logo ถกไม่เถียง

หนุ่มร้อง แค่ชื่อเหมือน โดน “ตำรวจจับยัดคุก” กลายเป็นแพะ พร้อมโพสต์ประจาน ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มผู้เสียหายออกมาโวย หลังโดนตำรวจออกหมายจับผิด โดนจับยัดคุก กลายเป็นแพะแค่เพราะชื่อเหมือน แค่นั้นไม่พอ ตำรวจยังโพสต์ประจาน !? ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,จับ,ตำรวจ,ชุ่ย,หมายจับผิด,จับผิดตัว,จับแพะ,แพะ,โพสต์ประจาน,หมายจับมั่ว,จับตัวมั่ว,จับคนผิด,อาย,ตำรวจบุกจับยัดคุก

698 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2567
หนุ่มผู้เสียหายออกมาโวย หลังโดนตำรวจออกหมายจับผิด โดนจับยัดคุก กลายเป็นแพะแค่เพราะชื่อเหมือน แค่นั้นไม่พอ ตำรวจยังโพสต์ประจาน !? 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง แค่ชื่อเหมือน โดน “ตำรวจจ
 
            วันที่ 27 ก.พ. 2567 กฤษณะ สุขกล่ำ (ต่อ) ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ตำรวจจากสน.คันนายาว บุกมาจับตนถึงที่บ้าน โดยมีหมายจับมาด้วย เป็นคดีฉ้อโกง ซึ่งตนได้แย้งไป เพราะเคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวมาก่อนเมื่อปี 2565 จากการที่เจ้าทุกข์ติดต่อมาบอกว่าตนเป็นคนกระทำผิด ตนได้แย้งไปต่อร้อยเวร ซึ่งเขาได้ตรวจสอบหมายเลขบัตรประชาชนแล้วก็พบว่าเลขบัตรของตน กับผู้ต้องหาตัวจริงคนละคนกัน ตนก็คิดว่าเรื่องมันจบแล้ว จนมาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น 
 
            ทว่าตนเล่าให้ตำรวจ สน.คันนายาวฟัง เขาก็ไม่เชื่อจับตนฝากขังไว้ก่อนตอนเวลา 15.00 น. และต่อมาช่วงเวลาเที่ยงคืน ก็พาตนขึ้นรถตำรวจ พาไปส่งที่สภ.เด่นชัย จังหวัดแพร่ โดยมีแฟนกับญาติตนเองขับรถตามไปด้วย  พอถึงสภ.เด่นชัย ตนก็โดนจับกุมเช่นกัน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง แค่ชื่อเหมือน โดน “ตำรวจจ
 
            ฟาก ศรุดา ขาวเหลือง (ยุ้ย) ภรรยาของผู้เสียหาย เล่าเพิ่มว่า ตนได้ตามแฟนไปที่สภ.เด่นชัย ตนได้ทำการแย้งกับตำรวจว่าจับผิดคน แต่เขาก็ไม่เชื่อ กระทั่งเขาได้ปริ้นเอกสารสำเนาบัตรประชาชนของผู้ต้องหา เขาถึงได้รู้ว่าคนที่จับมาไม่ใช่ผู้ต้องหาตัวจริง เขาถึงได้ปล่อยตัวแฟนออกมา พร้อมกับให้เงิน  1,000 บาท เป็สค่าเดินทางกลับ และแจ้งว่าจะทำเรื่องถอนหมายจับให้ 
 
            กฤษณะ สุขกล่ำ กล่าวต่อว่า หลังจากตนถูกปล่อยตัวกลับมาบ้าน ตนก็รู้สึกอับอายมาก เพราะ วันที่ตำรวจมาจับตนที่บ้าน เขาได้เอาหมายจับไปถามกับเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกับตน ทำให้คนอื่นคิดว่าคนกระทำความผิด แถมยังโพสต์ภาพตนถูกจับในเพจ Facebook ของสถานีอีกด้วย เรื่องนี้ทำให้คนเข้าใจผิด แม้กระทั่งลูกสาวของตนก็เข้าใจผิด คิดว่าพ่อกระทำความผิด ตนจึงได้นำหลักฐานไปแจ้งต่อสน.คันนายาว ให้เขาลบโพสต์ แต่เขาไม่เชื่อและไม่ลบ จนตนต้องไปร้องเรียนทางเพจสายไหมต้องรอด และมีนักข่าวไปถามเขา เขาเลยเพิ่งลบโพสต์เช้าของวันที่ 27 ก.พ. 2567    
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง แค่ชื่อเหมือน โดน “ตำรวจจ
 
            ขณะที่ เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ความเห็นว่า ประเด็นนี้มันเป็นความชุ่ยของตำรวจโดยแท้เลย เพราะว่า ที่สภ.เด่นชัย เขาออกหมายจับผิดคน ส่วนทาง สน.คันนายาว แม้เขาจะจับผู้ต้องหาตามหมายจับแต่การกระทำที่เอาหมายจับไปถามเพื่อนบ้านทำให้คนเข้าใจผิดนั้นไม่ควร เพราะผู้ต้องหาถือเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าศาลจะพิพากษา ยืนยันว่าเรื่องนี้ต้องมีการเยียวยาเพื่อเป็นแบบอย่างไม่ให้เกิดขึ้นอีก 
 
            ด้าน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า  ผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องต่อศาลปกครอง ถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตัวร้อยเวรได้ ในเรื่องความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ได้ และถ้าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเห็นว่าเป็นเรื่องการประมาทของเจ้าหน้าที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไปฟ้องไล่เบี้ยกับเจ้าหน้าที่เอง
 
            ด้าน พ.ต.ท. วีระ​ งามเลิศ รอง ผกก.(สอบสวน) ​สน.คันนายาว​ ชี้แจงว่า เรื่องนี้ยอมรับว่าเกิดความผิดพลาด เป็นความผิดพลาดของแอดมินเพจที่เขียนวันที่การจับกุมผิด ส่วนเรื่องการที่เขาไม่ลบโพสต์ เป็นเรื่องของการเข้าใจผิด ประสานงานไม่ตรงกัน อย่างไรก็ตามทาง สน.คันนายาว ยินดีที่จะขอโทษต่อผู้เสียหาย พร้อมรับผิดชอบต่อสิ่งที่ผิดพลาดไป
 
            ฝั่ง  พ.ต.อ. เบน วงศ์เครือ ผกก.สภ.เด่นชัย แจงว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้ถูกออกหมายจับในคดีฉ้อโกงออนไลน์ ขณะเดียวกันตนได้ทราบเรื่องแล้วว่ามีการออกหมายจับผิด เราได้ดำเนินการยกเลิกหมายจับดังกล่าวแล้ว ส่วนสาเหตุที่ออกหมายจับผิดตนต้องขอเวลาตรวจสอบไม่เกิน 7 วัน เนื่องจากต้นคดีเกิดมาตั้งแต่ 2565 แล้ว และยืนยันว่าจะดำเนินการในส่วนของการเยียวยา 
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
-

ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/GL0nvjpgPyI?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง