logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คืบหน้า ! ญาติส่งตัวแทนรับศพคู่กรณี คดีครอบครองปรปักษ์ “บ้านอากู๋” | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนายความของคู่กรณีบ้านอากู๋ ที่เป็นผู้ฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์ โต้ไม่เคยห้ามลูกความถอนคดี ไม่ขัดข้องและ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

217 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนายความของคู่กรณีบ้านอากู๋ ที่เป็นผู้ฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์ โต้ไม่เคยห้ามลูกความถอนคดี ไม่ขัดข้องและไม่ขัดขวางตามที่เป็นข่าว ส่วนสามีผู้เสียชีวิต เผย ภรรยาไม่เคยคิดครอบครองบ้าน หากฟ้องครอบครองปรปักษ์ชนะ จะคืนบ้านให้ อากู๋ ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตส่งตัวแทนที่ไม่ใช่คนในครอบครัวไปรับศพนำไปบำเพ็ญกุศล
 
จากกรณี นางสาวภาณุมาศ หรือ ณุ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาบุกรุกบ้านอากู๋เครียด ตัดสินใจผูกคอตายคาบ้าน เมื่อวานนี้ ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำเอกสารติดต่อรับศพแทนญาติ ของ นางสาวภาณุมาศ ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และนำร่างไปที่ วัดบางเตย ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป
 
คุณเอ๋ สามีของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเป็น 1 ใน 5 คนที่ถูกดำเนินคดีฐานบุกรุกตั้งแต่รอบแรก ส่วนการเข้าไปบุกรุกรอบที่ 2 และตั้งเรื่องฟ้องปรปักษ์ เพราะฟังคำแนะนำจากหลายคน ทำให้ตัดสินใจผิด จนภรรยาสูญเสียความเป็นตัวเองไป
 
ที่ผ่านมา ภรรยาไม่มีเจตนาครอบครองและฟ้องปรปักษ์บ้านหลังดังกล่าว และตนคุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่า จุดจบสุดท้าย ปลายทางการฟ้องปรปักษ์ หากฟ้องชนะจะคืนบ้านให้อากู๋ เจ้าของบ้าน และจะแจ้งสื่อให้ทราบข่าวด้วย
 
ผู้สื่อถามว่าในส่วนคดีบุกรุกจะยอมรับสารภาพหรือปฏิเสธ คุณเอ๋ บอกว่า ขอคุยทนายก่อน เพราะเรื่องนี้ยังอยู่ในชั้นอัยการ แต่ในใจพวกเราอยากขอไกล่เกลี่ยในทุกขั้นตอนจริง ๆ ตามภาพที่ตนได้ส่งแช็ตไปหาอีกฝ่าย และคลิปเสียงที่คุยกับอากู๋
 
เมื่อถามว่าจะถอน นายวัฒนา เรืองแก้ว ออกจากเป็นทนายหรือไม่ คุณเอ๋ ย้ำว่า ทางเราคุยกันอยู่แล้วว่าจะถอนครอบครองปรปักษ์ตั้งแต่เกิดเหตุครั้งที่ 2 เพราะเหตุการณ์นั้นบีบหัวใจภรรยามาก ยิ่งมาถึงเหตุการณ์ล่าสุดจึงต้องยกเลิก ทนายวัฒนา และไม่เดินหน้าต่ออีก ส่วนกรณีภรรยาก้มกราบเท้าทนายให้ถอนคำร้อง เป็นเรื่องจริง แต่เป็นแค่การนั่งก้มกราบ
 
คุณวัฒนา เรืองแก้ว ทนายความของ คุณศรีพรรณ คนที่บุกรุกบ้าน และฟ้องครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนเป็นทนายความให้ คุณศรีพรรณ ในคดีฟ้องแพ่งครอบครองปรปักษ์ ซึ่งในฐานะทนายความ มีหน้าที่ให้คำปรึกษา ส่วนลูกความจะให้ดำเนินการอย่างไรก็อยู่ที่ลูกความ
 
ที่ผ่านมา ลูกความเคยมาปรึกษาเพื่อถอนคดีฟ้องครอบครองปรปักษ์ ซึ่งตนมองว่าการไกล่เกลี่ยควรไปทำที่ศาล และต้องรอเวลาที่เหมาะสม เพราะว่าคดีที่ตนทำครอบครองปรปักษ์เป็นคดีแพ่ง แต่ว่าลูกความตนคือ คุณศรีพรรณ รวมถึงญาติ โดนฝั่งตรงข้ามดำเนินคดีอาญาอยู่ด้วย ซึ่งตนไม่ได้ดูคดีอาญาให้ จะเป็นทนายความอีกคน
 
ดังนั้นถ้าจะเจรจาเรื่องคดีอาญา ตนก็ไม่ได้ไปเจรจาให้ เป็นทนายความอีกคนที่ดูเรื่องคดีอาญา แต่ว่าหากได้ข้อสรุปในคดีอาญาอย่างไร ที่เกี่ยวพันกับคดีแพ่งที่ตนทำอยู่ ตนก็พร้อมจะดำเนินการให้ตามความต้องการของลูกความ ไม่ขัดข้องและไม่ขัดขวางตามที่เป็นข่าว
 
ส่วนที่ว่ามีการมาไหว้มากราบแล้วทนายยังไม่ให้ถอนคดีอีก ข้อเท็จจริงไม่ใช่อย่างนั้น ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ว่ามาคุยกันยกมือไหว้กันธรรมดา มีการขอร้องเพราะว่าจิตเขาตกมาก อารมณ์เปราะบาง ที่จะรับแรงกระแทกในสิ่งที่เกิดขึ้นจากการกดดันในช่วงที่ผ่านมา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/UlwqyWSHC3c?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง