าจุดได้ยินเสียงร้องก็รีบวิ่งเข้าไปดู จึงได้รู้ว่านักท่องเที่ยวจีนขาหัก จึงรีบติดต่อรถพยาบาล โดยค่ารักษาพยาบาล จะขอรับผิดชอบทั้งหมด และได้ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บแล้ว
 
ด้าน นายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ระบุว่า การให้บริการร่มพาราเซล มีใบอนุญาตถูกต้อง และมีประกันภาคบังคับ ซึ่งได้ติดต่อทางบริษัทประกันภัยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/C-O479cbowI?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง