logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามาแข่งกินจุ ! กินหมดก่อนแต่แพ้ เพราะลีลาไม่ดี | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดดรามา เมื่อมีสาวคนหนึ่งไปแข่งกินจุ ทั้งที่กินหมดก่อน แต่กลับแพ้ได้อันดับ 2 เหตุเพราะลีลาไม่ดี ที่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

170 ครั้ง
|
28 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดดรามา เมื่อมีสาวคนหนึ่งไปแข่งกินจุ ทั้งที่กินหมดก่อน แต่กลับแพ้ได้อันดับ 2 เหตุเพราะลีลาไม่ดี ที่สำคัญ คือ เธอต้องการร้องเรียน กลับเจอหน่วยงานราชการขู่ฟ้องกลับ
 
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง (Jongjit Yuphrai) โพสต์ขอความเป็นธรรม หลังเธอไปเข้าร่วมการแข่งขันกินเร็ว จากคลิปจะเห็นว่าเธอกินหมดเป็นคนแรก แต่กลับได้อันดับที่ 2 เพราะลีลาสู้คนได้ที่ 1 ไม่ได้ ซึ่งในคลิปวิดีโอในช่วงประกาศรางวัล เราจะได้ยินเสียงพิธีกรพูดว่า น้องตั้งใจกินมาก แต่เสียดายไม่เก่งเรื่องลีลา
 
แต่ถ้าดูจากประกาศการแข่งขันที่ประชาสัมพันธ์ไว้ บอกเพียงว่า การแข่งขันกินเร็วอาหารญี่ปุ่น ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดอายุ ชิงเงินรางวัล ซึ่งไม่ได้บอกกฎว่า แข่งกินเร็วต้องใช้ลีลาร่วมด้วย แบบนี้ถือว่าเป็นการมาเพิ่มกฎภายหลังหรือไม่
 
หลังจากเรื่องราวเผยแพร่ออกไป กลายเป็นไวรัลทันที ก่อนที่หญิงสาวจะโพสต์เพิ่มเติมว่า วันนี้ ทาง ผอ.ผู้จัด มีการโทรมาคุยนะคะ แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกดีเลยค่ะ บอกว่าแข่งเอาความสนุก ไม่ได้ซีเรียสขนาดนี้ ทำไมเราต้องทำลายชื่อเสียงขององค์กร? และมีการต่อว่าว่าจะฟ้องร้องที่เราลงคลิปการแข่งขันทั้งหมดด้วย ทุกคนคิดว่าไงคะ ???
 
ขณะเดียวกัน ทางเพจชื่อ ปั่น ได้มีการนำคลิป ของชายที่ได้อันดับที่หนึ่งที่กรรมการตัดสินว่า ถึงแม้จะกินช้า แต่ลีลาการโยกหัวมันบาดใจ จนต้องยกอันดับที่ 1 ให้เลย จะเป็นยังไงไปดู
 
คุณผู้ชมก็ลองตัดสินเอาเองว่า ลีลาบาดใจขนาดไหน แต่เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ชาวเน็ตหลายคนคิดไปในทางเดียวกันว่า ผลประกาศค้านสายตา เพราะแข่งกินเร็ว กินหมดคนแรก ก็ควรได้ที่ 1 ซึ่งจะมาบอกว่า แพ้คนลีลาดี แต่กินหมดทีหลังแบบนี้ไม่ได้ บางคน บอก อยากได้ลีลาดี ก็เอานักเต้นไปแข่งจะดีกว่า
 
นอกจากนี้ ทีมข่าวทราบว่า หญิงสาวที่กินหมดคนแรก มีดีกรีเป็นถึงตัวแทนทีมชาติเคยไปแข่งงานระดับโลกมาแล้ว ทางเพจ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้มีการโพสต์แซว ว่า แน่นอนว่า ผลงานแข่งในระดับ อบต.น้อง ยังไม่ผ่าน น้องได้ที่ 2 งั้นหน่วยงานต้องส่งคนที่ได้ที่ 1 ไปแข่งต่างประเทศแทนแล้วสิ
 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ต้องรอดูว่าทางผู้จัดงานดังกล่าวจะออกมาชี้แจ้งว่าอย่างไร เพราะเห็นว่าจะมีการฟ้องร้องหญิงสาวที่ได้อันดับ 2 ด้วย
 
ล่าสุด นางวรรณา ศรีจุฬางกูล รองนายกเทศมนตรีเมืองประจวบฯ ได้ชี้แจงถึงดรามาที่เกิดขึ้นว่า ได้ประกาศกฎกติกาไว้กับใบสมัครแข่งขันแล้ว ซึ่งผู้สมัครรับทราบดี โดยมีเกณฑ์การให้คะแนนแบ่งเป็น การกินเร็ว 70 คะแนน และลีลาอีก 30 คะแนน ขณะเดียวกัน การให้คะแนนขึ้นอยู่กับการตัดสินของกรรมการที่เป็นบุคคลภายนอก ไม่ใช่คนที่เกี่ยวข้องกับนักแข่งและเทศบาลเอง
 
อีกทั้งในวันงาน พิธีกรได้ประกาศเงื่อนไข ย้ำอีกครั้ง จึงสงสัยว่าทำไมเป็นดรามา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อนำมาชี้แจงผ่านสื่อมวลชน โดยยืนยันว่า ไม่คิดที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีเอาผิดกับใคร ส่วนผู้ชนะอันดับ 1 ก็ไม่ใช่คนของเทศบาล เป็นเพียงประชาชนเท่านั้น พร้อมน้อมรับถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า หากผิดก็ยอมรับในสิ่งที่ผิด พร้อมแสดงความขอโทษ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/EMzO4NeuutM?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง